Đời sống nội tâm phức tạp của con gái Michael Jackson

Đời sống nội tâm phức tạp của con gái Michael Jackson

Thứ 5, 06/06/2013 | 11:50
0
Sống nổi loạn nhưng lại cô đơn, con gái 15 tuổi của "ông hoàng nhạc pop" quá cố dường như không tìm được lối thoát tinh thần dẫn đến vụ tự tử hôm 5/5.

Paris Jackson được đưa đi cấp cứu sáng 5/5 sau khi cắt cổ tay tự tử. Nguồn tin trên TMZ cho biết, cô bé còn uống 20 viên thuốc giảm đau và để lại một lá thư tuyệt mệnh. Chưa rõ những gì Paris viết trong thư nhưng hành động tự tử của Paris khiến nhiều người giật mình. Hồi tháng 3, cô bé xuất hiện trong đội cổ vũ của trường học với tinh thần phấn chấn. Nhiều nguồn tin cho rằng, con gái của Michael đã thực sự vượt qua được sự cô đơn và nỗi đau mất bố để hòa nhập vào cuộc sống. Hình ảnh một Paris Jackson nổi loạn với tóc siêu ngắn, áo rách tơi tả và hình xăm trên lưng, khuyên tai cá tính khiến nhiều người lầm tưởng cô bé đang xây dựng cho mình một phong cách sống mới. Thế nhưng, phía sau sự nổi loạn đó lại là sự mất phương hướng, trầm cảm và cô đơn của Paris.

Nhiều nguồn tin thân cận cho biết, cô bé 15 tuổi gặp không ít rắc rối về tinh thần gần đây. “Paris thực sự trầm cảm suốt một thời gian dài. Con bé đấm, đá, la hét và thỉnh thoảng tự cứa tay mình”, nguồn tin nói trên People. Chuyện cứa tay lần này của Paris không phải là lần đầu tiên nhưng là lần nguy kịch nhất.

Sự kiện - Đời sống nội tâm phức tạp của con gái Michael Jackson

“Con bé nhớ bố rất nhiều. Paris luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong cuộc sống của Michael nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ cái chết của danh ca. Con bé từng nói nó rất cô đơn và cảm thấy không được yêu thương”, nguồn tin cho biết. “Những đứa con của Michael đều trải qua thời gian khó khăn sau khi mất cha, nhưng Paris là đứa trẻ nhạy cảm nhất”. Trên đầu giường của Paris ngập tràn hình ảnh của bố. Cô bé cũng từng chia sẻ muốn xăm ngày sinh của bố dù còn quá trẻ để xăm hình. Nỗi đau mất bố dường như chưa thể nguôi ngoai trong cô bé.

Một trong những lý do tác động không ít tới tinh thần Paris, đó là những vở bi kịch không chấm dứt trong gia đình Jackson, kể từ cái chết của Michael. Những vụ tranh chấp tài sản của "ông hoàng quá cố", việc bà Katherine bỗng dưng mất tíchgây xôn xao, các vụ kiện tụng của gia đình Michael chống lại công ty sản xuất tour diễn This Is It của Michael... khiến cô bé ít nhiều cũng bị lôi vào cuộc. Ở tuổi 15, Paris thật khó biết phải đứng về phía nào trước cuộc chiến gia đình.

Khi Michael còn sống, Paris và anh trai, em trai của mình được giữ tránh xa hào quang của Hollywood và sự săn đón của truyền thông. Các con Michael thường xuất hiện cạnh cha với chiếc mặt nạ để giấu mình. Ngôi sao “Thriller’’ nhận được không ít lời chỉ trích vì điều này nhưng Michael có lý do để làm điều đó. “Anh ấy không muốn con bị chê bai và phán xét. Michael đã nhận đủ những thứ đó trong cuộc sống của mình và không muốn bọn trẻ phải đối mặt với điều tương tự. Không may, rất nhiều người xung quanh bọn trẻ đã quên mất mong muốn của Michael với những đứa con của anh”, một nguồn tin chia sẻ.

Sự kiện - Đời sống nội tâm phức tạp của con gái Michael Jackson (Hình 2).

