Doanh nhân trẻ Điền Văn Giáp đưa Machinex Việt Nam “vượt sóng” Covid-19

Doanh nhân trẻ Điền Văn Giáp đưa Machinex Việt Nam “vượt sóng” Covid-19

Thứ 7, 20/02/2021 | 15:00
0
Hơn một năm trôi qua, nhiều doanh nghiệp lao đao, thậm chí phải tạm ngưng hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 thì nhiều doanh nghiệp vẫn phát triển ổn định. Công ty Cổ phần Machinex Việt Nam dưới sự điều hành của thuyền trưởng Điền Văn Giáp đã minh chứng cho điều đó.

“Hóa rồng” trước sóng gió

Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát với diễn biến phức tạp, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều chịu ảnh hưởng nặng nề. Theo thống kê, có hơn 35.000 doanh nghiệp phải đóng cửa, phá sản. Nhiều doanh nghiệp lùi về chế độ "ngủ đông", "đóng băng" để nghe ngóng tình hình. Dịch bệnh đã đẩy hàng triệu lao động mất việc làm.

Trong khó khăn chung, doanh nhân Điền Văn Giáp - Giám đốc Công ty Cổ phần Machinex Việt Nam cùng Ban lãnh đạo Công ty đã kịp thời có những thay đổi trong kế hoạch sản xuất kinh doanh đảm bảo hoàn thành các dự án theo đúng tiến độ. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động trong việc phòng chống dịch.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Điền Văn Giáp đưa Machinex Việt Nam “vượt sóng” Covid-19

Giám Điền Văn Giáp là vị thuyền trưởng đưa Công ty Cổ phần Machinex Việt Nam đi qua khó khăn.

Nhờ sự thông minh, quyết đoán của CEO Điền Văn Giáp, tất cả dự án của Công ty đều hoàn thành đúng tiến độ mà Ban lãnh đạo đặt ra. Nhờ đó, công việc và nguồn thu nhập cho người lao động được đảm bảo, không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Anh Điền Văn Giáp - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Machinex Việt Nam chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Song hành với việc phát triển kinh tế, tôi luôn đặt lợi ích người lao động lên hàng đầu. Cuộc sống sinh hoạt của họ ổn định thì mới yên tâm tập trung lao động cống hiến. Công ty có nhiều chế độ đãi ngộ nhân viên và chính sách thu hút nhân lực, đảm bảo quyền lợi người lao động”.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Điền Văn Giáp đưa Machinex Việt Nam “vượt sóng” Covid-19 (Hình 2).

Anh Điền Văn Giáp là vị lãnh đạo có tâm, có tầm nên được mọi người xung quanh quý mến, kính trọng.

Lan tỏa giá trị đẹp – Thắp sáng những ước mơ

CEO Điền Văn Giáp thuộc thế hệ 8x đời đầu, quê quán tại tỉnh Ninh Bình. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh trải qua nhiều các công việc nhưng cuối cùng lựa chọn nghiên cứu và chế tạo máy móc thiết bị để phục vụ cho ngành thực phẩm nông nghiệp sau khi thu hoạch.

Nhận thấy tiềm năng và ý nghĩa cấp thiết quan trọng của ngành nông nghiệp, anh Điền Văn Giáp cùng đội ngũ kỹ sư trẻ của Machinex liên tục nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm, giải pháp công nghệ mang tính ứng dụng cao.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Điền Văn Giáp đưa Machinex Việt Nam “vượt sóng” Covid-19 (Hình 3).

CEO Điền Văn Giáp tham gia buổi Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp đổi mới sáng tạo” với vai trò khách mời chia sẻ.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Điền Văn Giáp đưa Machinex Việt Nam “vượt sóng” Covid-19 (Hình 4).

Anh mong muốn những kiến thức và kinh nghiệm từng trải sẽ giúp ích cho các bạn trẻ đang trong giai đoạn khởi nghiệp.

Những thiết bị đã có mặt trên thị trường quốc tế nhưng có giá thành cao, không phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, nhận thấy sản phẩm tồn tại nhiều hạn chế nên anh Điền Văn Giáp quyết định chế tạo một sản phẩm mang thương hiệu của Việt Nam. Dưới khối óc và đôi bàn tay của những kỹ sư thuộc Công ty Machinex, các thiết bị máy móc lần lượt ra đời, có giá thành hợp lý, chất lượng cao, không tốn thời gian, công sức và tiền bạc nhập khẩu.

