Djokovic: ‘Tôi thà bỏ giải, chứ không tiêm vaccine’

Thứ 3, 15/02/2022 | 21:57
0
Djokovic đã có những tuyên bố đanh thép, khẳng định thà bỏ những giải lớn ở làng quần vợt, hơn là phải tiêm vaccine.
Thể thao - Djokovic: ‘Tôi thà bỏ giải, chứ không tiêm vaccine’

Mới đây, Djokovic đã bị trục xuất khỏi Australia vì không tiêm vaccine. Điều đó khiến tay vợt này lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch Australian Open. Thế nhưng, điều đó vẫn không phải là bài học với Nole.

Nói vậy bởi lẽ, tay vợt người Serbia vẫn nhất quyết không tiêm vaccine, ngay cả khi đối diện với nguy cơ không được tham dự các giải đấu lớn như Wimbledon hay Roland Garros trong tương lai.

Khi được hỏi về nguy cơ không thể tham dự nhiều giải quần vợt, Djokovic thẳng thừng đáp: “Vâng, đó là cái giá mà tôi sẵn sàng trả”.

Tay vợt nam số 1 thế giới từng khăng khăng cho rằng anh bị miễn y tế khi nhập cảnh vào Australia khi mới bình phục vì nhiễm Covid-19 nhưng đích thân Bộ trưởng nhập cư của nước này, Alex Hawke đã hủy visa vì lý do điều đó có thể gây kích động bất ổn dân sự ở đất nước này.

“Tôi không phải giờ phản đối việc tiêm phòng nhưng tôi luôn ủng hộ quyền tự do lựa chọn những gì bạn đưa vào cơ thể” - Djokovic chia sẻ trên BBC.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, lần đầu tiên kể từ khi bị giam giữ ở Melbourne, Djokovic đã chia sẻ về thời điểm dương tính với Covid-19 vào tháng 12 và đề cập tới thái độ của bản thân đối với vaccine.

Djokovic hy vọng yêu cầu về tiêm chủng ở các giải đấu sẽ thay đổi và tin rằng mình có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định sẵn sàng bỏ qua cơ hội trở thành tay vợt nam xuất sắc nhất mọi thời đại nếu như bị kiểm soát chặt chẽ.

“Các nguyên tắc quyết định cơ thể của tôi quan trọng hơn bất kỳ danh hiệu nào. Tôi đang cố gắng hòa hợp với cơ thể mình nhiều nhất có thể” - Nole cho biết.

Djokovic cho biết mình "luôn là người tuyệt vời về sức khỏe, thể chất, sức khỏe, dinh dưỡng" và quyết định của anh ấy đã bị ảnh hưởng một phần bởi tác động tích cực mà các yếu tố như thay đổi chế độ ăn uống và thói quen ngủ…

Nole cũng thừa nhận luôn “giữ cho tâm trí của mình luôn cởi mở” về khả năng tiêm chủng trong tương lai bởi vì tất cả đều hướng tới giải pháp tốt nhất để chấm dứt Covid-19. Anh chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ chống lại việc tiêm phòng. Tôi hiểu rằng trên toàn cầu, mọi người đều cố gắng giải quyết virus và hy vọng nó sẽ chấm dứt”.

Tag: Djokovic

Clip: Vừa kiến tạo ghi bàn đẹp mắt, tay vợt Djokovic nhận ngay thẻ vàng

Thứ 3, 16/06/2020 | 20:00
Sau màn cởi áo ăn mừng bàn thắng, tay vợt số một thế giới Djokovic đã nhận thẻ vàng đầu tiên trong sự nghiệp khi tham dự một giải bóng đá.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.