Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19

Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19

Thứ 3, 02/11/2021 | 09:17
0
Thời gian qua, cái tên Trần Thanh Huy xuất hiện trên khắp các mặt báo. Từ những khen ngợi về tài năng và sự cống hiến của ông cho sự nghiệp nước nhà.

Bên cạnh đó, những vụ bịa đặt, dựng chuyện vu khống, chơi xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến uy tín của ông Trần Thanh Huy, khi các thông tin không đúng sự thật về ông Huy được đăng tải trên các trang mạng xã hội: Facebook, zalo… Dịch Covid đã nặng nề, nhưng những tác động tâm lí đến ông Huy còn khiến ông thấy khổ sở hơn bao giờ hết.

Doanh nhân Trần Thanh Huy - mang chí lớn xây dựng thành công Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ

Ông Trần Thanh Huy xuất thân từ một gia đình danh giá tại Bạc Liêu. Nhưng sau nhiều biến cố của gia đình, ông Huy vẫn vững vàng tự xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Ông Trần Thanh Huy đã từng giữ rất nhiều các chức vụ cao tại các công ty, tập đoàn lớn như: Giám đốc khu vực Unilever, Giám đốc Công ty liên doanh mỹ phẩm LG; giám đốc tập đoàn Hưng Thuận; Trợ lý tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hùng Vương; giảng viên đại học, Phó giám đốc bệnh viện, Giám đốc ngân hàng… Được biết, Trần Thanh Huy là một người sinh sống và làm việc ở Châu Âu hơn 10 năm nhưng ông Trần Thanh Huy vẫn luôn hướng về cội nguồn trong mọi khoảnh khắc dù đã thành danh tại Pháp một đất nước lãng mạn, thơ mộng và hoa lệ.

Kết nối - Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19

Doanh nhân Trần Thanh Huy.

Từ mong muốn trong sâu thẳm là góp phần đào tạo trẻ em Việt Nam ngày càng thông minh và tự tin hơn, người đàn ông ấy đã quyết định quay trở về Việt Nam để phát triển trường học có tên Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ tên viết tắt là “Alpha Star”, với ước mơ hiện thực hóa định nghĩa của sự “hạnh phúc”. Tại nơi đây, ông Huy đã chứng minh cho mọi người thấy môi trường giáo dục Việt Nam sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, sáng tạo không thua kém một đất nước phát triển nào.

Môi trường học tập tại Ngôi Sao Nhỏ được thiết kế qua nhiều phòng học và không gian như: Âm nhạc, toán học, công nghệ thông tin, lớp học diễn kịch, sáng tạo, không gian hoạt động ngoài trời,… Ông Huy là người coi trọng nhân tài nên đặc biệt quan tâm đến chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất kĩ thuật nhưng lại thu mức học phí “đãi ngộ”. Vì quá tử tế nên đôi lúc ông Huy cũng cạn vốn.

Kết nối - Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19 (Hình 2).

Năm 2017, trong chương trình “Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu sản phẩm dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng”, ông Trần Thanh Huy – Giám Đốc Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ đã rất tự hào, hãnh diện vì trường đã nhận được giải thưởng lớn “Top 100 Thương hiệu mạnh Trường đạt tiêu chuẩn quốc tế năm 2017”.

Năm 2017, trong chương trình “Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu sản phẩm dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng”, ông Trần Thanh Huy – Giám Đốc Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ đã rất tự hào, hãnh diện vì trường đã nhận được giải thưởng lớn “Top 100 Thương hiệu mạnh Trường đạt tiêu chuẩn quốc tế năm 2017”. Để đạt được danh hiệu đáng tự hào này, Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về năng lực, hiệu quả, chất lượng vì sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương của đất nước và các nước nằm trong cùng khu vực Asean.

Ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch

Kết nối - Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19 (Hình 3).

Doanh nhân Trần Thanh Huy cùng các tài năng nhí tại Trung Tâm Phát Triển Tài Năng Ngôi Sao Nhỏ.

Thực tế thời gian qua, dịch Covid kéo dài cho thấy, việc cho học sinh nghỉ học và không có nguồn thu nhập khiến Trung Tâm Phát Triển Tài Năng Ngôi Sao Nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề. Tình cảnh nghỉ học kéo dài không chỉ đẩy trường vào cảnh “điêu đứng” mà ngay cả bản thân lãnh đạo Trần Thanh Huy cùng tập thể giáo viên cũng lâm vào tình trạng vất vả không kém, không có thu nhập nhưng vẫn phải duy trì các điều kiện cơ bản của cuộc sống. Mong rằng, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để trường học sớm mở cửa trở lại và các giáo viên có thể trở lại trường cùng với các trẻ nhỏ.

Kết nối - Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19 (Hình 4).

Doanh nhân Trần Thanh Huy - người tâm huyết với việc phát triển tài năng của trẻ em Việt Nam.

Hiện tại, Trung Tâm Phát Triển Tài Năng Ngôi Sao Nhỏ đang trông chờ vào các gói cứu trợ của chính phủ và các nhà đầu tư để sau đại dịch trung tâm có thể đi vào hoạt động. Với sự diễn biến phức tạp và kéo dài của đại dịch Covid 19, không chỉ Ngôi Sao Nhỏ – tâm huyết của ông Trần Thanh Huy có nguy cơ phá sản. Ông Huy có thể sẽ không còn cơ hội cống hiến cho Nước nhà, cho thế hệ anh tài của đất nước.

