“Anh công an” Đức Hiếu của “Làng trong phố” tiết lộ chuyện tán tỉnh bà xã MC hơn 5 tuổi

Thứ 4, 23/08/2023 | 02:56
0
"Hiếu thích ai bên ngoài sẽ không nhút nhát như Đông, ví dụ với Linh - vợ tôi bây giờ là mình “tấn công” tới tấp, dồn dập bao giờ “đổ” thì thôi", nam diễn viên 9X chia sẻ.

Đức Hiếu từng tham gia các dự án phim như "Hồ sơ cá sấu", "Ráng chiều", "Trên dòng Păng Pơi", "Bản hùng ca bên sông"... nhưng đến "Phố trong làng" của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền mới thật sự nhận được nhiều chú ý. Vai anh công an Đông hiền lành, điển trai để lại ấn tượng tốt với khán giả. 

Với phần 2 "Làng trong phố", Đức Hiếu tiếp tục trở lại với vai Đông nhưng có một số thay đổi. Cùng lắng nghe chia sẻ của nam diễn viên sinh năm 1992 về các hoạt động nghệ thuật cũng như cuộc sống hiện tại của anh nhé!

Văn hoá - “Anh công an” Đức Hiếu của “Làng trong phố” tiết lộ chuyện tán tỉnh bà xã MC hơn 5 tuổi

Đức Hiếu đảm nhận vai Đông trong phim "Làng trong phố"

- Chào Đức Hiếu, trở lại với "Làng trong phố", với ê-kíp quen thuộc, cảm xúc của bạn như thế nào? Đông ở phần này có gì khác so với Đông ở phần trước?

Sau khi "Phố trong làng" kết thúc, rất nhiều khán giả nhắn tin hỏi tôi về phần 2 của bộ phim. Tuy nhiên thời điểm đó đạo diễn Nguyễn Mai Hiền cho biết không có phần 2, kết thúc phim như vậy là đẹp.

2 năm sau, vào 1 ngày đẹp trời tôi nhận được cuộc gọi của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền thông báo chuẩn bị bấm máy "Phố trong làng" phần 2 lấy tên là "Làng trong phố" (cười). Tôi rất bất ngờ và háo hức vì anh em trong đoàn sống rất tình cảm, làm việc chuyên nghiệp nên chỉ mong nhanh đến ngày quay để gặp mọi người.

Ở phần 2 này nhân vật công an Đông có sự thay đổi từ ngoại hình đến tính cách. Giờ Đông đã lên chức trưởng công an xã nghiêm túc, tinh nhanh, quyết đoán hơn.

- Nếu như phần trước Đông có cảnh tình cảm với Hải (Minh Thu đóng), thì phần 2 Đức Hiếu có cảnh quay nào ấn tượng?

Tôi nghĩ bất kỳ phân cảnh nào, khi được hòa mình vào nhân vật đều là kỷ niệm đáng nhớ, đáng trân trọng.

Trong phần 2 này có cảnh Đông tiễn Hiếu lên phố, quay đúng lúc giữa trưa nắng nóng mồ hôi chảy dài, cứ quay được 1 lúc là phải mang áo đi sấy và phơi khô. Ban đầu mình chưa nắm được cảm xúc và tâm lí nhân vật nên đã được đạo diễn Mai Hiền và anh Duy Hưng góp ý để có thể hoàn thành tốt phân cảnh. Đó là 1 phân đoạn nhỏ nhưng nhiều chi tiết tôi được học hỏi từ các anh lớn trong nghề.

- Đức Hiếu ngoài đời và Đông có điểm giống và khác nhau như thế nào? Bạn có phải thay đổi điều gì khi đóng vai này?

