Đông Á Thanh Hóa- Kẻ thách thức

Đông Á Thanh Hóa- Kẻ thách thức "quyền lực" bóng đá Thủ đô

Thứ 2, 21/08/2023 | 20:00
0
Trước hàng vạn khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt, Đông Á Thanh Hóa đã lì lợm vượt qua Viettel sau loạt "đấu súng" cân não để lần đầu lên ngôi vương tại Cúp quốc gia.

Tối 20/8, trên sân vận động Thanh Hóa, câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng 5-3 trước Viettel sau loạt penalty, qua đó lên ngôi vô địch Cúp quốc gia 2023, trước đó, 2 đội hòa nhau 0-0 sau 2 hiệp chính. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên bóng đá xứ Thanh lên ngôi Vương ở đấu trường này, đồng thời, chức vô địch của Đông Á Thanh Hóa lại diễn ra ngay tại sân nhà càng khiến sự kiện này trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Với chức vô địch Cúp quốc gia, Đông Á Thanh Hóa đã khép lại mùa giải 2023 với thành công ngoài mong đợi. Mặc dù tại giải V-League, sau nhiều vòng đấu ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2023, Thanh Hóa đã hụt hơi đáng tiếc trong giai đoạn quyết định của mùa giải ở những vòng đấu cuối cùng.

Bóng đá Việt Nam - Đông Á Thanh Hóa- Kẻ thách thức 'quyền lực' bóng đá Thủ đô

Đông Á Thanh Hóa ngất ngây với chức vô địch đầu tiên.

Trao đổi với báo giới sau chức vô địch, huấn luyện viên Popov tự hào: "Đây là mùa giải tuyệt vời của CLB Đông Á Thanh Hóa. Chúng tôi đã nỗ lực tập luyện chăm chỉ, thi đấu hết mình. Chức vô địch Cúp quốc gia có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng không biết mệt mỏi của toàn đội".

Qua chia sẻ của HLV Đông Á Thanh Hóa sau trận, có thể thấy hoàn toàn không dễ dàng gì khi một đội bóng tỉnh lẻ, với tiềm lực kinh tế hạn chế, cơ sở vật chất nhiều thiếu thốn có thể vượt khó để lên ngôi, nhất là trước các thế lực bóng đá mới nổi tại Thủ đô như Hà Nội FC, Viettel, Công an Hà Nội. Tuy nhiên, sự thành công nào, ngoài yếu tố may mắn thì thực lực là không thể thiếu.

Có thể thấy, thời gian qua, với sự quan tâm của lãnh đạo địa phương với nền thể thao Thanh Hóa, và đặc biệt với sự tiếp quản, điều hành của Tập đoàn Đông Á, bóng đá Thanh Hóa đã có sự lột xác.

Đầu tiên là việc đầu tư đúng đắn về con người, khi ban lãnh đạo Đông Á Thanh Hóa đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Bulgaria Popov, đây là huấn luyện viên đạt chuẩn UEFA Pro, dày dặn trận mạc với hơn 21 năm kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu, châu Á và Trung Đông, cùng hơn 200 trận đấu chính thức với tư cách là HLV trưởng trong các giải đấu hàng đầu, như: Thai-League của Thái Lan, Super League của Malaysia, Bulgaria, Đan Mạch, Moldova...

Bóng đá Việt Nam - Đông Á Thanh Hóa- Kẻ thách thức 'quyền lực' bóng đá Thủ đô (Hình 2).

Chiến lược gia ngưởi Bulgaria, HLV Popov đá thổi luồng sinh khí mới vào Đông Á Thanh Hóa.

Với sự dẫn dắt của vị chiến lược gia ngưởi Bulgaria, Đông Á Thanh Hóa đã thực sự lột xác khi trình diễn một lối chơi nhiệt huyết, thi đấu đơn giản nhưng đầy tính hiệu quả. Đưa Thanh Hóa từ đội phải chiến đấu cho xuất trụ hạng mùa trước thành ngựa ô đua tranh chức vô địch tại các giải đấu mà Đông Á Thanh Hóa tham gia trong mùa giải 2023, mặc dù về nhân sự không có sự bổ sung đáng kể.

Tiếp đến, về cơ sở vật chất, mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, ban lãnh đạo Đông Á Thanh Hóa đã mạnh tay sửa sang cơ sở hạ tầng, hình thành một khu riêng phục vụ cho hoạt động tập luyện của đội bóng. Đáng chú ý, bắt đầu mùa giải CLB đã mạnh tay đầu tư cải tạo toàn bộ mặt sân thi đấu của câu lạc bộ, từ đó giúp các cầu thủ có nhiều điều kiện tốt hơn để thi đấu, tập luyện.

