Điều tra vụ nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện, 1 trường hợp tử vong

Thứ 6, 05/04/2024 | 13:03
0
Sáng 5/4, hàng chục học sinh tiểu học và THCS ở Nha Trang, Khánh Hòa có biểu mệt mỏi, nôn ói phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Cụ thể, khi chuẩn bị vào tiết học đầu tiên, nhiều học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường (phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang) có dấu hiệu mệt mỏi, nôn ói. Sau đó, giáo viên báo cáo sự việc cho lãnh đạo nhà trường, liên hệ xe cấp cứu đưa hàng loạt em cùng triệu chứng nói trên đến bệnh viện.

Hiện tại, 12 học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường đã được đưa tới bệnh viện, trong đó một nữ sinh lớp 5 được xác định tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Cùng thời điểm trên, có hàng chục học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo cũng có các triệu chứng tương tự, được chuyển vào Bệnh viện Tâm Trí.

Xã hội - Điều tra vụ nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện, 1 trường hợp tử vong

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nơi nữ học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường (TP.Nha Trang) đã được đưa đến cấp cứu và tử vong cùng sáng 5/4. Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Nguồn tin chia sẻ với VietNamNet rằng hai điểm trường này đều nằm trên một tuyến đường ở phường Vĩnh Trường. Trường Tiểu học Vĩnh Trường tổ chức nấu bán trú, song các em chưa dùng bữa sáng. Còn trường THCS không thực hiện bán trú.

Sáng nay, các học sinh có dùng thức ăn với thực đơn gồm cơm gà xé, bánh mì gà xé và các món ăn khác của các hộ kinh doanh bên ngoài trường, bán trên vỉa hè.

Thời điểm học sinh xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi là khi chuẩn vào tiết học đầu tiên.

Xã hội - Điều tra vụ nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện, 1 trường hợp tử vong (Hình 2).

Xe cứu thương tới trường đưa các học sinh đi cấp cứu. Ảnh: N.X.

Báo Tuổi trẻ thông tin, ông Cao Đình Trung – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Nha Trang- xác nhận: "Một nữ học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Vĩnh Trường vừa mới mất sau khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa".

Theo ông Trung, vào sáng 5/4, khi đi học, em đã ăn sáng ở bên ngoài. Sau khi vào lớp học thì em có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm nên đã được nhà trường đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Ngoài em học sinh trên, cũng trong sáng 5/4 còn có nhiều học sinh khác của 2 trường trên địa bàn phường Vĩnh Trường có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Đó là học sinh của Trường tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Theo ông Trung, các em học sinh kể trên của 2 trường đã nêu đều ăn sáng ở bên ngoài nhà trường, khi vào lớp học thì có các biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm và nhà trường đã gọi xe đưa đến các bệnh viện ở gần để cấp cứu, điều trị. 

Ông Trung còn cho biết theo các trường đã báo, các học sinh bị ngộ độc thực phẩm kể trên đều cho biết khi ăn sáng ở bên ngoài vào sáng nay có ăn cơm gà.

Còn trường hợp nữ sinh lớp 5 tử vong thì ngoài biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm phải đưa đi cấp cứu, theo bệnh viện đã thông tin, em nữ sinh này còn có bệnh nền là bị bệnh tim.

Sau sự việc, Phòng GD&ĐT TP.Nha Trang đã tới hai trường trên cùng bệnh viện đề làm việc, tìm hiểu nguyên nhân. Đồng thời, công an cũng vào cuộc, làm việc với những người liên quan, các cơ sở bán thức ăn để điều tra.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND TP.Nha Trang điều tra, xác minh nguyên nhân khiến học sinh lớp 5 tử vong để làm rõ thông tin.

KHÁNH LINH (t/h)

Điều tra vụ vợ tử vong, chồng nguy kịch do mâu thuẫn trong việc nuôi chó

Thứ 5, 04/04/2024 | 22:26
Chiều 4/4, Công an quận Bình Tân cho biết, đang điều tra nguyên nhân vụ án mạng làm 1 người chết, 1 người nguy kịch nghi mâu thuẫn với hàng xóm trong việc nuôi chó.

Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm làm 1 người tử vong tại Quảng Nam

Thứ 5, 16/03/2023 | 21:57
Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo kết quả sơ bộ ban đầu liên quan đến vụ ngộ độc khiến 1 người chết, 3 người vào viện ở xã Phước Đức, huyện Phước Sơn.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Phát triển nguồn nhân lực “đi đường dài” với nền kinh tế xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:00
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và để giải quyết các bài toán đặt ra, rất cần vai trò của đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Bước vào nắng nóng "hiếm có"

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.