Hiếu và Đông có nhiều điểm tương đồng về tính cách như hiền lành, luôn lạc quan, hướng đến sự tích cực trong mọi hoàn cảnh, đôi khi hơi thiên về cảm xúc. Còn điểm khác là Hiếu thích ai bên ngoài sẽ không nhút nhát như Đông, ví dụ với Linh - vợ tôi bây giờ là mình “tấn công” tới tấp, dồn dập bao giờ “đổ” thì thôi (cười).

Văn hoá - “Anh công an” Đức Hiếu của “Làng trong phố” tiết lộ chuyện tán tỉnh bà xã MC hơn 5 tuổi (Hình 2).

Văn hoá - “Anh công an” Đức Hiếu của “Làng trong phố” tiết lộ chuyện tán tỉnh bà xã MC hơn 5 tuổi (Hình 3).

Đức Hiếu hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, MC, người mẫu

- Bên cạnh hình ảnh diễn viên Đức Hiếu, khán giả quan tâm về cuộc sống hôn nhân với MC Thùy Linh VTV. Bước sang trang mới, cuộc sống của Đức Hiếu thay đổi thế nào?

Theo tôi chiêm nghiệm, bản thân thay đổi khi có 2 lý do. Một là khi rơi vào hoàn cảnh cùng cực, tổn thương về mặt tinh thần sẽ khiến ta mạnh mẽ và tích cực hơn. Cũng trong khoảng thời gian này tôi gặp biến cố, từ đó có cái nhìn trưởng thành hơn và mong mình sẽ là chỗ dựa cho gia đình.

Hai là khi gặp được 1 người cùng "tần số" khiến tự bản thân mình muốn thay đổi để cùng người đó đi đến những điều tốt đẹp nhất. Lúc chưa quen Linh, tôi rất ham vui, dành nhiều thời gian giao lưu với các bạn, các mục tiêu trong cuộc sống chưa cụ thể, rõ ràng. 

Lúc yêu Linh và xác định cưới, tôi chăm lo cho bản thân, tập trung công việc và tính toán cho tương lai sau này. Ban đầu quen nhau chúng tôi là bạn đồng nghiệp, tâm sự lâu thì thành bạn thân, nói chuyện sâu và có chất xúc tác thành bạn nhậu, tiếp tục thành tri kỷ khi có thể chia sẻ mọi điều với nhau, cùng nhau nhìn về 1 hướng, xây đắp những điều tốt đẹp khi chúng mình trở thành bạn đời. Chính hành trình gặp gỡ ấy khiến tôi thay đổi.

- Cả hai đều hoạt động nghệ thuật, 2 bạn sắp xếp như thế nào để vun vén, giữ lửa tình yêu?

Ngoài những thời gian đi làm khi ở nhà vợ chồng tôi sẽ tìm công việc nào đó làm chung như cùng nhau đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp, đi chơi, xem phim... Có dịp nào muốn thay đổi không khí thì tìm hiểu về lớp học kỹ năng thiền, giáo lý đạo Phật. Sau mỗi buổi học về là vợ chồng bình luận rất sôi nổi, đưa ra các trường hợp có thể gặp phải mâu thuẫn trong cuộc sống thì cần giải quyết ra sao...

Văn hoá - “Anh công an” Đức Hiếu của “Làng trong phố” tiết lộ chuyện tán tỉnh bà xã MC hơn 5 tuổi (Hình 4).

Đức Hiếu và bà xã Thùy Linh 

- Bà xã là MC nổi tiếng đóng vai trò, hỗ trợ Đức Hiếu như thế nào trong công việc? Tôi được biết MC Thùy Linh có phong cách thời trang rất ấn tượng, bà xã có stylist hay góp ý về thời trang của Hiếu?

Linh luôn hỗ trợ tối đa, hết mức cho tôi trong công việc. Từ lúc nhận kịch bản phim chúng tôi cùng đọc, bình luận và tập thoại với nhau. Tôi được góp ý thêm về cách sắp xếp và tổng hợp nội dung.