Sau cái chết của Michael, cả ba đứa trẻ lập tức sống một thế giới khác. Chúng đến trường học, tham gia phỏng vấn truyền hình, tham gia mạng xã hội. Paris Jackson nhanh chóng trở thành nữ hoàng Twitter và Facebook, liên tục chia sẻ từ những hình ảnh riêng tư tới suy nghĩ và những gì đang xảy ra trong gia đình. Cô bé cũng trở thành một biểu tượng phong cách sau khi cắt tóc dài thành kiểu bob nghịch nghợm hay trang điểm mắt khói, đeo khuyên tai. Phơi bày tất cả những điều này trên mạng xã hội, cô bé tưởng như chia sẻ được với mọi người, nhưng thực ra lại chuốc về không ít hậu họa. Paris đối mặt với những chỉ trích, phán xét, điều mà một cô bé 15 tuổi chưa thật sự đủ bản lĩnh để đối diện.

Paris gần đây tỏ ra thân thiết với mẹ đẻ, bà Debbie Rowe. Một nguồn tin thân cận với gia đình nói, Paris không hạnh phúc và rất cô đơn. Con bé sống trong ngôi nhà, có bảo vệ nhưng thiếu sự chia sẻ. "Con bé cô đơn. Đó là một trong những lý do nó tìm đến mẹ đẻ. Con bé muốn một gia đình, nó đã mất cha rồi”, một người thân cận với cô bé nói.

Trong khi bà nội Katherine rất ủng hộ Paris nối lại quan hệ với mẹ, cô bé lại không có được điều đó từ anh trai - Prince. “Đây thực sự là quãng thời gian khó khăn. Paris muốn có mẹ trong cuộc sống của con bé. Katherine không hẳn vui vì điều đó nhưng bà hiểu đây là những gì Paris cần và bà không muốn ngăn cản con bé. Thế nhưng, Prince không muốn có bất cứ liên hệ nào với Debbie. Cậu bé không hiểu tại sao Paris lại muốn nối lại mối quan hệ với mẹ”. Prince được cho là cảm thấy không nên có bất cứ ràng buộc nào với mẹ mình.

Thái độ của Prince khiến Paris rất thất vọng và cô đơn. “Con bé luôn tin rằng nếu như ai đó có thể hiểu được mong muốn quay về với mẹ của nó, người đó chỉ có thể là Prince”. Nguồn tin cho biết, vì điều này mà mối quan hệ giữa hai anh em trục trặc.

Sự kiện - Đời sống nội tâm phức tạp của con gái Michael Jackson (Hình 3).

Trước khi vụ tự tử xảy ra, Paris trích lại một câu hát trong "Yesterday" của The Beatles: “Ngày hôm qua, mọi rắc rối dường như đã rời xa. Giờ đây, chúng lại như kéo hết về đây. Tôi không hiểu tại sao nước mắt lại mặn thế này”.

Ngoài ra, Paris cũng được cho là suy sụp khi không được tới buổi hòa nhạc của Marilyn Manson tối 6/5. “Một số biểu hiện là những điều bình thường của tuổi teen, khi hormon thay đổi. Nhưng với Paris, mọi thứ đã thực sự nghiêm trọng. Paris từng nói có quá nhiều mất mát trong cuộc sống của con bé”, nguồn tin trong gia đình nói trên People.

Theo Song Ngư/VnExpress

Con gái Michael Jackson tự sát

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:37
Paris Jackson được đưa tới bệnh viện vào sáng sớm ngày thứ Tư (theo giờ địa phương) sau khi tự tử.

Khám nghiệm tử thi Michael Jackson, vén màn bí ẩn cái chết

Thứ 2, 20/05/2013 | 09:16
Nếu không bị tử vong vì propofol, sức khỏe của Michael Jackson cho phép ông có thể sống một tuổi thọ bình thường.

Michael Jackson lạm dụng tình dục một cậu bé suốt 7 năm?

Thứ 6, 17/05/2013 | 16:04
Một biên đạo múa người Úc - Wade Robson nói rằng, anh ta không bao giờ quên việc Michael Jackson đã lạm dụng tình dục anh ta trong suốt 7 năm .