Diễn viên Trần Vân:

Diễn viên Trần Vân: "Từng mơ mộng về điện ảnh nhưng chưa đủ quyết tâm"

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 3, 19/09/2023 | 07:50
0
Nữ diễn viên Phố trong làng có những chia sẻ về cách cân bằng cuộc sống, giữ nguồn năng lượng tích cực trong hành trình chinh phục nghệ thuật.

Trần Vân là tài năng trẻ nhận được nhiều tình cảm quý mến từ khán giả màn ảnh nhỏ. Cô được biết đến nhiều qua các vai diễn Nhà trọ Balanha, Chiều ngang qua phố cũ, Phố trong làng, Làng trong phố,...

Trần Vân sở hữu lối diễn xuất hấp dẫn, nhạy bén với các kiểu hình tượng nhân vật và luôn tìm cách làm sao để truyền tải nhân vật đến gần công chúng một cách tròn trịa nhất.

Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Trần Vân trải lòng về vai diễn gặt hái nhiều thành công trong Làng trong phố, bộ phim vừa kết thúc trong sự đón nhận của khán giả. Vào vai Hoài, người phụ nữ đã có chồng, có con và rời quê lên thành phố mưu sinh dường như khác hẳn với một Trần Vân ngoài đời đã giúp hành trình chinh phục nghệ thuật của nữ diễn viên sinh năm 1997 trở nên nhiều màu sắc và thú vị hơn.

Người Đưa Tin (NĐT): Làng trong phố nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, theo Trần Vân điều này đến chủ yếu từ yếu tố nào?

Diễn viên Trần Vân:Điều giúp bộ phim Làng trong phố gây ấn tượng với khán giả đầu tiên là yếu tố kịch bản. Kịch bản ở đây rất đời sống và gần gũi với thực tế đời sống của công nhân hiện tại, rời quê và lên thành phố mưu sinh. Thứ hai là nhờ vào sự cố gắng của ekip đoàn phim cũng như các diễn viên kết hợp với nhau một cách ăn ý và đời nhất có thể.

NĐT: Trong quá trình đóng cặp cùng Duy Hưng, cả hai đã hỗ trợ nhau về mặt diễn xuất thế nào?

Diễn viên Trần Vân:Ngoài đóng cặp với nhau ra thì thi thoảng anh Hưng và tôi thường sẽ dành thời gian trao đổi với bạn diễn trước, để xem nên làm gì ở những phân đoạn này để làm sao cả hai phối hợp nhau một cách ăn ý nhất để cho nó phù hợp với tâm lý đó nhất. Ngoài ra còn nhận được sự quan tâm từ đạo diễn và các diễn viên khác nữa.

Giải trí - Diễn viên Trần Vân: 'Từng mơ mộng về điện ảnh nhưng chưa đủ quyết tâm'

Trần Vân gây ấn tượng khi vào vai Hoài ở dự án Phố trong làng, đóng cặp cùng Duy Hưng.

NĐT: Trần Vân từng chia sẻ, nhân vật Hoài khác xa với các tính cách của bạn ngoài đời, vậy đó là sự khác nhau như thế nào?

Diễn viên Trần Vân:Về nhân vật Hoài và Trần Vân thì khác nhau hoàn toàn, sẽ không so sánh về việc Hoài đã kết hôn và làm mẹ một con mà xét về tính cách thì cô Hoài là một cô công nhân thợ may và sống rất cố gắng và cẩn thận, đôi khi niềm nở với mọi người nhưng phải rất cẩn thận. Khi chuyển lên thành phố sống mọi thứ đối với cô là chỉ chăm lo cho gia đình và cố gắng kiếm tiền thôi. 

Còn bên ngoài thì tôi chưa có gia đình và con cái nên cũng không giống nhân vật Hoài lắm.

NĐT: NSƯT Nguyễn Mai Hiền từng kể vui rằng Trần Vân giống cô bé 17, 18 tuổi và anh thường phải nói nhiều về nhân vật cho Vân “thấm", Vân nghĩ sao về điều này?

Diễn viên Trần Vân:Thật ra đạo diễn chia sẻ rất đúng nên mình cũng không nghĩ nhiều về điều này. Tôi biết rằng đạo diễn làm như vậy với mong muốn tốt cho phim, cho diễn viên và tốt cho sự nghiệp của mình nếu sau này mình muốn theo đuổi diễn viên chuyên nghiệp.

NĐT: Trần Vân có mong muốn bản thân sẽ được “thử thách" với nhiều hình tượng nhân vật khác nhau? Cụ thể sẽ là kiểu nhân vật nào?

