Diva Hồng Nhung: Tôi không nghĩ mình khéo đến mức chỉ biết khen

Diva Hồng Nhung: Tôi không nghĩ mình khéo đến mức chỉ biết khen

Thứ 5, 21/03/2013 | 16:17
0
"Tôi không sợ chê người khác, nhưng, phải có cách nói để người khác nghe và tiếp thu chứ không phải mình nói để rồi người ta nhụt chí và bỏ cuộc", Hồng Nhung chia sẻ.

The Voice là một trong những chương trình giải trí được khán giả chú ý nhất năm vừa qua. Tuy nhiên, sau mùa giải đầu tiên, các huấn luyện viên cũ không muốn gắn kết với chương trình lâu dài nên đã từ chối ngồi ghế nóng vào mùa giải năm nay. Trong khi đó, diva Hồng Nhung đã chấp nhận ngồi vào vị trí quan trọng với hy vọng sẽ đem nhiệt huyết của mình đến với các thí sinh.

Nhân vật - Diva Hồng Nhung: Tôi không nghĩ mình khéo đến mức chỉ biết khen

 

Chăm sóc con sinh đôi không khó

Cặp song sinh của chị đến nay đã gần một tuổi. Hai bé hiện nay như thế nào?

Ngay từ khi mang thai, vợ chồng tôi đã đọc rất nhiều sách báo, áp dụng theo những điều khoa học yêu cầu nên các con ngay từ khi sinh ra đã được khỏe mạnh. Một năm trôi qua, hai con vẫn khỏe mạnh, bình thường. Có thể nói rằng, được như hiện nay, một phần là do sự chăm sóc cẩn trọng của ông bà ngoại, một phần khác là do sự khéo léo của chồng và hẳn nhiên không thể thiếu sự yêu thương của mẹ. Phụ nữ thường là người chăm con, nhưng với gia đình nhỏ của tôi, cả hai đều phải cùng quan tâm, săn sóc con cái. Đặc biệt, cha anh Kevin là một bác sĩ, ngay từ thời phổ thông, những ngày hè, anh ấy đã đến bệnh viện của cha nên rất biết cách chăm sóc con. Mỗi lần đưa con cho anh ấy là tôi hoàn toàn yên tâm.

Đối với các bà mẹ bình thường, chăm sóc con rất vất vả. Trong khi đó, chị lại sinh đôi và là một ca sĩ nổi tiếng luôn bận rộn với công việc. Chị có khó khăn khi dành thời gian chăm sóc hai con không?

 Vợ chồng tôi may mắn là có ông bà ngoại luôn luôn chăm bẵm hai con của mình. Ông bà rất thương, coi hai con của tôi như báu vật nên dành hết tình cảm mỗi khi chăm sóc cháu. Cha mẹ anh Kevin cũng thường sang thăm, gần gũi với các cháu. Riêng tôi, giai đoạn đầu cũng có nhiều vướng bận, ảnh hưởng đến công việc. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, tôi phải tự rút kinh nghiệm cho mình để chăm sóc con. Công việc của mình cũng phải cân bằng theo nhịp sinh học của các cháu. Đến bây giờ, công việc và chăm sóc hai con không còn là điều trăn trở. Mỗi khi hai cháu thức, tôi dừng công việc của mình để chơi đùa, cho cháu uống sữa, ăn dặm... Lúc hai cháu ngủ, tôi lại trở về công việc thường ngày của mình.

 Nền văn hóa Đông - Tây cũng hoàn toàn khác biệt. Có bao giờ anh chị xảy ra mâu thuẫn khi chăm sóc con?

Điều này thì chưa bao giờ. Ngay từ lúc mới mang thai, hai vợ chồng đã phải bàn tính cách chăm sóc con. Tôi vốn là người Việt, nhưng lại hướng ngoại. Chồng là người phương Tây nhưng đã có nhiều năm làm việc ở châu Á, đặc biệt rất thích văn hóa Việt Nam. Chúng tôi đều giống nhau là có sự giao thoa văn hóa nên cách nghĩ cũng không khác nhau là bao. Đặc biệt, trong việc dạy dỗ, chăm sóc con cái, chúng tôi không làm theo cách riêng của mình mà dựa vào sách, báo, hướng dẫn của bác sĩ. Cả hai đều muốn con của mình khỏe mạnh, tốt nhất có thể nên luôn chăm sóc con theo khoa học.

