Doanh nghiệp vận tải 'đau mà không biết kêu ai'

Doanh nghiệp vận tải 'đau mà không biết kêu ai'

Thứ 3, 21/05/2013 | 08:51
0
Khi được hỏi về vụ việc xảy ra với trung tá Luyến, giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh vận tải đóng trên địa bàn một thành phố lớn trực thuộc Trung ương (đề nghị giấu tên) chia sẻ: "Tôi thì chưa rơi vào trường hợp bị cảnh sát giao thông gọi đến trả tiền nhậu nhưng việc gợi ý "vòi tiền" thì nhiều lắm rồi...

...Mình kinh doanh vận tải, không tránh khỏi việc chạm mặt họ, tốt nhất vẫn "phục tùng" thì sẽ được thuận lợi, coi như lợi cả đôi bề. Nhưng nhiều lúc cũng bức xúc, không chịu được cách hành xử của họ. CSGT lấy đủ mọi lý do nọ kia để "vòi tiền", rất là lằng nhằng. Thực ra, việc sách nhiễu, bắt doanh nghiệp phải chi tiền cho cảnh sát giao thông không chỉ xảy ra ở Khánh Hoà mà theo tôi, nhiều tỉnh thành khác cũng có hiện tượng tương tự như thế. Khi bị "gợi ý" đưa tiền, chúng tôi cũng phải chấp nhận thôi, không dám phản ứng vì mình còn làm ăn, đi lại lâu dài trên các tuyến đường đó".

Tuy nhiên, vị giám đốc doanh nghiệp này cũng phàn nàn: "Ngày trước doanh nghiệp làm ăn tốt thì việc thỉnh thoảng "bao" các ông ấy có thể chấp nhận được nhưng giờ kinh tế suy thoái, hoạt động sản xuất ngưng trệ, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải như chúng tôi cũng rất khó khăn. Vận tải phải đóng đủ loại thuế phí, nếu cứ vòi tiền theo kiểu của vị cảnh sát giao thông kia thì đúng là không thể chịu nổi, những khoản tiền đó là quá sức của doanh nghiệp chúng tôi". 

Dưới góc nhìn của người trong ngành, thượng tá Lê Đức Đoàn (đội CSGT số 1, công an TP. Hà Nội) chia sẻ: "Nghề của chúng tôi rất nhạy cảm, làm đúng thì không sao, nếu làm không đúng hoặc có thái độ khiếm nhã, ăn mặc chưa đúng tác phong đã có hàng trăm hàng nghìn con mắt nhìn vào. Nếu mỗi người cảnh sát giao thông đều ý thức phục vụ nhân dân hết mình, phục vụ vô điều kiện thì chắc chắn nhân dân sẽ ghi nhận, sẽ nâng được hình ảnh đẹp của lực lượng công an nhân dân. Còn những trường hợp như vị trung tá cảnh sát giao thông ép doanh nghiệp phải trả tiền như báo chí nêu thì rất đáng tiếc, cần phải chấn chỉnh ngay, rút kinh nghiệm để có bài học giáo dục, lấy lại niềm tin của người dân".                               

Văn - Hường

Doanh nghiệp tố bị ép trả tiền nhậu cho CSGT

Thứ 3, 14/05/2013 | 10:54
Chịu hết xiết vì liên tục bị một trung tá CSGT mời đến… hốt cú chót trong các tiệc nhậu, doanh nghiệp làm đơn “tố”.

Tung clip 'tố' CSGT đánh dân chảy máu mặt?

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:54
Không chỉ quát tháo, tốp người được cho là anh em, bạn bè của “người vi phạm bị CSGT đánh” xuất hiện trong clip còn hung hăng dùng tay chỉ trỏ, đẩy các chiến sĩ CSGT…
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.