Điểm nhấn Barca 4-0 Bilbao: Xavi ‘hồi sinh’ Aubameyang, Barca mơ mộng

Thứ 2, 28/02/2022 | 07:15
0
Chân sút Aubameyang tiếp tục toả sáng tại Barcelona và với phong độ cực tốt của các tân binh, đội bóng xứ Catalan đang hướng tới 1 vị trí cao trên BXH La Liga.
Bóng đá Tây Ban Nha - Điểm nhấn Barca 4-0 Bilbao: Xavi ‘hồi sinh’ Aubameyang, Barca mơ mộng

Sự hồi sinh không ngờ của Aubameyang

Trước khi Aubameyang sang Barcelona, CĐV Arsenal đều rất thất vọng với phong độ ghi bàn của ngôi sao người Gabon. Nhưng có vẻ như fan Arsenal đã… sai. Aubameyang rõ ràng cần 1 môi trường mới và 1 HLV mới để giúp anh tìm lại bản năng sát thủ vốn có. Khác với Arteta, Xavi đã làm được với Aubameyang.

Đội bóng xứ Catalan đã không có một trung phong nào ở đẳng cấp đó kể từ khi Luis Suárez rời đi. Quá lâu mà không có một cầu thủ ghi bàn cho một câu lạc bộ khao khát giành mọi thứ. Cựu cầu thủ Arsenal đang trên đường trở thành bản hợp đồng mùa đông hay nhất trong lịch sử câu lạc bộ, nơi vẫn do Edgar Davids nắm giữ. Cho tới giờ, Auba đã có 4 bàn sau 3 trận cho Barca

Barca cần 1 chuyên gia đá phạt

Kể từ khi Lionel Messi rời đi, Barca chưa có cầu thủ có khả năng thành công khi đứng trước những quả sút phạt và đây là điều mà Xavi cũng đang rất đau đầu. Mỗi khi có một quả phạt trực tiếp kiểu đó cho đội bóng xứ Catalan, một đám đông các cầu thủ lại đứng xung quanh. Ferran, Araujo, Piqué, Dani Alves ... đều sẵn sàng thử sức mình nhưng rồi kết quả mang lại là không được như ý.

Dembele vẫn hiệu quả với Barca

Dembele có lẽ đang là cầu thủ “lạc lõng” nhất ở Barca khi anh không chấp nhận gia hạn và sẽ kết thúc hợp đồng khi mùa giải 2021/22 hạ màn. Barca tức giận vì Dembele không chịu rời đi. Nhưng Xavi thay vì đẩy Dembele xuống đội trẻ, ông vẫn trọng dụng anh vì hiểu rằng, cầu thủ này có những thứ cần cho Barca ở giai đoạn 2 của mùa 2021/22. Ở trận vừa qua, Dembele bị fan tẩy chay và la ó nhưng anh không quá bận tâm. Anh vẫn ghi ghi bàn và kiến tạo, đóng góp vào thắng lợi của Barca.

Thậm chí, Dembele trở thành cầu thủ dự bị đầu tiên của Barca tham gia vào ít nhất 3 bàn thắng trong 1 trận đấu tại la Liga tính từ đầu thế kỷ 21. Đó mới là thứ mà Barca cần trong thời điểm mà họ đang làm mọi cách chen chân vào top 4 này. 

Barca có thể giành ngôi Á quân La Liga?

Phong độ của Barca ở thời gian này đang cực cao, bên cạnh việc họ đã có mặt ở vòng 1/8 Eurpa League thì 5 trận liên tiếp không thua tai La Liga (4 thắng, 1 hoà) cho thấy triết lý của Xavi đang vận dụng tốt và được cầu thủ thấm nhuần. Barca đang có 45 điểm và chỉ kém đội đứng thứ 3 Betis đúng 1 điểm và Sevilla 9 điểm nhưng họ còn 1 trận chưa đấu. Hơn nữa với sự chững lại của Sevilla, Barca hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện thu hẹp rồi cân bằng khoảng cách với đối thủ trong thời gian tới.

DUY PHONG

Barcelona định ‘quyến rũ’ Haaland bằng siêu kế hoạch

Thứ 7, 19/02/2022 | 11:30
Barca đưa ra bản kế hoạch đầy mê hoặc và các điều kiện vô cùng hấp dẫn để chân sút Erling Haaland đồng ý gia nhập CLB này.
Cùng chuyên mục

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".