Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky

Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky

Thứ 5, 31/05/2018 | 16:38
0
Lẩu sữa Hấm Ky còn có hương vị thanh mát rất dễ chịu nhờ một số nguyên liệu thảo mộc phụ trợ khác như táo tàu, kỷ tử, đông cô, quy sâm, đẳng sâm, thảo quả… Đây cũng chính là những nguyên liệu hỗ trợ cho sự bồi bổ sức khoẻ của cơ thể.

Lần đầu nghe “Lẩu sữa Hấm Ky” ắt hẳn mọi người sẽ lấy làm lạ, sữa mà nấu lẩu thì ăn sẽ như thế nào? Ẩm thực Việt Nam vốn đa dạng các loại lẩu, nhưng lẩu sữa thì đúng là không có nhiều người biết đến. Tuy nhiên, loại lẩu không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng sức khoẻ này khá phổ biến tại Trung Quốc và rất được người Hoa ưa chuộng. 

Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky

Lẩu sữa Hấm Ky mang đến trải nghiệm cầu kì và lạ lẫm

Nguồn gốc chính của món lẩu sữa Hấm Ky là từ cung đình hoa lệ của Trung Quốc ngày xưa. Thời đó, trong hoàng cung đã biết tận dụng món ăn có cái tên lạ lùng này để bồi dưỡng cơ thể, giúp một người đang suy nhược tiều tụy, ngại ăn ngại uống cũng trở nên thèm ăn và lấy lại sắc thái của mình nhanh chóng. Ngày nay, món lẩu này vẫn được nhiều người Trung Quốc thưởng thức như một thói quen ăn uống hàng ngày để duy trì sức khoẻ và sắc đẹp, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Lẩu sữa Hấm Ky vừa lạ vừa ngon và nhiều lợi ích

Tên món ăn và màu trắng như sữa của nước lẩu khiến mọi người cứ tưởng lẩu được nấu từ sữa. Thực chất, món lẩu này chủ yếu được nấu từ nước hầm xương pha với một ít sữa bột, kèm theo một số gia vị khác, chứ không hoàn toàn nấu bằng sữa. Thành phần trong món lẩu là những nguyên liệu quen thuộc, nhưng được hòa quyện cùng nhau một cách tinh tế, khiến món ăn thơm ngon và rất lạ miệng. Ngoài ra, lẩu sữa Hấm Ky còn có hương vị thanh mát rất dễ chịu nhờ một số nguyên liệu thảo mộc phụ trợ khác như táo tàu, kỷ tử, đông cô, quy sâm, đẳng sâm, thảo quả… Đây cũng chính là những nguyên liệu hỗ trợ cho sự bồi bổ sức khoẻ của cơ thể. 

Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky (Hình 2).

Lẩu sữa Hấm Ky, món mới cho người Việt

Ấm áp tình thân với Lẩu sữa Hấm Ky

Hiện nay ở Hà Nội, món lẩu đặc sắc chuẩn vị lẩu sữa của Trung Quốc này có tại nhà hàng “Lẩu sữa Hấm Ky - Ẩm thực Trung Hoa” (57A Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm).  Bước vào không gian ấm áp của nhà hàng và gọi món lẩu sữa, bạn sẽ được dọn ra bàn một nồi nước lẩu thơm ngọt kèm với một mẹt thức ăn để nhúng lẩu gồm: thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, các loại rau phong phú theo mùa, mỳ gạo, mỳ tôm và có thêm nước sốt ăn kèm. Còn gì sánh bằng một bữa ăn được cùng người thân, bạn bè thưởng thức - không chỉ bằng miệng mà còn cả bằng mắt, một món ăn đầy màu sắc, thơm ngon và bổ dưỡng như Lẩu sữa Hấm Ky?

Phong Lan

Tinh túy bò hầm trong ẩm thực Việt

Thứ 7, 18/02/2017 | 14:10
Khi thưởng thức một tô mì bò hầm rau thơm, các giác quan như được đánh thức.

Sủi cảo trong ẩm thực Tết của người Trung Hoa

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:50
Trung Quốc là nước đón Tết âm lịch giống Việt Nam nhất. Người Trung Quốc cũng chuộng màu đỏ, màu vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng trong năm mới; cũng có truyền thống chúc Tết người thân, bạn bè. Về món ăn truyền thống cũng vậy, nếu trên bàn thờ của người Việt Nam vào dịp Tết luôn có cặp bánh chưng xanh, thì trong mâm cơm cúng gia tiên của người Trung Hoa không thể thiếu món bánh sủi cảo. Sủi cảo được xem là món ăn may mắn vì những chiếc bánh này trông giống như những đồng tiền cổ của Trung Quốc, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.