Đội hình kết hợp Real vs Barca: Hàng thủ Real + hàng công Barca

Chủ nhật, 16/10/2022 | 10:30
0
Real và Barca đều sở hữu đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao hàng đầu. Chính vì thế việc chọn ra đội hình kết hợp giữa 2 đội không hề dễ dàng.
Bóng đá Tây Ban Nha - Đội hình kết hợp Real vs Barca: Hàng thủ Real + hàng công Barca

Đây sẽ là trận El Clasico thứ 185 trong lịch sử La Liga diễn ra vào cuối tuần này, khi Real Madrid và Barcelona tái đấu với nhau trong trận derby lớn nhất thế giới tại Santiago Bernabeu.

Barcelona và Real Madrid tiến vào trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2022/23 lần lượt đứng vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng. Cả Barcelona và Real đều đang có 22 điểm sau 8 trận đấu.

Với trận El Clasico dự kiến diễn ra vào Chủ nhật, hãy cùng xem đội hình kết hợp bao gồm các ngôi sao của Real Madrid và Barcelona sẽ trông như thế nào, tùy thuộc vào phong độ và sự sẵn có của các cầu thủ hiện tại.

Thủ môn
Cả Thibaut Courtois và Marc Andre ter-Stegen đều là những thủ môn hàng đầu và đã thi đấu rất tốt cho câu lạc bộ của họ trong những năm qua.

Bóng đá Tây Ban Nha - Đội hình kết hợp Real vs Barca: Hàng thủ Real + hàng công Barca (Hình 2).

Ter Stegen

Hai thủ môn này đã bắt đầu chiến dịch mới rất tốt, nhưng với việc chỉ để thủng lưới 1 bàn và giữ sạch lưới 7 trong 8 trận, Ter-Stegen đã vượt qua Courtois để chiếm suất trong đội hình kết hợp. Thêm vào đó, Courtois chưa chắc đã ra sân ở trận El Clasico do chấn thương.

Hàng hậu vệ
Barcelona có thể chỉ để thủng lưới một bàn cho đến thời điểm này nhưng Xavi Hernandez đã buộc phải cắt giảm và thay đổi nhân sự ở tuyến sau do khủng hoảng chấn thương.

Mặt khác, Real Madrid đã để thủng lưới nhiều hơn đối thủ không đội trời chung 6 bàn nhưng họ có một tuyến sau ổn định bao gồm Dani Carvajal, Eder Militao, David Alaba và Ferland Mendy.

Bóng đá Tây Ban Nha - Đội hình kết hợp Real vs Barca: Hàng thủ Real + hàng công Barca (Hình 3).

Alaba và Militao

Dani Carvajal sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Ferland Mendy đánh bại Alejandro Balde trẻ tuổi ở vị trí hậu vệ trái. Cặp trung vệ gồm Eder Militao và David Alaba được ưu tiên trước các hậu vệ của Barcelona.

Hàng tiền vệ
Đây là nơi mà các cuộc lựa chọn sẽ rất khó khăn vì cả hai đội đều có những tài năng đáng kinh ngạc ở trung tâm sân. Nếu Barcelona tự hào với những cầu thủ như Sergio Busquets, Gavi, Pedri, Frenkie de Jong và Franck Kessie, thì nền tảng thành công của Real Madrid trong thập kỷ qua chủ yếu thuộc về Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro hiện đã ra đi.

Ở vai trò số 6, Busquets là người được chọn. Bản hợp đồng mùa hè Aurelien Tchouameni đã thay thế khá tốt Casemiro bên phía Real, nhưng vẫn chưa được thử nghiệm trong một trận đấu lớn như thế này. Đó là lý do tại sao Busquets được lựa chọn.

Bóng đá Tây Ban Nha - Đội hình kết hợp Real vs Barca: Hàng thủ Real + hàng công Barca (Hình 4).

Busquets và Pedri

Ở tuổi 37, Luka Modric vẫn làm được những điều với trái bóng có sức tưởng tượng vượt trội và vẫn có tầm ảnh hưởng to lớn đối với Real. Chắc chắn, anh sẽ chiếm một trong những vị trí ở giữa sân. Có một số tài năng từ cả hai bên đang tranh giành vị trí cuối cùng ở hàng tiền vệ, điều này khiến việc chọn ra càng khó khăn hơn.

Cả Pedri và Gavi đều đã trở thành cầu thủ trụ cột cho Barcelona khi mới chỉ 19 và 18 tuổi, cho thấy phẩm chất tuyệt vời, năng lượng, sự bền bỉ, trưởng thành và nhận thức chiến thuật ở độ tuổi còn non nớt như vậy. Tuy nhiên, Pedri vẫn được đánh giá cao hơn.

Hàng tiền đạo
Robert Lewandowski là vua phá lưới La Liga với 9 bàn sau 8 trận, tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức tại Barcelona sau khi anh chuyển đến từ Bayern Munich vào mùa hè. Tiền đạo người Ba Lan vẫn đang ở đỉnh cao phong độ và là động lực cho đội bóng của Xavi trong mùa giải này.

Với những ảnh hưởng mà anh đã có ở La Liga, những bàn thắng của anh và việc Karim Benzema không ra sân nhiều do vấn đề chấn thương trong mùa giải này, Lewandowski sẽ là mũi nhọn trên hàng công ở đội hình kết hợp.

Bóng đá Tây Ban Nha - Đội hình kết hợp Real vs Barca: Hàng thủ Real + hàng công Barca (Hình 5).

Dembele & Lewandowski vs Vinicius

Cách mà Ousmane Dembele và Federico Valverde đã bắt đầu mùa giải tương ứng với Barcelona và Real khiến họ gần như không thể thay thế. Họ cũng có số bàn thắng đóng góp tương tự ở giải đấu (4), nhưng nếu chúng ta sử dụng sự tinh tế, khó đoán và điềm tĩnh của họ để khắc chế hàng phòng ngự sơ hở, thì Dembele sẽ xuất sắc hơn.

Khi Benzema vắng mặt vì chấn thương, Vinicius Jr đã đảm đương phần lớn nhiệm vụ ghi bàn cho Real. Với 5 pha lập công và 1 pha kiến tạo trong 8 trận, cộng với tốc độ, khả năng rê dắt, sự khéo léo và di chuyển khiến hàng phòng ngự khiếp sợ cho đến nay, người ta không thể bỏ qua Vinicius Jr bên cánh trái.

Bóng đá Tây Ban Nha - Đội hình kết hợp Real vs Barca: Hàng thủ Real + hàng công Barca (Hình 6).

Đăng Nguyên

Tag: El Clasico

Điểm tin tối 13/10: Xavi có thể bị sa thải nếu thua ở El Clasico

Thứ 5, 13/10/2022 | 20:41
Mời các bạn đến với những tin tức đáng lưu ý tối 13/10. Mong rằng các bạn sẽ tìm được các thông tin hữu ích.
Cùng chuyên mục

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.