Dọn dẹp ngày Tết, bạn phải vứt bỏ hết 5 thứ này!

Thứ 3, 30/01/2024 | 16:15
1
Theo quan điểm của nhiều người, những ngày cuối năm dọn dẹp cần phải vứt bỏ những thứ cũ kỹ, không còn dùng đến để đón một năm mới với nhiều may mắn, thuận lợi hơn.

Tết đến, việc dọn dẹp nhà cửa là điều cần thiết. Tập tục này đã có từ lâu đời, dọn dẹp có nghĩa là vứt bỏ đi những cái cũ, quét bỏ những điều xui xẻo, chào đón một năm mới tốt lành. Khi tổng vệ sinh, có một số thứ mặc dù cũ nhưng vẫn có ích nên nhiều người thường không nỡ vứt. Điều đó khiến cho mọi thứ dù có dọn dẹp vẫn không gọn gàng. Tuy nhiên, có 5 thứ trong nhà dù có tiết kiệm đến mấy cũng cần phải vứt bỏ.

1. Bát đĩa bị vỡ, đũa bị mốc

Nhà bếp có thể nói là nơi quan trọng nhất trong nhà. Nếu có khách tới chơi vào dịp Tết, họ thấy nhà bếp bẩn thỉu, bừa bộn, chắc chắn họ sẽ không thấy thoải mái. Vì vậy, việc dọn dẹp nhà bếp vào cuối năm là điều cực kỳ cần thiết. Điều quan trọng là khi dọn dẹp, bạn cần thẳng tay vứt bỏ những chiếc thớt, đũa mốc vì chúng chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ.

Đũa thớt bị mốc, ố đen cần vứt bỏ mua cái mới.

Ngoài ra, bát, đĩa, xoong nồi bị vỡ, bong tróc sơn cũng cần phải thay mới. Những dụng cụ nhà bếp này đều có hạn sử dụng, không nên tiếc của mà đánh đổi sức khoẻ của cả nhà. Bạn cũng nên kiểm tra lại đồ gia vị đã hết hạn chưa để thay mới trước dịp Tết.

2. Thực phẩm hết hạn trong tủ lạnh

Sau khi dọn dẹp nhà bếp xong, bạn cần phải vệ sinh tủ lạnh. Nhiều người có thói quen cái gì cũng bỏ vào tủ lạnh, sau đó quên đi, thực phẩm bị mốc nhưng không hề hay biết. 

Tất cả các loại thực phẩm đều có hạn sử dụng, nếu ăn trong thời gian quy định, món ăn không chỉ tươi ngon mà còn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi thực phẩm hết hạn cần phải vứt bỏ, nếu cố tình ăn có thể bị tiêu chảy, ngộ độc...

Ngoài việc vứt bỏ đồ quá hạn trong tủ lạnh, bạn cũng nên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ bên trong.

3. Đồ đạc không còn dùng nữa

Một số người rất tiết kiệm, đồ đạc dù có hư vẫn không chịu vứt đi, dồn lại chật nhà. Đôi khi họ thấy những món đồ rất rẻ, dù biết mình không dùng tới nhưng vẫn không kiềm chế được mà mua về nhà. Theo thời gian, đồ đạc trong nhà ngày càng nhiều mà những thứ cần thiết nhất lại không có bao nhiêu.

Khi đồ đạc bị hỏng và không dùng tới, nó không chỉ chiếm diện tích mà còn trở thành nơi tích tụ bụi bặm, vi khuẩn. Một rong số chúng càng để lâu thì càng dễ sinh ra vi khuẩn, điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

4. Quần áo, giày dép cũ hoặc không mặc

Đây cũng là một phần quan trọng trong việc dọn dẹp ngày Tết. Nhiều người chỉ thích mua mà không nỡ vứt đi bất cứ thứ gì. Nhìn tủ đồ của họ, bạn sẽ choáng khi thấy nó chật ních không còn chỗ chứa.

Năm mới, có nghĩa bạn sẽ tiếp tục mua những đồ mới, vì thế hãy vứt những đôi giày, quần áo cũ không còn mặc nữa trong tủ đồ. Sẽ tốt hơn nếu bạn quyên góp những món đồ mình không dùng nữa cho hội từ thiện hoặc thanh lý áo quần cũ.

Vì vậy, hãy tranh thủ dọn dẹp nhanh chóng tủ đồ mình đã đón một năm mới tốt lành sắp đến.

5. Đồ dùng vệ sinh cũ

Có lẽ đây là điều nhiều người không nghĩ đến và cũng thường bị bỏ qua. Bàn chải đánh răng có hạn sử dụng vài tháng. Ít ai biết rằng, nếu liên tục sử dụng mà không thay mới suốt cả năm, bàn chải sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Dù bạn đánh răng hằng ngày nhưng cũng chẳng khác nào không đánh răng nếu cứ dùng bàn chải cũ.

Bàn chải đánh răng và các đồ dùng vệ sinh khác nên được thay định kỳ, như vậy sẽ bảo vệ sức khoẻ tốt hơn.

Phan Hằng - Aboluowang

Cùng chuyên mục

Các hãng thi nhau tung ra hàng loạt ưu đãi trong tháng 5

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:54
Từ đầu tháng 5, nhiều hãng đã tung loạt ưu đãi và khuyến mãi mới dành cho khách hàng mua xe trong nước.

Trường ĐH Mở TP. HCM - Chú trọng chất lượng đào tạo, đa dạng về loại hình đào tạo và phương thức xét tuyển

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:02
Trải qua 34 năm phát triển bền vững, lâu dài cả về quy mô đến chất lượng đào tạo. Với triết lý giáo dục "Nhân bản - Rộng mở - Thực tiễn - Hội nhập", hướng đến tính phục vụ cộng đồng, gắn kết thực tiễn, nâng cao tri thức và năng lực nghề nghiệp, với định hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu được tiếp cận kiến thức ĐH và Sau ĐH cho người học; chú trọng nhu cầu học tập suốt đời và cung cấp các chương trình theo nhu cầu người học.

“Cỏ” Trịnh Thảo tập tành làm KOC, tung 10 triệu xu khủng trong Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi 10.5

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:55
Tập mới nhất của Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi với khách mời đặc biệt là cô nàng diễn viên Trịnh Thảo sẽ chính thức lên sóng vào 12H ngày 10.5 với hàng loạt tiểu phẩm hài hước cùng kho 10 triệu Shopee Xu, voucher lên đến 500.000 đồng và bật mí ưu đãi khủng bất ngờ từ Shopee Video.

Thêm một nhà thiết kế kỳ cựu rời Apple sau 25 năm gắn bó

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:55
Theo báo cáo mới nhất, một nhà thiết kế từng làm việc trong nhóm thiết kế nòng cốt của Apple đã rời công ty.

Clip: Lái xe tông ngã người khác, lúng túng xử lý gây thêm họa

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:55
Một cụ ông lái xe máy bất cẩn đã lao trúng người đi đường, sau đó cố dắt xe ra khỏi người bị ngã nhưng lại quên rút chìa khóa, khiến xe chèn qua người bị nạn.