Song song với đó, phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và đặc biệt là bầu Đoan luôn quan tâm, đồng hành cùng đội bóng cả trong và ngoài sân cỏ. Trừ những khi có việc quan trọng, hầu như trận đấu nào của Đông Á Thanh Hóa cũng có sự góp mặt của ông bầu chịu chơi, nhiệt huyết xứ Thanh đồng hành cùng đội bóng và sẵn sàng rút hầu bao khích lệ động viên tinh thần đội bóng sau những trận cầu hay.

Bóng đá Việt Nam - Đông Á Thanh Hóa- Kẻ thách thức 'quyền lực' bóng đá Thủ đô (Hình 3).

Bầu Đoan (áo đỏ) đội mưa tới cổ vũ Đông Á Thanh Hóa.

Và cuối cùng, với một môn thể thao như bóng đá, các cổ động viên luôn là yếu tố đóng vai trò then chốt quyết định sự phát triển bền vững cho một câu lạc bộ. Đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, cổ động viên Thanh Hóa luôn được biết tới là một trong những cổ động viên cuồng nhiệt nhất, với số lượng lớn và phân bố tại nhiều khu vực trên cả nước. Từ đó, góp phần khích lệ, đóng góp không nhỏ vào thành tích đội nhà trong mỗi trận đấu.

Theo tìm hiểu, trước chức vô địch Cúp quốc gia 2023 của Đông Á Thanh Hóa, bóng đá Việt Nam nhiều năm trở lại đây chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của các đội bóng mới nổi tới từ Thủ đô, với 3 chức vô địch liên tiếp tại cúp quốc gia và 5 chức vô địch liên tiếp tại giải V-League. 

Với thành tích vô địch, HLV Popov chia sẻ, "Thanh Hóa phải thừa nhận có lực lượng khiêm tốn hơn nhiều so với các đội bóng khác như Hà Nội, Viettel hay Công an Hà Nội. Nhưng đến giờ phút này, chúng tôi đã chắc suất nằm trong tốp 4 V-League 2023 và vô địch Cúp quốc gia. Đó là thành công lớn của bóng đá Thanh Hóa".

Bóng đá Việt Nam - Đông Á Thanh Hóa- Kẻ thách thức 'quyền lực' bóng đá Thủ đô (Hình 4).

Sân Thanh Hóa hứa hẹn sẽ là nơi diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn nữa trong tương lại.

Sau chức vô địch Cúp quốc gia, chưa thể khẳng định bóng đá Thanh Hóa đã có thể trở thành một "thế lực" thực sự trong tương lai, tuy nhiên, với chức vô địch này kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới cho bóng đá Việt Nam, với sự thách thức thú vị của các đội bóng đá truyền thống từ các khu vực khác đối với các thế lực bóng đá Thủ đô mới nổi, giàu tiềm lực tài chính trong mùa giải 2024 và nhiều mùa giải tới.

Đáng chú ý, trong diễn biến thú vị liên quan, vào 15h ngày 22/8 tới đây, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục diễn ra cuộc thư hùng giữa bóng đá Thanh Hóa và bóng đá thủ đô khi U9 Việt Hùng Thanh Hóa sẽ đối đầu với U9 Hà Nội tại trận chung kết giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2023. 

Việt Phương

 

Đông Á Thanh Hóa tưng bừng khí thế trong lễ xuất quân mùa giải 2023

Thứ 3, 31/01/2023 | 21:11
Với sự ủng hộ tuyệt đối từ các cấp lãnh đạo và người hâm mộ tỉnh nhà, Đông Á Thanh Hóa quyết tâm giành thứ hạng cao khi tham dự các giải đấu trong mùa giải 2023.

Lọt vào top 5, Đông Á Thanh Hóa được bầu Đoan thưởng lớn

Chủ nhật, 09/10/2022 | 22:23
Tiếp chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng ngay trên sân của Sài Gòn FC, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục được ông Bầu chịu chơi của xứ Thanh thưởng nóng.

Đông Á Thanh Hóa tiếp tục nhận mưa tiền thưởng từ bầu Đoan

Thứ 7, 13/08/2022 | 20:08
Duy trì chuỗi thành tích ấn tượng bằng chiến thắng trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Đông Á Thanh Hóa đã được Chủ tịch Cao Tiến Đoan thưởng nóng 1 tỷ đồng.

CLB Đông Á Thanh Hóa nhận thưởng tiền tỷ sau chiến thắng đầu tay

Thứ 7, 26/03/2022 | 22:19
CLB Đông Á Thanh Hóa nhận thưởng tiền tỷ sau chiến thắng đầu tay với tỷ số 3 - 0 trước đội bóng đá SHB Đà Nẵng tại giải bóng đá vô địch Quốc gia NIGHT WOLF 2022.
Cùng tác giả

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:35
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Thanh Hóa đón hơn 1,5 triệu lượt khách, riêng thành phố du lịch Sầm Sơn đã đón hơn 0,9 triệu lượt.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:00
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.
Cùng chuyên mục

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.