Diễn viên Trần Vân:Nếu được nghĩ về hình tượng mong muốn và tham gia hình tượng mới thì mình muốn tham gia vào kiểu nhân vật có trí thông minh và nhạy bén.

NĐT: Sở hữu nét đẹp xinh xắn, duyên dáng riêng nhưng liệu ngoại hình nhỏ nhắn có phải là bất lợi của Trần Vân khi bạn tham gia casting?

Diễn viên Trần Vân: Trước đến nay, tôi luôn biết điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì, mình không quan ngại với ngoại hình nhỏ nhắn là một điểm yếu đâu. Tôi tin rằng khi có vai diễn phù hợp thì tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và ứng biến bản thân sao cho hoàn thiện nhất.

NĐT: Dưới góc nhìn của một người diễn viên, Trần Vân so sánh thế nào về yếu tố ngoại hình và kỹ năng diễn xuất? 

Diễn viên Trần Vân:Về yếu tố ngoại hình và diễn xuất thì nếu người diễn viên có cả hai là một điều rất tuyệt vời bởi vì hai thứ đó sẽ bổ trợ cho nhau. Có một ngoại hình sáng, ăn hình và diễn xuất ổn định, thậm chí có tiến bộ thì sẽ phát triển sự nghiệp rất là nhanh. 

Giải trí - Diễn viên Trần Vân: 'Từng mơ mộng về điện ảnh nhưng chưa đủ quyết tâm' (Hình 2).

Trần Vân luôn cố gắng truyền đi năng lượng tích cực đối với khán giả.

NĐT: Trên chặng đường theo đuổi nghệ thuật, hẳn sẽ trải qua giai đoạn bạn cảm thấy khó khăn và nản lòng, Trần Vân đã làm gì để vượt qua?

Diễn viên Trần Vân:Để vượt qua những lúc khó khăn hay khoảng thời gian cảm thấy nản lòng với công việc thì một điều đơn giản nhất là cứ tiếp tục làm những công việc mà mình thích đi. Ngoài việc diễn viên thì sẽ có những công việc khác để đầu óc của mình đỡ bận tâm suy nghĩ nhiều và trong khoảng thời gian đó mình đi tìm tư liệu, chất liệu để hoàn thiện bản thân mình hơn.

NĐT: Luôn trao đi nguồn năng lượng tích cực đến khán giả, điều gì đã giúp Vân luôn biết cách cân bằng cảm xúc và truyền đi nhiều năng lượng đến thế?

Diễn viên Trần Vân: Tôi luôn có kế hoạch, thường nghe sách nói về cuộc sống để cho tâm trí của tôi trở nên tốt hơn và nhìn nhận phán xét lại bản thân còn thiếu gì. Nên thấy đủ và hài lòng với hiện tại thì sẽ cân bằng lại.

NĐT: Trần Vân có nghĩ về việc bản thân sẽ thử sức ở lĩnh vực phim điện ảnh trong thời gian tới?

Diễn viên Trần Vân: Nói về việc thử sức lĩnh vực điện ảnh trong thời gian tới thì ngày trước mình có thời gian từng mơ mộng (cười). Có thời gian mình cũng muốn học các lớp diễn xuất ở Tp.Hồ Chí Minh để thử sức với điện ảnh nhưng tôi thấy là chưa đủ quyết tâm và vẫn ở ngoài này.

Thật ra ở Bắc vẫn có điện ảnh nhưng tôi thấy điện ảnh chưa phát triển như ở trong miền Nam. Tôi nghĩ khi đủ cơ duyên thì sẽ có thôi.

Cảm ơn diễn viên Trần Vân đã dành thời gian trò chuyện cùng Người Đưa Tin!

“Anh công an” Đức Hiếu của “Làng trong phố” tiết lộ chuyện tán tỉnh bà xã MC hơn 5 tuổi

Thứ 4, 23/08/2023 | 02:56
"Hiếu thích ai bên ngoài sẽ không nhút nhát như Đông, ví dụ với Linh - vợ tôi bây giờ là mình “tấn công” tới tấp, dồn dập bao giờ “đổ” thì thôi", nam diễn viên 9X chia sẻ.

Sao phim "Phố trong làng" sau 2 năm: Nữ y tá ngày càng gợi cảm, người này "lột xác" bất ngờ

Thứ 2, 10/07/2023 | 10:12
Thành công của bộ phim giúp Ngọc Anh, Lệ Quyên... đến gần hơn với khán giả.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.