Đặc biệt, những vụ bịa đặt, dựng chuyện vu khống, chơi xấu, xúc phạm danh dự làm ảnh hưởng đến uy tín của ông Trần Thanh Huy, khi các thông tin không đúng sự thật về ông Huy được đăng tải trên các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo… đã khiến ông Huy vô cùng mệt mỏi, ông Huy rơi vào trầm cảm và khá suy sụp.

Kết nối - Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19 (Hình 5).

Một trong những Facebook ảo giả danh ông Trần Thanh Huy.

Ông Trần Thanh Huy chia sẻ, có một nhóm đối tượng Quý bà XX... chủ động nhắn tin cho ông Trần Thanh Huy. Không “úp mở’’ các quý bà táo bạo chủ động liên hệ và khủng bố tài khoản mạng xã hội ông Huy đề cập chuyện “tình cảm nam nữ”. Thông qua đó, các quý bà cùng nhiều phụ nữ đứng tuổi công khai giới thiệu bản thân, cũng như mục đích tìm “người yêu”. Bạo dạn hơn, họ còn đăng tải hình ảnh nhạy cảm, địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ, mời gọi ông Huy đến. Khi bị ông Huy từ chối sợ ông Huy tung những tin nhắn vòi vĩnh, dung tục của họ lên MXH nên bọn họ quay sang trở mặt lập các nick Facebook, Zalo giả danh ông Huy để đi nhắn tin qua lại với đồng bọn của họ, rồi dùng những tin nhắn do chính họ cùng đồng bọn tự dựng lên và đăng tải lên mạng xã hội để mọi người hiểu nhầm ông Huy đi làm điều sầm bậy.

Những việc làm của hội nhóm này còn đáng sợ hơn khi họ gán ghép hình ảnh, video Tik Tok của ông Huy phát tán lan truyền trên mạng xã hội nhằm dựng chuyện vu khống bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, xúc phạm đạo đức của ông Trần Thanh Huy. Gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Họ quậy phá ông Huy suốt thời gian dài, khi bị chặn, thì họ tạo nhiều nick tài khoản khác, họ đã dùng quá nhiều lời dung tục mạc sát ông, khi ông Huy chặn, xoá, block delete thì họ chuyển sang dùng Viber để gửi cho ông Huy hình nhạy cảm dung tục. Thời gian gần đây, hội nhóm này liên tục dùng xã hội đen, tấn công đe dọa ông Huy, nếu ông Huy công khai chuyện họ quấy rối ông Huy thì họ sẽ cho xã hội đen giết chết ông Huy.Trước những sự việc trên, ông Trần Thanh Huy đã lên tiếng về sự “vô cảm” của cộng đồng mạng, kêu gọi cộng đồng mạng hãy phân tích sự việc trước khi công kích và ném đá không thương tiếc người khác mà không biết rõ sự tình.

“Không chỉ có hành vi làm nhục, bôi nhọ, vu khống tôi, bọn họ còn nhiều lần xúc phạm đến nhiều thành viên khác trong gia đình tôi. Tối ngày bọn họ theo quậy phá làm gia đình tôi xào xáo, sống không yên với họ. Họ tuyên bố, họ ăn không được thì phá cho hôi. Họ sẽ đeo bám quấy phá cho tan nhà nát cửa, tán gia bại sản, họ sẽ quậy phá cho tôi sống không ra sống mà chết cũng không ra chết. Vì vậy, tôi đã đề nghị cơ quan điều tra bóc tách từng hành vi của bọn họ để làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. Những hành vi đó trực tiếp gây tổn hại vô cùng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm không chỉ của tôi mà còn của những người thân trong gia đình tôi. Sự việc này vẫn đang trong quá trình cơ quan điều tra xác minh”, ông Trần Thanh Huy chia sẻ.

Kết nối - Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19 (Hình 6).

Doanh nhân Trần Thanh Huy đang cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Một doanh nhân thành đạt, một người một lòng vì quê hương đất nước, vì 1 triệu trẻ em Việt Nam trở thành công dân toàn cầu, thông minh, tự tin và hạnh phúc hơn! Dùng năng lực và cái tâm để đứng ở vị trí ngày hôm nay cuối cùng lại chịu những sự đã kích dẫn đến trầm cảm, suy sụp. Mong rằng sự việc của ông sớm được công an làm rõ, trả lại trong sạch cho ông.

Quý độc giả mến mộ hay muốn hợp tác cùng Giám Đốc Trung Tâm Phát Triển Tài Năng Ngôi Sao Nhỏ – Ông Trần Thanh Huy có thể theo dõi đường link FB dưới đây:

Facebook: https://www.facebook.com/thongdieplantoayeuthuong

Thế An

Doanh nhân Tiến Vũ chia sẻ về TV Media & Event và cách vượt qua khó khăn trong đại dịch

Thứ 5, 14/10/2021 | 15:19
Doanh nhân Tiến Vũ có tên thật là Vũ Văn Tiến. Anh là một MC nổi tiếng với lối dẫn hài hước, vui nhộn và vô cùng cuốn hút.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.