Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 5, 28/07/2022 | 14:55
0
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhiều hoạt động tri ân, tưởng niệm đã được tổ chức trang trọng tại Đồng Nai.
Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở LĐ-TB&XH và Sở GD-ĐT đã phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 2).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên cho biết, thế hệ trẻ Đồng Nai hôm nay luôn trân trọng và biết ơn sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng. Những năm qua, tuổi trẻ Đồng Nai đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 3).

Tổ chức các hoạt động thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ, thân nhân các gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh. Tiếp nối truyền thống cha anh, mỗi năm có hàng ngàn thanh niên của tỉnh đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả mà thế hệ cha ông đã dày công vun đắp.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 4).

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương - binh liệt sĩ, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 5).

Trong không khí thiêng liêng, 2,5 ngàn đại biểu, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tỉnh đã dâng hương và thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm liệt sĩ và các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 6).

Cũng trong ngày 27/7, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Lãnh đạo tỉnh này cho biết sẽ tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công với nước.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 7).

Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh chị em thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 8).

Đến nay, chính sách ưu đãi người có công đã được áp dụng để chăm lo cho hơn 56.000 người có công trong toàn tỉnh. Đó là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương - bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công được tặng thưởng Huân chương, Huy chương Kháng chiến và danh hiệu cao quý khác.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 9).

Hàng năm, ngân sách Trung ương chi cho Đồng Nai trên 250 tỷ đồng để thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Ngân sách tỉnh cũng dành trên 20 tỷ đồng để tặng quà nhân ngày 27/7 và Tết Nguyên đán hàng năm.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 10).

Đối với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cũng đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo. Ban chỉ đạo 515 của tỉnh đã tích cực triển khai, tổ chức thực hiện. Trong giai đoạn từ 2012 đến nay đã quy tập hàng trăm hài cốt liệt sỹ tại địa bàn các huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Trảng Bom…

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 11).

Đặc biệt là quy tập hài cốt liệt sĩ tại các hố chôn tập thể ở ấp 5, xã Long Thọ - huyện Nhơn Trạch; ở ấp Bảo Vinh A, xã Bảo Vinh, Tp.Long Khánh và sân bay Biên Hòa thuộc phường Tân Phong, Tp.Biên Hòa. Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã khảo sát, tìm kiếm, quy tập 28 mộ liệt sĩ đơn lẻ chưa biết tên tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 12).

Bên cạnh các chính sách của Nhà nước thực hiện hỗ trợ cho người có công thì trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh từ cấp xã, cấp huyện đến cấp tỉnh việc huy động nguồn lực để chăm lo cho người có công luôn được quan tâm.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 13).

Cụ thể, từ năm 2012 đến năm 2021, tỉnh này đã thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho người có công từ các nguồn kinh phí vận động. Trong đó, xây mới 646 căn, số tiền 28,923 tỷ đồng; sửa chữa 1.702 căn, số tiền 33,352 tỷ đồng; tặng sổ tiết kiệm cho 606 gia đình người có công với kinh phí 1,630 tỷ đồng. Giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2021, người có công trên địa bàn tỉnh có mức sống trung bình bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình tại địa phương, trung bình đạt tỉ lệ từ 98% trở lên.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 14).

Có 170/170 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được công nhận xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ ngày càng tốt hơn đối với người có công, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 15).

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước.

Sự kiện - Đồng Nai: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 16).

Cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp phải thường xuyên quan tâm chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực trong việc thực hiện chính sách. Đồng thời, tiếp tục làm tốt hơn công tác tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ và công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ, thông báo và tạo điều kiện cho người thân đến thăm viếng.

Người đẹp Lâm Đồng khiến Trấn Thành bất ngờ với câu chuyện tình ái

Thứ 4, 27/07/2022 | 17:31
Mỹ nữ tóc xù có gương mặt như búp bê khiến người hâm mộ xuýt xoa.

Khánh Hòa: Thắp ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 4, 27/07/2022 | 10:00
Gần 1.000 ngọn nến đã được thắp sáng trên mộ các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ thu phí không dừng trên cao tốc vào Đà Lạt

Thứ 3, 26/07/2022 | 20:45
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị liên quan, nhanh chóng triển khai thu phí không dừng tại trạm BOT Định An, cao tốc Liên Khương - Prenn.

Lâm Đồng: Khai thác đá trái phép xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn xã Phi Tô

Thứ 3, 26/07/2022 | 20:33
Những quả đồi bị băm nát để khai thác đá, hàng loạt công trường ngang nhiên hoạt động, đồi núi bị biến dạng, sạt lở nghiêm trọng tại xã Phi Tô, huyện Lâm Hà..

Lâm Đồng: Tạm ngừng hoạt động bến thuyền hồ Xuân Hương 

Thứ 7, 23/07/2022 | 18:29
UBND Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu Công ty TNHH LIMI tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ tại bến thuyền ở hồ Xuân Hương.

“Quỹ hơn cả tấm lòng” cùng các đơn vị đồng hành trao quà tri ân nhân ngày Thương binh liệt sỹ

Thứ 4, 29/07/2020 | 15:12
Trong 2 ngày 25-26/7/2020, Qũy Hơn cả tấm lòng của Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành đã trao quà tri ân các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Nga An, huyện Nga Sơn và xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc của tỉnh Thanh Hóa.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.