Thời gian vừa rồi tôi cũng tham gia học lớp dẫn chương trình và đã dẫn một số sự kiện. Có một chuyện mà giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy buồn cười. Thời điểm tôi mới bắt đầu tập tành cho công việc dẫn chương trình, tính cách của bà xã luôn cầu toàn, cái gì cũng muốn chuẩn bị tốt nhất. Vậy nên sáng sớm hôm sau 5h tôi phải dậy đi làm sự kiện nhưng vẫn phải tập tổng duyệt cho vợ xem từ tối, 2h sáng vợ vẫn muốn tôi tập tiếp. Khi đó vừa bực và hơi mệt nên bảo không cần vợ hỗ trợ vẫn có thể làm tốt.

Nói xong tôi sang phòng bên cạnh ngủ nhưng cũng không ngủ được nên tự tập đến gần sáng rồi đi dẫn. Kết quả sự kiện hôm đó thành công ngoài tưởng tượng, trên đường về nghĩ thấy mình cũng sai để vợ ngủ một mình trong khi Linh chỉ muốn tốt nhất cho chồng thôi. Lúc về đầu tiên tôi khoe thành tích xong năn nỉ xin lỗi vợ. 

Vợ tôi đi dẫn lúc nào cũng lộng lẫy và lung linh một phần là có bạn Khúc Mạnh Quân Stylist hỗ trợ. Linh là người có gu, tinh tế trong việc chọn lựa trang phục nên mỗi lần đi dự sự kiện hoặc đi quay vợ đều đưa ra các phương án để tôi lựa chọn. Còn đời thường chúng tôi mặc đơn giản lắm, không có phong cách cụ thể nào cả, thích mặc áo đôi phông trơn một màu.

- Trong một chương trình truyền hình mới đây, Đức Hiếu kể rằng bị bà xã Thùy Linh ghen vì cảnh tình cảm. Rất nhiều diễn viên đưa ra nguyên tắc, tiêu chí liên quan đến phân cảnh tình cảm để tránh hiểu lầm hay nửa kia ghen tuông, bạn có nghĩ mình cũng nên như thế?

Lúc yêu nhau chúng tôi thống nhất là đi làm có cảnh tình cảm thì nói trước với nhau, tránh chuyện giấu diếm lúc ra sản phẩm người kia nhìn bị bất ngờ. Cứ đặt vị trí mình vào người đó là hiểu và thông cảm thôi. Phần 1 của phim “Phố trong làng” có cảnh tình cảm tôi bận và hơi ngại nên chưa kịp chia sẻ, khi chiếu cảnh đó vợ đã giận. Sau đó cả hai đã nói chuyện lại với nhau.

Văn hoá - “Anh công an” Đức Hiếu của “Làng trong phố” tiết lộ chuyện tán tỉnh bà xã MC hơn 5 tuổi (Hình 5).

Ngoài những thời gian đi làm khi ở nhà Đức Hiếu và bà xã thường tìm công việc nào đó làm chung như cùng nhau đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp, đi chơi, xem phim...

- Khoảng cách tuổi tác có khiến Hiếu gặp tình huống dở khóc dở cười nào?

Khi mới yêu tôi đi chơi với bạn Linh toàn gọi là anh chị, còn Linh đi chơi với bạn của tôi đều được mọi người gọi là chị Linh. Lúc đầu chưa quen nên hay gọi nhầm anh chị thành bạn tôi, trải qua nhiều năm nên cũng quen (cười).

Cách mà vợ chồng tôi giải quyết mâu thuẫn là khi có thời gian ở bên nhau sẽ đặt ra các tình huống có thể gặp phải, đi sâu vào câu chuyện và tìm hướng giải quyết triệt để, cụ thể.

- Còn tài chính gia đình thì sao? Ai là tay hòm chìa khóa? Liệu có nguyên tắc nào để cả hai phải cùng tuân thủ?

