Liên quan đến vụ việc bệnh nhân "tố" điều dưỡng ở Bệnh viện Đa khoa Kim Thành (Hải Dương) "nghịch điện thoại" trong giờ, mặc bệnh nhân xếp hàng chờ, mới đây, anh Nguyễn Hưng, bệnh nhân đến khám sức khỏe ngày xảy ra sự việc và chủ nhân đoạn status trên mạng xã hội đã tiếp tục lên tiếng.
Theo đó, đại diện Bệnh viện Đa khoa Kim Thành và điều dưỡng Đồng Văn Công lí giải trên báo chí rằng ngày xảy ra sự việc, anh này trực, con ốm, vợ đi làm công ty không trả lời điện thoại được. Thời điểm đó, điều dưỡng Công nhận được tin nhắn của vợ nê lấy điện thoại ra trả lời tin nhắn thì bị chụp ảnh lại.
Sau khi đọc được thông tin trả lời trên, anh Nguyễn Hưng nói rằng sự việc hoàn toàn không như phía bệnh viện đã trao đổi với báo chí.
Anh Nguyễn Hưng khẳng định với PV báo Người đưa tin: “Khi điều dưỡng Công dẫn chúng tôi đến tất cả các phòng nhưng không một bác sỹ nào khám sức khỏe cho tôi. Điều dưỡng chỉ dẫn tôi đến đó và ngồi đợi, sau đó ông Công ngồi nghịch điện thoại, không quan tâm gì đến tờ giấy khám sức khỏe khiến tôi và nhiều người phải chờ suốt 4 giờ đồng hồ”.
Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Công Minh, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp của bệnh viện này khẳng định: "Một bệnh nhân làm một giấy khám sức khỏe, nếu đi đúng đoàn thì mất khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ”.
Làm 1 giấy khám sức khỏe mất 4 giờ đồng hồ. Ảnh: Cù Hiền
Nhấn mạnh thêm việc này, BS Nguyễn Quý Phùng, Phó Giám đốc bệnh viện nói: “Việc khám sức khỏe của bệnh viện chúng tôi thực hiện đúng theo quy định của nhà nước, chúng tôi cấp giấy khám sức khỏe sau khi đã được khám chứ không ký sẵn. Cho nên bệnh nhân phải đi đầy đủ các phòng để khám”.
BS Phùng giải thích lí do dẫn đến tình trạng bệnh nhân phải đợi lâu do bệnh viện không có nhiều y bác sỹ để có thể tách đội ngũ khám sức kh