Độc chiêu mở rộng “lãnh địa” của giang hồ

Độc chiêu mở rộng “lãnh địa” của giang hồ "nhà quê"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Trong giới giang hồ có một luật bất thành văn là "việc ai người đó làm, cơm ai người đó ăn", tức là không được "thò mũi" vào chuyện của người khác, địa bàn của ai, người đó quản lý, hoạt động. Nếu xâm chiếm địa bàn của người khác có nghĩa là đã khiêu chiến với người đó.

Mà đã "chiến" thì sẽ có đổ máu. Nguyên "tốc độ" - một tên giang hồ "nhà quê" nhưng lại có sở thích trái với luật bất thành văn của giới giang hồ. Có thể chính vì sở thích quái dị này mà Nguyên nhanh chóng bị "vô khám"...

Pháp luật - Độc chiêu mở rộng “lãnh địa” của giang hồ 'nhà quê'

Nguyên “tốc độ”

Mưu hèn kế bẩn

Tại các lễ hội hàng năm của vùng đồng bằng Bắc Bộ, ngoài những trò chơi truyền thống thì còn có một số trò chơi khác mang tính sát phạt, được thua của trò cờ bạc, dựa trên cái gọi là "vui chơi có thưởng" như trò chơi ném vòng vào cổ chai; quay số trúng thưởng; chơi tôm, cua, cá; chơi cờ tướng; chơi lúc lắc... Băng của Nguyên đã bảo kê cả những trò chơi rất nhỏ lẻ này tại các lễ hội ở Hải Dương, Hưng Yên. Qua tìm hiểu, Nguyên thấy các trò "vui chơi có thưởng" đó ở các lễ hội truyền thống tại Bắc Ninh cho "nguồn thu" ổn định vào dịp đầu năm nên không thể bỏ qua. Nguyên quyết định tranh giành địa bàn bằng gây "thanh thế" giang hồ và phô diễn sở thích "show hàng nóng".

Nguyên đã kéo đàn em sang Bắc Ninh, tại các huyện giáp ranh với Hải Dương như Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài... để "xâm chiếm" địa bàn. Cuộc "đổ bộ" này báo hiệu một "cuộc chiến" không khoan nhượng của kẻ giữ và kẻ chiếm. Biết "đất có thổ công, sông có hà bá" nên Nguyên đã "cấy" vài thằng đệ tử để "trong đánh ra, ngoài đánh vào. Thế nhưng, những trò quậy phá của băng Nguyên chưa đủ độ để "quấy" được những "anh chị" bản địa. Thế là thói ngông cuồng, thích "show hàng nóng" của Nguyên được dịp “phát tiết”.

Tại quán ăn đêm trong lễ hội, Nguyên rút súng, bắn vào bạt... tiếng nổ phát ra làm chủ quán khiếp vía. Nhưng Nguyên không ngờ là "anh chị" bản địa cũng có súng. Cuộc đấu kết thúc, Nguyên và đàn em bị thương. Theo chỉ đạo của Nguyên, đệ tử bị thương đến trình báo công an, với mục đích "mượn tay giết người". Chiêu này của Nguyên "nhà quê" không giống với cách hành xử của giang hồ “đẳng cấp”. Giang hồ “đẳng cấp” là tự giải quyết mâu thuẫn, quyền lợi với nhau chứ không hèn là "mượn dao giết người" như thế.

Băng của Nguyên từ kẻ vi phạm, thành nạn nhân, tức là "thắng" nhưng thực tế, băng của Nguyên lại không dám quay lại địa bàn mà y đã tuyên bố là "giành được quyền kiểm soát" ấy.

Nguồn thu chính từ gái mại dâm?

Chưa thể mở rộng được địa bàn với các hoạt động vi phạm khác, Nguyên lại càng "bóc lột" sức "lao động" của gái mại dâm nhiều hơn. Hoạt động dẫn dắt, chứa chấp, môi giới, bảo kê quán có gái mại dâm càng được Nguyên thắt chặt. Việc cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng tấn công quán Lệ Hằng, do Nguyễn Thị Hằng, SN 1973 ở Đức Xương, Gia Lộc, Hải Dương làm chủ, bắt quả tang tại quán có 2 đôi nam nữ đang "yêu nhau" - là một trong những sào huyệt hoạt động mại dâm chính do Nguyên bảo kê. Hằng đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Còn gái bán dâm, khách mua dâm thì bị xử lý hành chính.

Pháp luật - Độc chiêu mở rộng “lãnh địa” của giang hồ 'nhà quê' (Hình 2).

Đây là quán cà phê nơi Nguyên "tốc độ" mua phụ nữ về ép làm tiếp viên

Dưới sự bảo kê của Nguyên, các quán hoạt động trá hình và khá tinh vi. Bọn đàn em của Nguyên đã rất thành thạo trong nghề chăn dắt gái bán dâm. Trong số những gái bán dâm đó, có những cô đã từng là bạn gái, là "người yêu" đàn em của Nguyên. Nhưng "tình yêu" của dân giang hồ hám tiền này thật mỏng manh và có những thời điểm, bọn chúng đã bán luôn cả người mình yêu...

