Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê

Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê

Thứ 5, 29/04/2021 | 15:34
0
Khó khăn không phải là sự đối lập của thành công mà khó khăn là một phần của thành công. Câu nói này rất đúng đối với anh Đỗ Văn Phát.

Hiện nay, trên mạng xã hội chúng ta không khó để bắt gặp những clip giải trí. Hiểu được nhu cầu giải trí của mọi người, anh Đỗ Văn Phát sinh năm 1994 đã có ý tưởng táo tạo khi kết hợp giữa công việc quay phim chụp ảnh với đam mê tốc độ, đam mê moto của mình. Nhiều clip của anh và hội bạn có cùng chung đam mê được đông đảo cộng đồng mạng ủng hộ.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê

Trong một lần gặp gỡ anh Phát có chia sẻ: “Thật ra để nhận ra đam mê của mình thì mãi trong lần đi tác nghiệp trong vài năm gần đây. Nghề của mình như các bạn cũng biết là phải đi đây đi đó nhiều nơi để tìm ra những cảnh đẹp để đóng góp cho nghệ thuật. Trong một lần tình cờ mình đã được trông thấy rất nhiều các loại xe moto khác nhau từ đó đam mê trong mình nổi dậy. Không chỉ đam mê với moto mà mình còn rất đam mê với tốc độ. Đam mê là vậy nhưng mình cũng gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện nó”.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 2).

Việc quay clip về moto để đăng lên mạng xã hội cho mọi người giải trí thì không gặp bất cứ khó khăn gì. Từ khâu lên ý tưởng đến khâu thực hiện đều được diễn ra một cách thuận lợi. Do công việc này được anh Phát và bạn bè trong hội mê xe moto làm nên họ rất hiểu và hứng thú khi làm công việc này bởi nó là đam mê của họ.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 3).

Nhưng để theo đuổi với tốc độ thì là cả một vấn đề. Khi đề cập đến vấn đề này thì anh Phát đã có không ít những người ngăn cản cũng không ít những lời dị nghị. Họ cho rằng đây là một cách anh đang trêu đùa với sức khỏe bản thân. Bởi tai nạn không mong muốn của đam mê này để lại hậu quả rất khó lường và ảnh hưởng trực tiếp đến người chơi. Nhưng vì đam mê anh đã bỏ qua tất cả để làm điều mình thích. Theo anh chia sẻ: “Mình chỉ có một lần để sống tại sao cứ phải sống theo ý muốn của người khác?”.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 4).

Anh Phát cũng chia sẻ trong thời gian tới anh có rất nhiều dự án lớn nhỏ mà anh và những người bạn trong hội đam mê xe moto đã và đang ấp ủ rất lâu. Việc đam mê với xe moto của anh Phát cũng giúp anh tiến bước và phát triển hơn trên con đường sự nghiệp. Các clip được quay và dựng kỹ càng và nội dung phong phú bên cạnh đó anh còn rất nhiều người anh chị em thân quen cùng chung đam mê, cùng nhau thực hiện. Vì làm việc với những người cùng chí hướng cùng sở thích nên mọi việc cũng trở lên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, anh còn tham gia làm ekip trong các đoàn phim hiện nay để không ngừng học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, trao dồi bản thân để tay nghề camera của mình ngày càng lên cao và chuyên nghiệp hơn anh cũng tham gia rất nhiều các hội nhóm đam mê xe moto cũng như đam mê tốc độ để nâng cao kỹ năng đồng thời giúp phần vào công việc lên ý tưởng cho những dự án lớn, nhỏ sắp tới.

Đời sống - Đỗ Văn Phát và những thách thức khi theo đuổi đam mê (Hình 5).

Qua câu chuyện của anh Phát ta thấy được rằng: Còn trẻ hãy cứ làm điều mình muốn, làm điều mình thích sẽ không có gì là nhảm nhí như những lời nói của người xung quanh cả. Chỉ cần ta dám ước mơ, dám đam mê và dám thực hiện theo đuổi thì chẳng có gì là không thể cả. Thành công sẽ đến với những người dám nghĩ dám làm. Chúc anh Phát và hội bạn mê xe moto sẽ thành công trong lĩnh vực này.

THẾ HOÀNG

Tag: đam mê

Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học

Thứ 4, 28/04/2021 | 10:22
Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, thầy giáo Đặng Dư đã và đang giúp rất nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Đỗ Anh Lượng: Từ đam mê đến việc trở thành ông chủ kinh doanh siêu xe

Thứ 3, 27/04/2021 | 15:19
 Chàng trai 9x Đỗ Anh Lượng hiện tại đang là ông chủ salon Auto 99, đây là cửa hàng chuyên kinh doanh xe sang và siêu xe ở địa chỉ Số 5 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội. Anh đã sưu tầm rất nhiều mẫu xe độc đáo hạng sang và nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên cả nước.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân đút túi 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng loại cây "siêu lá gai góc"

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:30
Anh Nguyễn Văn Ngân nông dân 7X ở Hải Dương nhẹ nhàng thu lãi 4-5 tỷ đồng nhờ biết cách trồng cây siêu lá thích "đứng giữa trời mà reo".

Hoa vàng mọc dại khắp Việt Nam, ai biết mà hái bán kiếm bộn tiền, 130.000đ/kg vẫn đầy người mua

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:43
Nếu bị rắn cắn, bạn có thể sử dụng loài cây dại này để hỗ trợ giảm sưng, giảm đau hiệu quả.

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.