Đồng nghiệp nói gì về bác sĩ sát hại vợ rồi phi tang xác?

Đồng nghiệp nói gì về bác sĩ sát hại vợ rồi phi tang xác?

Chủ nhật, 09/09/2018 | 23:39
0
Cấp trên của Triệu Văn Hải nhận xét, quá trình làm việc ở bệnh viện, nam nghi phạm giết vợ thể hiện mình là người biết nhẫn nhịn.

Vụ án bác sĩ Triệu Văn Hải (42 tuổi, quê ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, tạm trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng) sát hại vợ là chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi) rồi phi tang xuống sông Bằng Giang (TP.Cao Bằng( đang gây rúng động dư luận.

Báo Dân Việt đưa tin, trao đổi với PV về Triệu Văn Hải, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa TP. Cao Bằng cho biết, nam nghi phạm 42 tuổi là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt và đang công tác tại khoa Ngoại của bệnh viện.

An ninh - Hình sự - Đồng nghiệp nói gì về bác sĩ sát hại vợ rồi phi tang xác?

Đối tượng Hải tại cơ quan Công an. (Ảnh CAND)

Hải chuyển về công tác tại bệnh viện Đa khoa TP. Cao Bằng cách đây khoảng gần 1 năm. Quá trình làm việc, Hải tuân thủ nội quy, quy định của cơ quan và chưa bị người bệnh phản ánh về vấn đề gì.

Bác sĩ Trương Văn Hoàn (Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng) cho biết thêm, Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa mà chỉ khám chữa bệnh theo chuyên ngành của mình.

Nhận xét về đồng nghiệp, cũng là cấp dưới ở khoa Ngoại, bác sĩ Hoàn chia sẻ, quá trình làm việc tại khoa, Hải là người biết nhẫn nhịn so với các đồng nghiệp khác trong khoa.

“Nghe tin anh Hải sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc”, bác sĩ Hoàn nói.

Bác sĩ Hoàn kể, chiều 30/8 (ngày Hải khai đã sát hại vợ), theo quy định Hải vẫn phải đến bệnh viện làm việc. Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó Hải đã không đến.

Do Hải vắng mặt không lý do nên khoa Ngoại đã lập biên bản và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Tới hôm sau (31/8), thấy bác sĩ Hải vẫn không tới làm việc, bác sĩ Hoàn đã gọi điện nhưng Hải không nghe dù điện thoại đổ chuông. Và sau đó hai ba ngày thì công an đến điều tra về việc anh Hải và vợ mất tích.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 8/9, Công an tỉnh Cao Bằng tạm giữ hình sự đối tượng Triệu Văn Hải (SN 1976, quê tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) để điều tra về hành vi Giết người.

Hải chính là hung thủ đã ra tay sát hại vợ mình là chị Đặng Thị H. (SN 1988, quê huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng). 

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng, đối tượng Triệu Văn Hải đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi giết người, vứt xác phi tang của mình.

Qua đó, Hải đã khai nhận, trong quá trình sinh sống giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn với nhau. Đỉnh điểm là vào khoảng 13h ngày 30/8, Hải và chị H. cãi nhau dẫn đến xô xát. Sau đó, Hải đã dùng tay bóp cổ vợ mình đến chết. Sau khi biết chị H. đã tử vong, Hải đã ngồi tại nhà riêng uống rượu cạnh xác của vợ và viết thư để lại cho mọi người với nội dung lý do mình đã ra tay sát hại vợ.

Sau khi viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ. Đến khoảng 24h cùng ngày, Hải đã cho xác chị H. vào bao tải và đưa lên xe máy. Sau đó, Hải đã chở xác chị H đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP.Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Tiếp tục, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, cầm cố chiếc xe máy lấy 11.500.000 đồng, rồi bắt xe ôtô khách đi Thái Nguyên, xuống Hà Nội và vào TP.Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội thì bị bắt tại một nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng.

Sau khi xác định được địa điểm đối tượng Hải phi tang xác chị H. xuống sông, Công an tỉnh Cao Bằng đã huy động lực lượng tích cực tìm kiếm, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy xác của nạn nhân.

Trả lời Zing.vn, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của Triệu Văn Hải đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt mạng sống của người vợ. Nghi phạm là bác sĩ, được đào tạo để cứu người nhưng lại khai đã ra tay sát hại người thân rồi phi tang xác xuống sông.

"Hành vi không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn đi ngược lại những giá trị cao quý của ngành y", luật sư Thơm đánh giá.

Dưới góc độ pháp lý, vị luật sư cho rằng hành vi phạm tội của nghi phạm 42 tuổi đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 bộ luật Hình sự 2015.

Ngoài ra, nếu xác định đúng lời khai của nam bác sĩ, rằng sau khi giết vợ anh ta đã phi tang thi thể rồi bỏ trốn nhằm che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật thì đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, khoản 1 Điều 52 bộ luật Hình sự.

Nếu người phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người, dùng thủ đoạn xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu tội ác thì hung thủ đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

H.Y (tổng hợp)

Rúng động lời khai chồng giết vợ rồi vứt xác phi tang ở Cao Bằng

Thứ 7, 08/09/2018 | 23:33
Sau khi ra tay sát hại vợ, Hải vẫn bĩnh thản ngồi uống rượu và viết thư để lại cho mọi người. Thực hiện xong, Hải lên giường ngủ, đến nửa đêm thì hắn cho xác vợ vào bao tải rồi vứt xuống sông phi tang.

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng giết vợ, phi tang xác xuống sông

Thứ 7, 08/09/2018 | 18:29
Do mâu thuẫn, Triệu Văn Hải đã ra tay sát hại vợ, rồi sau đó vứt xác xuống sông hòng phi tang. Sau khi gây án, Hải đã bỏ trốn khỏi hiện trường và bị lực lượng Công an tỉnh Cao Bằng bắt giữ tại Hà Nội.

Bác sĩ bị tố giết vợ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 24/10/2013 | 10:36
Một bác sĩ Mỹ bị tố đầu độc vợ đến chết sau khi dụ bà thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng mặt.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Tây Ninh: Diễn biến mới vụ con gái 9 tháng tuổi tử vong nghi bị cha sát hại

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:00
Dỗ con không được, người cha bực tức dùng tay tát, đấm vào mặt cháu bé, khiến bé gái 9 tháng tuổi tử vong.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.