Anh chị có tách hai con của mình như những người phương Tây vẫn thường làm?

Vợ chồng chúng tôi tự nhận thấy tách con ngủ riêng cha mẹ rất tốt nên khi mới sinh đã có ý định cho hai cháu ngủ riêng ở phòng khác. Nhưng, do muốn được gần gũi con cái nên cuối cùng chúng tôi quyết định cho hai cháu ngủ giường khác, nhưng vẫn trong một phòng. Ở cùng phòng, mỗi khi hai cháu khóc quấy, tôi vẫn có thể phát hiện và dỗ dành. Điều đặc biệt, mặc dù cả nhà tôi đều chăm sóc hai cháu, nhưng mỗi khi khóc, mẹ là người dỗ dành hai cháu mau nín nhất.

Nhân vật - Diva Hồng Nhung: Tôi không nghĩ mình khéo đến mức chỉ biết khen (Hình 2).

Diva Hồng Nhung.

Không quá khéo léo...                  

Trong mấy ngày gần đây, khán giả khá quan tâm về việc chị sẽ trở thành huấn luyện viên của The Voice mùa thứ hai ở Việt Nam. Chị đã sẵn sàng để trở thành một người dẫn dắt cho các thí sinh mới?

The Voice là một chương trình thực tế hay, kịch bản hấp dẫn. Ngay từ mùa đầu tiên, tôi đã có dịp trở thành cố vấn trong đội Thu Minh. Trong khoảng thời gian này, tôi khá thích thú với cách hát, cách trình diễn của các em. Chính vì thế, khi có lời mời từ ban tổ chức, tôi đã chấp nhận. Trong mùa giải mới, tôi hy vọng sẽ đem đến những điều tốt đẹp nhất cho các thí sinh. Tất cả mọi thứ, tôi đã sẵn sàng. Đây là chương trình dài hơi nên cũng hết sức lo lắng, không biết có đảm bảo về mặt thời gian hay không. Tuy nhiên, khi đã nhận lời thì tôi phải tự sắp xếp công việc của riêng mình.

Từ trước đến nay, Hồng Nhung được biết đến là một người khéo léo. Ngay từ khi thông tin chị trở thành huấn luyện viên của giọng hát Việt, không ít ý kiến sợ chị chỉ biết khen như trước đây Hồ Ngọc Hà đã làm?

Tôi không nghĩ mình quá khéo léo đến mức chỉ biết khen chứ không chê. Có thể, tất cả mọi người đều muốn được nghe khen hơn là chê. Tuy nhiên, khi trở thành một huấn luyện viên, phải biết nhận thấy cái hay, cái dở của thí sinh. Cái hay thì phải khen để các em giữ và nâng tầm nó lên. Riêng cái dở thì phải góp ý để các em hoàn thiện mình hơn. Tôi không sợ chê người khác, nhưng, phải có cách nói để người khác nghe và tiếp thu chứ không phải mình nói để rồi người ta nhụt chí và bỏ cuộc.

Khéo léo trong việc khen chê là một cách hay. Tuy nhiên, như mùa giải trước, Hồ Ngọc Hà ăn nói một cách dễ thương, mỗi khi chê đều cố gắng tìm mọi lời lẽ nhẹ nhàng nhất để khiến người nghe không quá "sốc". Nhưng điều này đã làm cho không ít khán giả phản kháng, ném đá. Chị không sợ điều này sao?

Mỗi người có một cách nhìn khác nhau về mọi vấn đề. Khán giả cũng có hàng vạn người. Mỗi người lại có trình độ, văn hóa, cách suy nghĩ... khác nhau. Không ai có thể làm hài lòng được tất cả mọi người, tôi cũng vậy. Khi đã trở thành một huấn luyện viên, mình phải làm sao để cho các thí sinh ngày càng hoàn thiện hơn. Riêng, việc khen chê của khán giả cần được xem xét, tiếp thu để xem cách hành xử của mình là đúng hay chưa. Tuy nhiên, không phải lúc nào ý kiến đám đông cũng đều chính xác.

