Đội hình Man United 'khủng' ra sao nếu Ancelotti được bổ nhiệm?

Thứ 6, 04/03/2022 | 11:02
0
MU xem Carlo Ancelotti là ứng viên tiềm năng cho vị trí dẫn dắt CLB ở mùa tới. Nếu mời được Ancelotti, MU có thể mang về nhiều ngôi sao và tạo ra đội hình "khủng".
Bóng đá Anh - Đội hình Man United 'khủng' ra sao nếu Ancelotti được bổ nhiệm?

Không có gì bí mật khi Mauricio Pochettino và Erik ten Hag là những ứng cử viên hàng đầu để trở thành huấn luyện viên mới của Manchester United. Nhưng ESPN đang đưa tin rằng United đang để mắt đến huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Real Madrid như một lựa chọn tiềm năng khi quá trình tuyển dụng huấn luyện viên mới đang được tiến hành.

Cụ thể, chính Sir Alex Ferguson đã đề nghị câu lạc bộ xem xét trường hợp Ancelotti nếu Pochettino không thể bị lôi kéo đến Old Trafford. Ferguson hiểu rất rõ về Ancelotti và họ từng đối đầu tại Ngoại hạng Anh khi chiến thuật gia người Italia còn cầm quân ở Chelsea.

Ancelotti được coi là mẫu huấn luyện viên có thể mang đến thành công trong thời gian ngắn. Ông có kinh nghiệm tại Premier League, La Liga, Champions League, đặc biệt có khả năng dẫn dắt các tập thể gồm nhiều ngôi sao cá tính mạnh.

Trong sự nghiệp cầm quân, Ancelotti đã giành chức vô địch ở giải quốc nội Italy, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp cũng như sở hữu danh hiệu Champions League. Mối quan hệ giữa ông với Ronaldo, Varane là rất tốt khi họ từng cộng tác ở Real Madrid.

Nếu Ancelotti đến với Old Trafford, ông có thể sử dụng mối quan hệ và tầm ảnh hưởng để giúp MU lôi kéo các ngôi sao. Như ở hàng thủ, Ancelotti có thể sẽ cố gắng thuyết phục Joshua Kimmich (Bayern Munich) về với MU thay vì cứ cố gắng trao cơ hội rồi trọng dụng Diogo Dalot hay Wan-Bissaka dù hiểu rằng thành công sẽ không tới.

Bóng đá Anh - Đội hình Man United 'khủng' ra sao nếu Ancelotti được bổ nhiệm? (Hình 2).

Đội hình trong mơ của MU khi Ancelotti cầm quân

Bên cạnh đó, Ancelotti sẽ cố gắng chiêu mộ Koulibaly (Napoli) để nâng cấp hàng thủ thay vì tin tưởng ở Harry Maguire. Tuy thế, số tiền để mua Kimmich và Koulibaly chẳng hề nhỏ.

Còn ở giữa sân, Ancelotti muốn cặp tiền vệ trung tâm Toni Kroos – Bruno Fernandes. Cánh trái sẽ được giao cho cậu học trò cũ Richarlison (Everton) hơn là đẩy Jadon Sancho sang đây hoặc trao cơ hội cho Marcus Rashford. Cặp tiền đạo sẽ là sự kết hợp giữa Richarlison (Everton) và Ronaldo. Đây thật sự là “đội hình trong mơ” của Man United.

Nhưng rõ ràng nếu để có được Kimmich, Koulibaly, Kroos, Richarlison rồi Calvert-Lewin, MU ngoài việc chi nhiều tiền chuyển nhượng, họ cần 1 quỹ lương tốt để trả cho dàn sao mới. Ngân sách của CLB hoàn toàn có thể đáp ứng nếu giải phóng được Wan-Bissaka, Harry Maguire, Eric Bailly, Phil Jones… còn Edinson Cavani, Paul Pogba và Lingard ra đi tự do ở cuối mùa 2021/22.

Tất cả vẫn chỉ là chuyện trên giấy nhưng cơ hội cho MU sở hữu Ancelotti là có thật. Sau trận Real thua PSG 0-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League đã đấy lên những nghi ngờ về tương lai của Ancelotti. Nếu Real bị loại ở Champions Legaue từ sớm, vai trò của Ancelotti có lẽ sẽ chỉ tồn tại tới cuối mùa giải 2021/22. Báo chí Tây Ban Nha còn dự đoán luôn, người thế chỗ ông khả năng cao là Mauricio Pochettino – HLV đương nhiệm của PSG.

DUY PHONG

Man United cân nhắc mời Ancelotti về làm thày Ronaldo

Thứ 5, 03/03/2022 | 09:09
Man United xem huấn luyện viên lão làng Carlo Ancelotti là ứng viên tiềm năng cho vị trí dẫn dắt CLB ở mùa tới.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.