DJ Công Mio lần đầu tiết lộ hành trình đến với nghề DJ

Thứ 2, 17/07/2023 | 14:26
0
DJ Công Mio (Ngô Hữu Công) là cái tên không còn xa lạ trong giới DJ Việt Nam, anh đã có những chia sẻ chân thực về nghề DJ trong và sau đại dịch Covid-19.

Niềm hạnh phúc vỡ òa

Trong hơn 2 năm đại dịch Covid-19, mọi lĩnh vực ngành nghề đều bị ảnh hưởng, trong đó ngành dịch vụ cũng chịu nhiều tác động nặng nề.

Theo thống kế, ngành dịch vụ về đêm (nightlife) tại hơn 50 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Trung Quốc… phải tạm dừng hoạt động.

Trong khi đó, tại Việt Nam, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, công việc của những người hoạt động trong giới nightlife như: Ca sĩ, DJ, rapper, vũ công… cũng bị ảnh hưởng lớn.

Cần biết - DJ Công Mio lần đầu tiết lộ hành trình đến với nghề DJ

DJ Công Mio chia sẻ về hành trình đến với nghề DJ.

Trở lại trạng thái bình thường mới, đến nay công việc của các DJ cũng dần ổn định trở lại, trong cuộc trò chuyện với PV, DJ Công Mio (Ngô Hữu Công, quê Đồng Nai) – một trong những DJ đắt show tại Hà Nội đã có những trải lòng với PV về hành trình đến với nghề DJ.

Chia sẻ về hành trình đến với nghề, DJ 8X Công Mio tiết lộ, anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Khác với nhiều người Nam tiến lập nghiệp trong ngành giải trí ở Tp.HCM thì Công Mio lại có một cái duyên với Hà Nội khi có những người bạn thân thiết tại đây.

Cần biết - DJ Công Mio lần đầu tiết lộ hành trình đến với nghề DJ (Hình 2).

DJ Công Mio bén duyên với nghệ thuật đã hơn 10 năm nay.

Quyết định Bắc tiến lập nghiệp từ những năm 2008, nhưng phải đến năm 2012 con đường đến với âm nhạc của Công Mio mới chính thức bắt đầu. Khi trò chuyện với chúng tôi, Công Mio cho biết thời gian này chính là “bước ngoặt” để anh gắn bó với nghề cho đến hiện tại.

“Khi đó, có một cuộc thi lớn toàn quốc về DJ, tôi chọn nhạc gửi đi dự thi và bất ngờ khi được ban tổ chức thông báo lọt vào chung kết top 4 của cuộc thi. Tôi vừa mừng vừa lo, bước ra từ cuộc thi tôi đã nhận được sự quan tâm, yêu mến của các khán giả, các đơn vị tổ chức sự kiện cũng bắt đầu để ý đến mời đi diễn và tôi đã đi diễn như thế”, DJ Công Mio chia sẻ.

Cần biết - DJ Công Mio lần đầu tiết lộ hành trình đến với nghề DJ (Hình 3).

Niềm đam mê DJ của Công Mio ngày một lớn dần.

Anh cho biết trước đó 8X đi làm quản lý nhà hàng sau đó chuyển qua làm tại những nhà hàng của người nước ngoài, ở đó họ hay có các sự kiện chơi DJ, hiphop… chính anh là người mời DJ qua chơi nhạc, tò mò với những bàn nhạc DJ anh ra chơi thử và được mỗi DJ hướng dẫn một chút… cứ thế anh cóp nhặt và dần dần đam mê nhạc tự lúc nào không hay.

Đến nay, đã hơn 10 năm Công Mio theo nghề, công diễn tại nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Hải Dương… Mỗi một đêm biểu diễn đều để lại trong lòng nam DJ những ấn tượng khó phai.

“Đôi khi diễn xong về đến nhà mở điện thoại nhìn thấy tin nhắn của khán giả nhắn qua facebook rằng “hay quá”, “nhạc phiêu quá” là tôi thấy vui và là động lực để mình cố gắng, phấn đấu cho ra nhiều bản nhạc hay mỗi ngày”, DJ Công Mio bày tỏ và cho biết hiện anh đang theo đuổi dòng nhạc House, electro…

Cần biết - DJ Công Mio lần đầu tiết lộ hành trình đến với nghề DJ (Hình 4).

