Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 gồm có ai?

Thứ 5, 03/11/2022 | 17:00
0
Ai sẽ nhận được cái gật đầu từ huấn luyện viên trưởng Fernando Santos khi ĐT Bồ Đào Nha chuẩn bị cho World Cup 2022?
Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 gồm có ai?

Thủ môn
Thủ môn là mối quan tâm của Santos ở Qatar. Mặc dù có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, nhưng không có tùy chọn nào có thể được coi là tốt nhất trên thế giới.

Thủ môn kỳ cựu Rui Patricio có truyền thống là sự lựa chọn số một nhưng anh lại rất dễ mắc lỗi. Diogo Costa của Porto là một thủ môn trẻ và đang có phong độ cao, nhưng thiếu kinh nghiệm thi đấu trên các sân khấu lớn nhất.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 gồm có ai? (Hình 2).

Jose Sa của Wolves có thể sẽ là sự lựa chọn thứ ba cho Santos, nhưng vẫn chưa có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Các lựa chọn thay thế khác như Tiago Rui Silva, Antony Lopes và Claudio Ramos lại không khoác áo các đội bóng lớn.

Hàng hậu vệ
Bồ Đào Nha có một tuyến sau vững chắc được dẫn dắt bởi ngôi sao của Manchester City, Ruben Dias. Anh ta có khả năng được hợp tác bởi một ứng cử viên có kinh nghiệm là Pepe.

Jose Fonte là một lựa chọn đáng tin cậy khác cho vị trí trung vệ cùng với các cầu thủ trẻ như David Carmo, hậu vệ đa năng Tiago Djalo và Ferro.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 gồm có ai? (Hình 3).

Joao Cancelo là sự lựa chọn ưu tiên ở vị trí hậu vệ phải nhưng anh sẽ có sự cạnh tranh khá lớn từ Diogo Dalot, Cedric Soares và Nelson Semedo.

Ở cánh trái, Nuno Mendes nên xuất phát. Tuy nhiên, Santos có thể thoải mái lựa chọn ở vị trí này vì có một số ứng cử viên khác như Raphael Guerreiro của Dortmund, Nuno Sequeira của Braga và Mario Rui của Napoli.

Hàng tiền vệ
Bồ Đào Nha cũng có rất nhiều tiền vệ chất lượng ở thời điểm hiện tại. 3 người được ưu tiên sẽ là Bruno Fernandes, Ruben Neves và Vitinha. Nhưng nếu Santos muốn phối hợp mọi thứ ở tuyến giữa, ông sẽ có rất nhiều phương án.

Matheus Nunes là một tài năng trẻ và thú vị, trong khi những người như William Carvalho, Joao Moutinho và Andre Gomes bổ sung thêm chiều sâu và kinh nghiệm cho đội hình.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 gồm có ai? (Hình 4).

Otavio nở muộn nhưng chắc chắn ở Porto và có tiềm năng tỏa sáng ở đẳng cấp cao nhất.

Renato Sanches, từng được cho là tài năng của thế hệ, đã không đạt được kỳ vọng. Anh đang vật lộn khi có quá ít thời gian ra sân ở PSG sau khi gia nhập họ vào mùa hè và sự tham gia của anh vẫn là một điều không chắc chắn.

Hàng tấn công
Hy vọng của Bồ Đào Nha một lần nữa đặt lên vai Cristiano Ronaldo. Cầu thủ có nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong môn bóng đá nam sẽ tiếp tục bổ sung vào danh sách của anh ở Qatar và dẫn đầu quốc gia của anh đến giải thưởng cao nhất trong bóng đá quốc tế.

Ronaldo sẽ được hỗ trợ tích cực bởi những cầu thủ như Joao Felix và Rafael Leao của Milan, với Diogo Jota bị loại do chấn thương.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 gồm có ai? (Hình 5).

Có một loạt các lựa chọn khác như Andre Silva, Goncalo Ramos, Goncalo Guedes, những người có thể tạo ra ảnh hưởng khi vào sân thay người.

Pedro Neto của Wolves cũng đang có phong độ tốt ở Premier League và nên góp mặt trong đội hình tham dự World Cup. Tuy nhiên, việc Rafa Silva từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 9 vừa qua là một bất ngờ đối với Bồ Đào Nha.

Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha
Sự lựa chọn đầu tiên trong khung gỗ nên là Diogo Costa. Thủ môn của Porto thay thế Rui Patricio giàu kinh nghiệm hơn cho các trận play-off vòng loại và bây giờ dường như là số 1 của Bồ Đào Nha.

Ở hàng thủ, Ruben Dias và Pepe nhiều khả năng sẽ là hai trung vệ với Mendes và Cancelo là những lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 gồm có ai? (Hình 6).

Neves nhiều khả năng sẽ đóng vai trò của một tiền vệ phòng ngự, với Vitinha cao hơn một chút. Trong khi đó, Fernandes nhiều khả năng sẽ hoàn toàn dâng cao.

Bộ ba tiền đạo có thể bao gồm Bernardo, Ronaldo và Leao.

Đăng Nguyên

Bồ Đào Nha có cần Ronaldo tại World Cup 2022?

Thứ 5, 29/09/2022 | 09:04
Nhiều người hâm mộ tin rằng thời gian của Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha cần phải kết thúc sau khi chứng kiến chiều sâu đội hình ấn tượng
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.