Do đâu nước sinh hoạt ở phường Yên Sở có màu gạch cua?

Do đâu nước sinh hoạt ở phường Yên Sở có màu gạch cua?

Thứ 6, 12/05/2017 | 20:19
0
Chiều tối 12/5, tình trạng nước sinh hoạt ở tổ 20, 21 bị đục bẩn vẫn tái diễn, nguyên nhân đưa ra là khi vệ sinh đường ống dẫn nước tại khu vực này, các tạp chất bẩn bám vào.

Clip: Hà Nội: Người dân kinh hãi nhìn nước sinh hoạt đục đỏ như gạch cua

Liên quan tới sự việc nước sinh hoạt của hàng loạt hộ dân ở tổ dân phố 20, 21 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội bị đục bẩn, nước xả ra có màu gạch cua hay màu nước nhân trần, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Chiến Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai để tìm ra nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Ông Thắng cho hay: “Chúng tôi đã nắm bắt được thông tin sự việc. Hiện tại, phía công ty cũng cử cán bộ tới xử xử lý hệ thống cấp nước ở tổ 20, 21 phường Yên Sở để đảm bảo việc cấp nước cho dân.

Vì trong quá trình thi công rất có thể các tạp chất bên ngoài lọt vào đường ống, và quá trình súc xả thì cáu bẩn bám bên trong đường ống cũng làm cho nguồn nước thời điểm đó bị nhiễm bẩn, chuyển màu.

Để đảm bảo không làm gián đoạn việc cung cấp nước cho người dân quá lâu, khi tiến hành bảo dưỡng đường ống, công nhân phải làm từng đoạn một, sau khi hoàn thành phải cấp nước trở lại ngay”.

Xã hội - Do đâu nước sinh hoạt ở phường Yên Sở có màu gạch cua?

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều tối 12/5, nước ở khu vực tổ 20, 21 phường Yên Sở vẫn đục đỏ.

Về thời gian chấm dứt tình trạng nước bẩn ở khu vực phường Yên Sở, phóng viên đã trao đổi với ông Phạm Việt Phương – Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai và được biết:

“Chúng tôi đang bảo dưỡng mạng lưới để phục vụ người dân tốt hơn. Trong quá trình bảo dưỡng chúng tôi đã thông báo cho UBND phường và các tổ dân phố để khuyến cáo người dân tạm thời chưa sử dụng nguồn nước trong thời điểm công nhân đang thi công, và cố gắng hết ngày 12/5 sẽ xong. Chắc chắn trong quá trình bảo dưỡng ấy sẽ có ảnh hưởng tới nguồn nước nhưng chúng tôi sẽ giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vào chiều tối 12/5, tình trạng nước sinh hoạt ở tổ dân phố 20, 21 bị đục bẩn vẫn tái diễn. Chị Phạm Việt Hằng (người dân tổ dân phố 21 và cũng là người đầu tiên đăng tải những hình ảnh nước bẩn ở khu vực mình sinh sống lên các trang mạng xã hội để nhờ sự trợ giúp của cộng đồng - PV) cho biết:

“Từ sau khi có sự vào cuộc mạnh mẽ của báo chí, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đã can thiệp, xử lý đường ống nhưng nước mới ở mức độ đỡ bẩn hơn chút. Ngày 11/5, khi chúng tôi xả nước, màu nước vẫn như màu nhân trần. Tình trạng này xảy ra lâu lắm rồi.

Tôi về đây làm dâu được 2 năm, từ khi về đây nước đã có màu vàng chứ không trong như nguồn nước sinh hoạt tôi sử dụng ở nhà bố mẹ đẻ của mình thuộc một quận khác ở Hà Nội. Và, 1 tháng trở lại đây, nước đã trở nên quá bẩn”.

Câu hỏi mà nhiều người dân ở tổ dân phố 20, 21 phường Yên Sở liên tục đặt ra là, bao giờ họ mới được sử dụng nguồn nước sạch thực sự do xí nghiệp này cung cấp?

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.