Trong gia đình mỗi người mỗi tính, từng người sẽ có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Ai giỏi về quản lý chi tiêu thì người đó làm tay hòm chìa khóa, tôi chưa giỏi điều đó nên giao cho người còn lại. Dựa trên tinh thần cùng đóng góp xây dựng chung, chúng tôi lên chi tiết cho các khoản chi tiêu cố định hàng tháng, những kế hoạch tiết kiệm cho việc to to trong tương lai, cả những khoản đầu tư cho học tập, gia đình nội ngoại.

Chúng tôi cũng xác định ai cũng có thời điểm khó khăn riêng, điều này cần thẳng thắn chia sẻ để hỗ trợ nhau, quan trọng nhất là cùng nhau cố gắng góp phần xây dựng vào mục tiêu chung.

- Cảm ơn những chia sẻ của Đức Hiếu!

Đoàn Hòa

Phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành về nghề diễn viên

Thứ 6, 18/08/2023 | 06:45
Xuất hiện tại một sự kiện mới đây, Trấn Thành lại trở thành tâm điểm chỉ trích khi nói về việc đào tạo diễn xuất.
Cùng chuyên mục

Quả nhân sâm nghìn năm trong Tây du ký 1986 và sự thật bất ngờ?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Để giúp chuyên gia dựng cảnh tạo nên quả nhân sâm cho bộ phim lừng danh “Tây Du Ký” phiên bản 1986, củ đậu chính là đạo cụ được dùng.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ lấy được vợ đẹp nhưng đối diện bi kịch

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:00
Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, câu chuyện về Mã Đại Nguyên và vợ là một bi kịch đầy nước mắt và đau lòng về sự phản bội, tham vọng.

"Mỹ nhân" U50 ở nhà gần 100 tỷ, đi xế sang, mong sớm có bạn trai

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:25
Người đẹp 7X dành phần lớn thời gian làm việc, tận hưởng cuộc sống độc thân, chăm chỉ tập thể dục, yoga, làm đẹp nhằm duy trì nhan sắc tươi trẻ, rạng rỡ ở tuổi U50.

Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:58
24 năm sau khi vụt sáng với Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ.

Mỹ nhân mê võ thuật, gắn bó với Johnny Trí Nguyễn hơn 10 năm không cưới, giờ ra sao?

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Diễn viên Nhung Kate sống kín tiếng, tập trung cho các dự án công việc với sự đồng hành của bạn trai Johnny Trí Nguyễn.
     
Nổi bật trong ngày

Miền Bắc sắp tăng nhiệt trở lại, tháng 5 nắng nóng có gay gắt hơn?

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:47
Những ngày qua miền Bắc có mưa rải rác và nhiệt độ trung bình tương đối thấp so với thời điểm nửa đầu tháng 5 hằng năm, dự báo nắng nóng sắp quay trở lại.

Bản tin 10/5: 19 sinh viên cấp cứu trong đêm do ngộ độc tập thể

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
19 sinh viên ở Tp.HCM nhập viện do ngộ độc thực phẩm tập thể; Sẽ xử lý việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có huy hiệu nhạy cảm biểu diễn...

Dự báo thời tiết ngày 10/5/2024: Miền Bắc mưa rất lớn

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (10/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Vén màn bí ẩn: Loài rắn thông minh, giả chết bằng cách tự hộc máu như phim kinh dị

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:25
Đây là loài rắn được ví như những diễn viên kịch tài tình. Loài rắn kỳ quái còn tự bôi bẩn, bò loạng quạng rồi nằm quay đơ, há miệng, thè lưỡi, vờ bị hộc máu... giả chết.

"Mỹ nhân" U50 ở nhà gần 100 tỷ, đi xế sang, mong sớm có bạn trai

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:25
Người đẹp 7X dành phần lớn thời gian làm việc, tận hưởng cuộc sống độc thân, chăm chỉ tập thể dục, yoga, làm đẹp nhằm duy trì nhan sắc tươi trẻ, rạng rỡ ở tuổi U50.