“Ngoài những giá trị cơ bản, sản phẩm của Công ty Cổ phần Machinex Việt Nam mang ý nghĩa lớn lao: Tuy là một nước đang phát triển so với khu vực châu Á và thế giới nhưng Việt Nam hoàn toàn tự chủ về khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin. Chúng tôi tự hào là đơn vị có sản phẩm chất lượng, uy tín; đóng góp vào sự tăng trưởng của nước nhà. Khẳng định vị thế về khoa học công nghệ hiện đại trên bản đồ thế giới”, anh Điền Văn Giáp cho biết.

Các sản phẩm ấn tượng tiêu biểu của Machinex Việt Nam phải kể đến như: Máy lọc độc tố và lão hoá rượu, hệ thống chưng cất dạng tháp, thiết bị chưng cất tinh dầu – chiết xuất dược liệu (công nghệ siêu âm – chân không), hệ thống sấy phun, sấy thăng hoa, sấy vi sóng, dây chuyền chế biến thực phẩm và đồ uống...

Năm 2017, nhờ sự tin tưởng từ khách trong và ngoài nước, Machinex Việt Nam đã thành công trong việc đưa các sản phẩm tiếp cận sâu rộng tới thị trường tiêu dùng. Doanh thu sản phẩm tăng nhanh, quy mô được mở rộng với nhiều hệ thống chi nhánh được thành lập ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Với kết qủa vượt bậc đó, doanh nhân trẻ khởi nghiệp Điền Văn Giáp vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Danh hiệu “Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc 2017”. Đón nhận danh hiệu cao quý, anh nhận thấy mình cần nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Điền Văn Giáp đưa Machinex Việt Nam “vượt sóng” Covid-19 (Hình 5).

Các máy móc thiết bị phục vụ cho ngành thực phẩm nông nghiệp sau khi thu hoạch tạo được tiếng vang trong nước.

Cũng trong năm 2017, CEO  Điền Văn Giáp trở thành Ủy viên BCH CLB Đầu Tư & Khởi Nghiệp DNT Việt Nam. Anh được nhiều tổ chức, đơn vị đón mời tham gia các buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn trẻ. Mỗi câu chuyện trải nghiệm là một bài học quý giá mà vị doanh nhân trẻ đúc rút được. Anh hy vọng mang đến cho mọi người tinh thần tích cực, kiến thức bổ ích và bài học sâu sắc để vững bước với đam mê đã lựa chọn.

Vị thuyền trưởng tài ba có cái nhìn đa chiều sâu sắc: “Thành công là từng bước vượt khó trên con đường đi chứ không phải đích đến. Trên con đường chông gai ấy, thay vì cằn nhằn, bạn hãy mỉm cười và coi đó là bài học quý. Những ngôi sao không thể tỏa sáng nếu thiếu đi bóng tối”.

Vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh và trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, anh Điền Văn Giáp luôn cố gắng phát triển sự nghiệp cá nhân và đóng góp cho cộng đồng. Với anh, đó luôn là giá trị cốt lõi muốn gửi tới lớp lớp thế hệ thanh niên. Hiện anh là Ủy viên BCH Hội DNT Hà Nội, Ủy viên UBTW CLB Đầu Tư & Khởi Nghiệp DNT Việt Nam.

Dù ở cương vị nào, CEO Điền Văn Giáp cũng luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Anh được trao tặng nhiều bằng khen cao quý như: Bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ KHCN…

PV

VietinBank miễn toàn bộ phí eFAST - ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp

Thứ 4, 17/02/2021 | 13:10
Chương trình triển khai từ ngày 17/2/2021 đến ngày 31/12/2021 nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hiện đại nhất với chi phí bằng 0.

Du lịch ngày Tết vắng khách, doanh nghiệp và hộ kinh doanh thất thu

Chủ nhật, 14/02/2021 | 18:50
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát nên hoạt động du lịch dịp Tết cổ truyền ở một số tỉnh miền Tây lâm vào tình cảnh không có khách.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.