Nếu các ý kiến mang tính xây dựng để chương trình tốt hơn, dù khen hay chê, thì lúc nào mình cũng cần để ý và tiếp thu. Có thể nói rằng, trong chương trình giọng hát Việt nói riêng và các chương trình khác nói chung, các huấn luyện viên, giám khảo đều muốn các ý kiến của mình để cho thí sinh ngày càng tốt hơn, không ai muốn vùi dập các em. Tuy nhiên, các chương trình thường có thời gian kéo dài, trong những lần phát ngôn chắc chắn phải có lỡ lời. Nhưng, không nên chỉ nhìn nhận chỉ từ một lời nói mà áp đặt tất cả mọi thứ. Khi nhận xét về một huấn luyện viên, ban giám khảo cần xem xét cả một quá trình dài xem chuyên môn, nhiệt huyết và cái tâm của họ đến đâu.

Giọng hát Việt là chương trình thu hút khán giả khá lớn. Tuy nhiên, ngay từ mùa giải đầu tiên nó đã vấp phải không ít scandal. Là một huấn luyện viên mới của chương trình, chị nghĩ sao?

Mặc dù là chương trình hay, hấp dẫn và rất thích, nhưng do các ngày lên sóng đều trùng với lịch diễn nên tôi xem không nhiều. Bên cạnh đó, tôi cũng không theo dõi, để ý các scandal liên quan đến giọng hát Việt. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên, thông qua là cố vấn cho đội Thu Minh nên nhận thấy có nhiều em hát khá hay, giữ được chất riêng của mình. Khi hát ca khúc của người khác thể hiện thành công nhưng khi thể hiện lại các em vẫn làm mới theo cách riêng của mình. Trong mùa giải mới, tôi chỉ hy vọng có thể giúp cho các thí sinh hoàn thiện bằng tất cả nhiệt huyết của mình.

Còn nhớ, khi chị mới sinh con được ba tháng đã trở lại sân khấu với vóc dáng chuẩn. Nhiều người đã đặt câu hỏi, phải chăng việc sinh con là không có đối với Hồng Nhung?

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp trước mọi người. Đặc biệt, là một ca sĩ thì điều này lại càng quan trọng hơn. Cuộc sống hiện đại, có rất nhiều cách để giữ dáng. Sau khi sinh, tôi làm theo sách, báo, lời khuyên của các bác sĩ. Ban đầu, tôi chỉ tập yoga một cách nhẹ nhàng rồi sau đó chuyển dần sang các bài tập vận động mạnh. Tuy nhiên, tôi không bao giờ ép mình vào các bài tập quá sức chỉ với một mục đích làm đẹp. Có lẽ, nhờ sự kiên trì nên tôi vẫn giữ được vóc dáng của mình sau khi sinh. Tuy nhiên, tôi không phải là người lấy lại vóc dáng đẹp nhất sau khi sinh, nói đến điều này phải nhắc đến Hồ Ngọc Hà.

Cảm ơn Hồng Nhung đã có những chia sẻ thú vị!

Đọc thêm: 'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt

> Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> 5 nguyên tắc yêu 'máy bay' của người mẫu Hoàng Việt

Huy Linh

Hà Hồ, Mr. Đàm rút khỏi The Voice để đến với X-Factor

Thứ 6, 15/03/2013 | 21:18
Một trong những lý do quan trọng khiến hai vị HLV quyết định rời "ghế nóng" vừa được hé lộ.

Hà Hồ, Mr Đàm nhận được bao nhiêu từ The Voice?

Thứ 2, 04/03/2013 | 15:12
Mặc dù thông tin về cát xê của 4 HLV khi nhận lời ngồi “ghế nóng” The Voice không được chính thức công bố, nhưng theo một nguồn tin, con số này là khoảng nửa tỷ đồng với Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng, còn Thu Minh và Trần Lập thì nhận được ít hơn.

Quán quân The Voice Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:14
"Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này...", quán quân The Voice thổ lộ.

Chiêu 'hớt tay trên' của Thu Minh tại The Voice

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:17
“Hớt tay trên” được khá nhiều cái tên đình đám từ các huấn luyện viên khác tại vòng Giấu mặt The Voice, Thu Minh không chỉ thể hiện được bản lĩnh của một huấn luyện viên “mát tay” mà còn khẳng định “sức hút” các thí sinh bằng chính những cống hiến nghệ thuật nghiêm túc của mình.