Nguyễn Thị H, một cô gái bị bọn Nguyên "chăn dắt", sau rất nhiều lý do cũng được phép về quê, đã kể lại với cô bạn rằng: Vì tin tưởng "người yêu" - là một đàn em của Nguyên ở Quảng Ninh - nên mới đi theo. Không ngờ, công việc mà "người yêu" tìm cho là làm nhân viên ở quán gội đầu. Khi đã "trao hết" cho người mình yêu thì anh ta đi làm ăn xa. Thực chất là tránh mặt H. Sau đó, H bị ép bán dâm.

Một thời gian, gặp lại "người yêu", H nhờ "người yêu" giúp đỡ. "Người yêu" nói rằng, đó là lệnh của đại ca, không được "làm trái". Làm trái, chỉ có con đường chết. Sống ở nơi đất khách quê người, lại “được bảo vệ" nghiêm ngặt, H không dám khai báo, không dám liên lạc về gia đình. Sau rất nhiều lần năn nỉ, van xin, H cũng được "người yêu" tạo điều kiện là cho về thăm nhà. "Người yêu" đã phải bảo lãnh cho H là tuyệt đối giữ im lặng, nếu không sẽ bị đại ca trừng phạt. H hiểu, đòn trừng phạt của giang hồ hiểm ác nên xin cha mẹ cho đi vào miền Nam ở với cô chú. Thực tế có bao nhiêu cô gái, bị "chăn dắt", bị buộc phải tự nguyện bán "vốn tự có" để lấy tiền, hàng tháng "nộp thuế" cho Nguyên "tốc độ" để chúng ăn chơi phung phí mà không dám lên tiếng, không dám tố cáo giống như H?

Không thể "quê" hơn

Nguyên rất thích được tung hô là giang hồ đất Cảng (Hải Phòng), đất Mỏ (Quảng Ninh) đi khai phá "văn minh" giang hồ. Khi có ai đó vô tình lộ quê quán là ở Hải Dương, Nguyên "thù dai" lắm. Theo giải thích của Nguyên, chỉ có giang hồ Hải Phòng, Quảng Ninh là "đệ nhất" miền Bắc và cả nước. Chỉ cần nói đến địa danh là nhiều tên "anh chị" các địa phương phải nể, phải gờm. Thế nhưng, trong giới giang hồ, "danh" và "chất" phải đi cùng với nhau.

Pháp luật - Độc chiêu mở rộng “lãnh địa” của giang hồ 'nhà quê' (Hình 3).

Nguyễn Thị Hằng tại trụ sở công an huyện Cẩm Giàng

Tại Quảng Ninh, Nguyên chỉ là một tên giang hồ tiểu tốt, chưa có "số" thì làm sao có "danh" được. Nhưng, Nguyên lại tự cho mình là đẳng cấp, "chiếu trên" nên rất hay thể hiện hành động coi thường người khác bằng cách rút súng, gí vào đầu để thị uy; bắn lên tường ở những chỗ đông người để "show hàng". Trong một số bữa nhậu ở quán, lúc đông người, Nguyên còn để hẳn súng trên bàn, chỗ nhiều người dễ nhìn thấy nhất. Nguyên thản nhiên ăn, cười đùa với đám đệ tử, với bồ hoặc gái mại dâm mà băng của y chăn dắt.

Để chủ nhà hàng, quán gội đầu, quán hát, khách sạn, nhà nghỉ... phải "nộp thuế" hàng tháng thì Nguyên mở đầu "màn chào hỏi" bằng việc đập phá, đuổi khách. Để thực hiện hợp đồng đòi nợ thuê thì Nguyên chỉ đạo đàn em đánh người gây thương tích, gí súng vào đầu dọa. Chính những trò "Chí Phèo" của Nguyên đã làm các ông, bà chủ sợ, tự nguyện nhận sự bảo kê của nhóm Nguyên, "nộp thuế" hàng tháng là 500.000 đồng, sau đó tăng lên 1 triệu và nhiều hơn nữa. Ngoài "nộp thuế" thì các loại hình dịch vụ trên còn phải cung phụng Nguyên và đệ tử ăn, chơi, nghỉ... miễn phí nếu chúng có nhu cầu.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Hiển kể: Nguyên rất bất ngờ khi bị bắt. Nguyên cho rằng, mình đã "ném đá" rất hoàn hảo nên vô can trong các hoạt động phạm pháp của băng nhóm do mình cầm đầu. Nguyên không phòng thủ, không hề để súng trong người, cạnh người như những lần di chuyển ở bên ngoài. Khi công an ập đến nhà trọ, Nguyên có thái độ bất ngờ và thay đổi thành rất nhanh theo kiểu công an bắt nhầm người. Hai bên xông vào vật lộn với nhau. Nguyên to, khỏe; vừa chống cự, vừa la làng...

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra các mảng tội của băng Nguyên "tốc độ". Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc trên các số báo tới.

Nhóm Phóng viên


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.