Điểm tin sáng 11/10: FA điều tra nghi án Henderson phân biệt chủng tộc

Điểm tin sáng 11/10: FA điều tra nghi án Henderson phân biệt chủng tộc

Thứ 3, 11/10/2022 | 05:00
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng ngày hôm nay 11/10.
Bóng đá Châu Âu - Điểm tin sáng 11/10: FA điều tra nghi án Henderson phân biệt chủng tộc

 

FA điều tra nghi án Henderson phân biệt chủng tộc

FA đã thông báo vào tối Chủ nhật rằng họ đang xem xét sự cố trên sân Emirates và có thể đưa ra án phạt với cả hai đội. Một tuyên bố từ FA vào có đoạn: “Chúng tôi biết về một sự cố diễn ra trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool. Chúng tôi đang đối thoại với những người điều hành trận đấu và sẽ xem xét các chi tiết của vụ việc”. 

Tình huống mà Liên đoàn bóng đá Anh (FA) điều tra diễn ra ở phút 73 của trận đấu. Theo đó, Gabriel Jesus đã bị Thiago phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Cầu thủ hai đội phản ứng trái ngược. Các ngôi sao của Arsenal bảo vệ Gabriel Jesus, người đang nằm lăn lộn trên sân vì đau đớn. Gabriel Magalhaes được nhìn thấy lao vào Jordan Henderson của Liverpool

Henderson được yêu cầu nói chuyện với Gabriel Magalhaes. Cả hai người đều không hài lòng về nhau, họ nói những điều gì đó trước khi mỗi người di chuyển về một hướng để trọng tài đưa bóng vào cuộc. Khi được hỏi về sự cố này, cả Klopp và Arteta đều từ chối giải thích chi tiết.

Huấn luyện viên Xavi khen ngợi Ter Stegen

Bóng đá Châu Âu - Điểm tin sáng 11/10: FA điều tra nghi án Henderson phân biệt chủng tộc (Hình 2).

 

Barcelona chỉ ghi được 1 bàn thắng trong cuộc tiếp đón Celta Vigo thuộc vòng 8 La Liga. Với hàng phòng ngự được chơi tốt và sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen, đội chủ nhà đã bảo toàn được tỉ số 1-0 đến hết trận.

Tính đến thời điểm hiện tại, thủ môn của Barca chỉ mới phải vào lưới nhặt bóng 1 lần, thành tích vô cùng ấn tượng. Huấn luyện viên Xavi cũng đã dành lời khen cho thủ môn này: "Ter Stegen thật ngoạn mục! Hai tuần trước, mọi người đã nói rằng có sự phụ thuộc vào Lewandowski. Hôm nay là sự phụ thuộc vào Ter Stegen, và trong một vài ngày tới nó sẽ là sự phụ thuộc của Pedri".

MU tập trung kế hoạch lấy Asensio

Bóng đá Châu Âu - Điểm tin sáng 11/10: FA điều tra nghi án Henderson phân biệt chủng tộc (Hình 3).

 

Mặc dù Marco Asensio từ chối Barcelona và tuyên bố muốn tập trung cho Real Madrid và World Cup 2022, MU vẫn muốn lấy bằng được tuyển thủ Tây Ban Nha. Todo Fichajes đưa tin, các quan chức MU đang làm tất cả để giành chữ ký của Asensio. Việc Anthony Martial lần thứ 3 chấn thương kể từ khi làm việc với Erik ten Hag buộc MU phải tăng cường giải pháp tấn công. Hơn nữa, rủi ro về thể lực ở World Cup với những Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho hay Marcus Rashford không hề thấp.

MU chuẩn bị bước vào bàn đàm phán với người đại diện Jorge Mendes và hy vọng Asensio sẽ gật đầu sau khi cùng Tây Ban Nha thi đấu tại Qatar. Hợp đồng của Asensio với Real Madrid chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải, chưa có động thái về gia hạn. Vì thế, MU không phải trả nhiều phí cho thương vụ chuyển nhượng vào tháng Giêng tới.

De Gea chốt tương lai tại Man United

Theo báo chí Anh, Man United đang cố gắng tìm kiếm người thay thế lâu dài cho De Gea. Tuy nhiên, về phía mình, thủ thành người Tây Ban Ban Nha gần như không muốn rời Old Trafford. Cụ thể, De Gea chia sẻ: "Thật là vinh dự được ở đây. Tôi đã chơi nhiều trận nhưng thật tuyệt khi được chiến đấu như ngày hôm nay với tư cách là một đội. Tôi hạnh phúc khi có mặt trong khung thành và chứng kiến toàn đội chiến đấu. Tôi rất tập trung vào việc giúp đỡ đội, tất nhiên tôi muốn ở đây nhiều năm hơn nhưng hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai".

Tiền vệ Premier League giải nghệ ở tuổi 24

Bóng đá Châu Âu - Điểm tin sáng 11/10: FA điều tra nghi án Henderson phân biệt chủng tộc (Hình 4).

 

Enock Mwepu, tiền vệ của Brighton quyết định treo giày sau khi bác sĩ chẩn đoán anh mắc bệnh tim bẩm sinh. Đây là thông tin đã được Brighton xác nhận. "Mòng biển" cho biết căn bệnh này sẽ khiến Mwepu có nguy cơ rất cao bị đột quỵ, nếu cầu thủ này tiếp tục thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Mwepu gặp vấn đề về sức khỏe khi trở lại hội quân cùng tuyển quốc gia. Sau quãng thời gian nằm viện ở Mali, tiền vệ 24 trở lại Anh và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim.

Mwepu gia nhập Brighton vào hè 2021 từ Salzburg với giá 18 triệu bảng. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ trung tâm. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1998 đã chơi 6 trận. Ở lần ra sân gần nhất tại Premier League, Mwepu đã góp một pha kiến tạo giúp Brighton nhấn chìm Leicester City với tỷ số 5-2. Tổng cộng, tuyển thủ Zambia đã chơi 27 trận cho CLB chủ sân Amex sau hơn một mùa giải.

Liverpool nhận tin không vui sau trận thua Arsenal

Liverpool nhận thất bại 1-2 đầy cay đắng trước Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 10 Ngoại hạng Anh. Đội bóng áo đỏ rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 8 vòng đấu. Không chỉ vậy, huấn luyện viên Jurgen Klopp còn nhận thêm tin buồn về lực lượng. Cả hai ngôi sao Luis Diaz và Trent Alexander-Arnold đều dính chấn thương sau trận đấu và phải chờ kết luận từ đội ngũ y tế mới có thể xác định được mức độ và thời gian nghỉ thi đấu.

Liverpool mất liền 2 trụ cột ở trận thua Arsenal

Thứ 2, 10/10/2022 | 15:48
Không chỉ thất bại ở Emirates, Liverpool còn mất 2 cầu thủ vì chấn thương là Alexander-Arnold và Luis Diaz. Đây là tin xấu dành cho HLV Juergen Klopp.

Arsenal dùng chiêu 'gậy ông đập lưng ông' với Liverpool

Thứ 2, 10/10/2022 | 11:52
Arsenal đã chứng tỏ họ là "quái vật tâm lý" mới thay thế chính Liverpool sau khi đánh bại đối thủ dù 2 lần bị gỡ hòa.
Cùng chuyên mục

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.