DJ Công Mio cảm thấy may mắn vì luôn được khán giả yêu thương, đón nhận.

Nam DJ vui vẻ chia sẻ thêm, có lần biểu diễn tại Phú Quốc, sân khấu ngoài trời rộng lớn có đến cả nghìn khán giả, tưởng chừng không gian này không thích hợp với thể loại nhạc DJ. Nhưng không, khi anh chơi nhạc, tất cả mọi người đều vỡ òa cảm xúc, cùng phiêu theo từng nốt nhạc… Đó là niềm vui lớn nhất của người nghệ sĩ.

Những cám dỗ buộc phải vượt qua

Làm công việc giải trí về đêm, trong môi trường quán bar, sàn… Công Mio chia sẻ anh và những đồng nghiệp trong nghề cũng gặp phải ít nhiều khó khăn và cám dỗ nhất định.

“Nghề nào cũng có những cám dỗ nhất định và nghề DJ cũng không ngoại lệ, chúng tôi luôn dặn lòng mình phải cố gắng vượt qua những cám dỗ ấy”, Công Mio cho hay.

Theo lời chia sẻ của DJ Công Mio, hai năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những người làm nghề DJ chủ yếu kiếm sống bằng công việc chơi nhạc ở các quán bar, sàn hoặc đi diễn các show cũng rơi vào khủng hoảng, khó khăn, không có thu nhập…

“Rất may là tôi cũng có lớp đào tạo học viên DJ nên cuộc sống không bị ảnh hưởng quá nhiều”, DJ Công Mio chia sẻ và cho biết nhiều đồng nghiệp DJ trước đó cũng đã phải chuyển nghề hoặc làm các công việc khác.

Cần biết - DJ Công Mio lần đầu tiết lộ hành trình đến với nghề DJ (Hình 5).

DJ Công Mio cho biết sẽ theo nghề đến khi nào khán giả không đón nhận nữa.

Công việc của DJ thường xuyên diễn ra vào đêm muộn về đến nhà khi đã gần sáng hôm sau nên DJ Công Mio cũng cố gắng cân bằng thời gian ngủ nghỉ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài thời gian đi diễn, DJ Công Mio cũng dồn hết tâm huyết truyền nghề cho các học viên DJ.

Nói về dự định tương lai gần, DJ Công Mio cho biết anh mong có cơ hội được tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp trong nước và quốc tế để học hỏi và phát triển nghề.

“Tôi sẽ cống hiến cho khán giả cho đến khi nào khán giả không đón nhận mình nữa thì thôi. Tôi cũng mong rằng các bạn trẻ có niềm đam mê với nghề DJ thì hãy luôn vun đắp ước mơ và hãy vượt qua được những cám dỗ trong nghề, có như vậy bạn sẽ được khán giả đón nhận, yêu mến”, DJ Công Mio bộc bạch.

Theo dõi DJ Công Mio qua:

Facebook: https://www.facebook.com/congtu.heo

Thu Hà

Tag: DJ

DJ Hoàng Ân - Nhiệt huyết trong lối chơi nhạc điện tử và truyền cảm hứng đến giới trẻ

Thứ 3, 04/07/2023 | 14:14
Đắm mình trong cuộc chơi nhạc điện tử đầy thăng hoa, DJ Hoàng Ân không chỉ là một nghệ sĩ xuất sắc mà còn là một người thầy với nhiều kinh nghiệm đắt giá.

DJ Ben Heineken - “Phù thủy” Vinahouse với chuyện tình lãng mạn cùng Hotgirl phố Biển

Thứ 2, 03/07/2023 | 15:53
Có lẽ Ben Heineken là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng người yêu nhạc. Chàng DJ kiêm Producer được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt có thể kể đến sở trường về thể loại Vinahouse đầy sôi động. Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc thành công, 9x có một cuộc sống viên mãn khi sắp tới đây về chung một nhà cùng chuyện tình lâu năm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.