“Điền canh kỷ

“Điền canh kỷ" của Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy đạt thành tích tốt

Thứ 5, 26/10/2023 | 10:45
3
Với 7,5 điểm Douban, "Điền canh kỷ" của Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy trở thành một trong những phim Hoa ngữ có thành tích tốt nhất trong năm 2023.

Ở thời điểm hiện tại, màn ảnh Hoa ngữ không có quá nhiều bom tấn ra mắt. Theo lịch dự kiến, các tác phẩm đáng chú ý đều đổ dồn vào cuối năm hoặc đầu năm 2024. Chính vì thế, với những bộ phim ra mắt hiện tại đều ít nhiều có lợi thế trong việc thu hút sự quan tâm nhất định từ công chúng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là "Điền canh kỷ" và "Vấn tâm". "Điền canh kỷ" hiện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nội dung, trang phục đến diễn xuất của dàn sao. Phim có sự khác biệt so với những tác phẩm khác. Không chạy theo mô tuýp ngôn tình thông thường, phim khai thác đời sống khắc nghiệt của xã hội phong kiến.

Dù là một tác phẩm không có kinh phí lớn nhưng những gì "Điền canh kỷ" làm được khiến không ít khán giả bất ngờ. Sau loạt thành tích tốt trên các bảng xếp hạng, mới đây, Douban đã công bố điểm số dành cho tác phẩm này. Theo đó, bộ phim của Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi nhận đến 7,5 điểm. Đây là số điểm khá cao với một bộ phim Hoa ngữ trong năm 2023.

"Điền canh kỷ" kể về cô gái hiện đại Liên Mạn Nhi lạc vào làng quê cổ đại, gặp gỡ đại gia đình Liên gia, sau đó gặp gỡ nam chính bí ẩn kiêu ngạo Thẩm Nặc. Cả hai cùng thuyết phục người thân gia đình, trồng trọt và làm giàu, dần dần hiểu và yêu nhau. Trong một không gian hỗn loạn, họ thu hoạch trứng gà, chăm sóc lúa mì…

Giải trí - “Điền canh kỷ' của Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy đạt thành tích tốt

Trước giờ ai cũng biết Douban là trang đánh giá phim khá "khó tính" với sự đánh giá của hàng loạt khán giả. Tuy vậy, với tác phẩm của Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi lại số điểm cao bất ngờ, lí do vì đâu?

Theo truyền thông Hoa ngữ, dù phim của Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi có chút thay đổi so với nguyên tác, nhưng phim tập trung phát triển nội dung và nhiều thứ cốt lõi trong đó, như cảnh quay và màu sắc, nên níu giữ được trái tim khán giả theo dõi qua từng tập phim.

Vai chính Điền Hi Vi vốn trước đây gây nhiều thị phi là vậy, nhưng những người khó tính cũng phải công nhận cô nàng hợp vai và diễn xuất tốt. Tăng Thuấn Hy lại có nhiều tiến bộ trong diễn xuất. Trước đó, anh cũng gây ấn tượng khi đóng chung với Thành Nghị trong "Liên hoa lâu".

Phim của Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi được làm theo hướng chữa lành tâm hồn, không màu mè, không quá nhiều drama. Cộng thêm, phim mang lại cảm giác chân thật về cuộc sống thôn quê và phong kiến thời xưa.

Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi cũng nhận về nhiều lời khen khi tham gia dự án này. Theo truyền thông Hoa ngữ, sau khi tham gia dự án này, danh tiếng của Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi tăng cao. Lượng người theo dõi Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi tăng mạnh trên mạng xã hội. Theo đó, không ít khán giả kì vọng, cả hai sẽ có những bước tiến tốt trong sự nghiệp sắp tới.

L.Tùng (t/h)

Lưu Đức Hoa ngã gãy xương sống và những lần sao Hoa ngữ suýt mất mạng trên phim trường

Thứ 5, 01/06/2023 | 04:53
Không ít sao Hoa Ngữ vì để có được những thước phim chân thực nhất mà liều mình đến mức bị thương và để lại di chứng nghiêm trọng

Sự thật đằng sau cảnh "khóa môi" trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 29/01/2023 | 14:30
Không phải diễn viên nào cũng cảm thấy thoải mái khi hôn người lạ, vì vậy để thực hiện được phân cảnh "khóa môi", đôi khi các diễn viên phải áp dụng bí kíp.

Loạt sạn khiến khán giả "cười chảy nước mắt" trong phim Hoa ngữ

Thứ 3, 24/01/2023 | 14:30
Sự bất cẩn trong khâu hóa trang, nhầm lẫn về lịch sử, bối cảnh... là những lỗi lặp đi lặp lại trong phim cổ trang Hoa ngữ khiến khán giả ngán ngẩm.

Hậu trường "dở khóc dở cười" sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ

Thứ 5, 19/01/2023 | 14:30
Các phân đoạn ăn uống trên phim Hoa ngữ khiến nhiều khán giả thích thú. Tuy nhiên, phía sau những thước phim này lại là không ít tình huống "dở khóc dở cười".
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.