Đổ muối xuống đường ống thoát nước,

Đổ muối xuống đường ống thoát nước, "điều kỳ diệu" sẽ xảy ra

Thứ 6, 15/09/2023 | 08:00
0
Không chỉ là một loại gia vị, sự kết hợp của muối và những nguyên liệu khác có thể giúp bạn xử lý được đường ống thoát nước bị tắc một cách nhanh chóng.

Đổ muối xuống đường ống thoát nước có tác dụng gì?

-Muối hòa tan vật chất trong đường ống

Muối hòa tan các thứ trong cống bị tắc, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu thấy cống càng lúc càng tắc, bạn hãy đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở).

Làm vậy, khi thông cống, muối sẽ phát huy tác dụng, giúp các chất gây tắc nghẽn dễ hòa tan, trôi ra nhanh hơn. Lưu ý, bạn cần xả kỹ cống sau khi cho muối xuống.

-Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Khi cây cối thiếu nước, chúng sẽ tìm nguồn nước gần nhất. Ống thoát nước là một trong những điểm đích của rễ cây. Vì vậy, để ngăn rễ cây xâm nhập ống cống, hãy đổ muối xuống, bởi cây cối sợ muối.

Bạn chỉ cần giữ thói quen đổ muối xuống cống để làm sạch vài lần mỗi năm, đủ để ngăn rễ cây tấn công.

-Muối loại bỏ ruồi cống

Ruồi cống thường thích trú ẩn ở những nơi ẩm ướt, có nhiều thức ăn và cống rãnh bị tắc là môi trường sống hoàn hảo của chúng. Tuy nhiên, dùng muối đổ xuống cống rãnh có thể giúp ngăn chặn ruồi làm ổ trong cống và còn có thể giúp tiêu diệt chúng.

-Muối làm mềm nước cứng

Trong nước cứng chứa nhiều khoáng chất dưới dạng ion, như canxi và magie, có thể để lại cặn bẩn trong đường ống hay các thiết bị ống nước như máy nước nóng, vòi nước và đồ đạc trong phòng tắm…

Tuy vậy, chỉ cần sử dụng một ít muối đổ xuống cống để qua đêm sẽ có thể làm mềm nước cứng, giúp kéo dài “tuổi thọ” thiết bị nhà bếp và phòng tắm.

Lưu ý, do tính ăn mòn của muối, cần cẩn trọng khi sử dụng. Nếu bạn quyết định đổ muối xuống cống, hãy luôn xả nước thật kỹ.

Ngoài ra, khi sử dụng muối làm mềm nước, phải cẩn thận không để ngấm vào nguồn nước. Nồng độ muối trong nước cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nồng độ natri cao nguy hiểm với người huyết áp cao hoặc mắc một số bệnh liên quan đến nội tạng.

Một số mẹo thông tắc cống đơn giản tại nhà

-Dùng nước sôi

Sử dụng nước sôi là một cách xử lý cống nghẹt hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng. Thông thường, cách này được dùng để xử lý tắc chậu rửa bát do dầu mỡ và rác thực phẩm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng để xử lý cống tắc nhà tắm.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ấm nước sôi rồi đổ trực tiếp xuống cống thoát sàn để đánh bay cặn bẩn. Nếu sự cố nghiêm trọng hơn bạn có thể đổ cùng ít nước cốt chanh để tăng hiệu quả xử lý. Lưu ý, khi thực hiện cần đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi hôi cống.

-Sử dụng móc phơi quần áo

Cách làm này khá đơn giản, mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần duỗi thẳng móc quần áo ra, bẻ cong một đầu sao cho tạo thành 1 cái móc (như hình chữ J). Nếu cần, bạn hãy đeo găng tay cao su và nên có sẵn túi để đựng rác lấy được ra từ cống. Tháo vít đậy nắp miệng cống nếu có và để chúng ngay ngắn ở một chỗ an toàn, tránh làm rơi xuống cống. Sau đó, thả từ từ đầu móc xuống đường ống nước, và “câu” những vật cản có trong đường cống. Sau khi đã cảm thấy có vẻ ổn rồi, thì chỉ cần lôi cây móc lên một cách chậm rãi và xả nước là xong.

- Dùng dây thông cống lò xo

Đời sống - Đổ muối xuống đường ống thoát nước, 'điều kỳ diệu' sẽ xảy ra

Nếu cống nhà bạn thường xuyên gặp phải tình trạng tắc nghẽn thì bạn nên sắm cho mình một dây thông cống lò xo. Dây sẽ có thiết kế lưỡi cứng ở một đầu và đầu còn lại xoay được nhờ trục quay. Khi quay trục thì đầu thông còn lại sẽ cuốn rác thải, vật gây tắc nghẽn bên trong đường ống và giúp thông cống.

Bạn nên nhẹ nhàng xoay theo chiều kim đồng hồ đến khi chạm tới chỗ tắc nghẽn thì dừng lại. Lưu ý không được cố xoay thêm để đẩy chúng xuống. Bởi như vậy sẽ phản tác dụng, thậm chí hỏng hóc đường ống.

-Dùng pittong

Bạn có thể thông tắc bồn cầu, chậu rửa bằng những dụng cụ thông tắc chuyên dụng như pittong. Các dụng cụ này được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng vật tư vệ sinh. Bạn chỉ cần đặt pittong chùm kín miệng lỗ thoát nước sao cho vừa khít. Từ từ đẩy pittong ấn xuống để tạo áp lực rồi giật thật mạnh hết sức mình. Lặp đi lặp lại nhiều lần nếu vẫn chưa thông được.

-Sử dụng bột thông cống

Đời sống - Đổ muối xuống đường ống thoát nước, 'điều kỳ diệu' sẽ xảy ra (Hình 2).

Bạn có thể dễ dàng mua bột hay nước thông cống tại các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng vật tư vệ sinh chuyên dụng và làm theo hướng dẫn. Bạn có thể pha chung bột thông cống với nước vào xô hoặc chậu và đổ trực tiếp vào trong cống thoát nước bị nghẹt. Nếu trong đường cống đang có sẵn nước, bạn chỉ cần đổ trực tiếp bột thông cống vào đường cống thoát nước. Tiếp đó chờ một đến hai tiếng tùy theo bạn đang dùng loại bột thông cống nào. Sau đó xả lại bằng nước nhiều lần để rửa sạch hỗn hợp bột còn sót lại là xong. Bạn có thể đổ hỗn hợp đã pha vào cống trước khi đi ngủ và để qua đêm để mang lại hiệu quả cao hơn.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo chọn mướp đắng ít đắng, chế biến ai cũng mê tít

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:54
Có 1 loại quả rất phù hợp để ăn trong thời tiết nóng bức, đó là mướp đắng. Đây là loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể.

Mẹo hay chọn cua đồng nhiều thịt đẫm gạch đỏ, lựa con nào trúng con đó

Thứ 7, 27/05/2023 | 07:00
Cua đồng là món ăn giản dị và mộc mạc trong ngày hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được những con cua đồng tươi ngon.

Không phải ai cũng biết mẹo chọn đồng hồ phù hợp bản thân

Thứ 2, 13/03/2023 | 08:28
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn được chiếc đồng hồ phù hợp với trang phục và môi trường.

Mẹo hay ngày Tết: Cách chọn nguyên liệu gói bánh chưng ngon, xanh tròn vị ngày Tết

Chủ nhật, 15/01/2023 | 07:09
Bánh chưng đã trở thành biểu tượng ẩm thực truyền thống mỗi dịp Tết của cả dân tộc và được bạn bè khắp năm châu biết đến.
Cùng chuyên mục

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.