Đốt nhân viên cây xăng để che giấu một tội ác khác?

Đốt nhân viên cây xăng để che giấu một tội ác khác?

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:16
0
Một nhân viên bán xăng bị chết cháy trong tư thế bị trói chân tay, tiền bán xăng cũng bị lấy mất khiến nhiều người suy đoán đến một động cơ giết người cướp của rồi phi tang. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng rất có thể động cơ gây án lại là vì một đích khác.

Khoảng hơn 3 giờ sáng 2/9, tại cửa hàng xăng dầu Yên Minh, thuộc tổ 5 thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh - Hà Giang) đã xảy ra vụ cháy văn phòng làm việc của cửa hàng xăng dầu.

Hậu quả đã làm anh Vũ Thành Nam (SN 1978, nhân viên cửa hàng) tử vong; tiền bán hàng xăng do ca anh Vũ Thành Nam đã bị lấy mất, hiện chỉ còn một chút tiền lẻ (trung bình mỗi một ca bán hàng của nhân viên thường thu được trên 150 triệu đồng).

Nhiều ý kiến nhận định đây là một vụ án giết người, cướp của rồi đổ xăng vào người nạn nhân để phi tang. Vì khi vụ việc được phát hiện, anh Vũ Thành Nam trong tình trạng bị buộc tay chân, nhét giẻ vào mồm; nạn nhân bị chết cháy rất thương tâm.

Luật sư - Đốt nhân viên cây xăng để che giấu một tội ác khác?

Ảnh minh họa

Nếu là hành vi giết người, cướp tài sản thì cần phải truy tố về tội Giết người theo điều 93 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 và tội Cướp tài sản theo quy định tại điều 133.

Hành vi đốt “sống” nhân viên cây xăng cũng cần được xem xét như một tình tiết tăng nặng khi người phạm tội thực hiện hành vi có tính chất man rợn.

Tuy nhiên, liên quan đến vụ việc cũng có ý kiến hoài nghi về động cơ gây án của thủ phạm. Nếu như mục đích lấy tài sản, đốt cháy khu cửa hàng xăng dầu chỉ là hành vi che đậy một mục đích khác hoặc che đậy động cơ gây án thì vụ việc sẽ càng trở nên phức tạp.

Việc “hung thủ” thực hiện hành vi vào ban đêm và chọn địa điểm gây án là cây xăng có ít người trực, thời điểm gây án vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 chứng tỏ đã có sự toan tính rất kỹ lưỡng. Hành vi đốt nhân viên cây xăng cũng chứng tỏ người này muốn xóa những dấu vết có tại hiện trường.

Trên thực tế cũng không ít vụ án, những bằng chứng ban đầu, hiện trường vụ việc lại đi ngược lại với kết quả điều tra, do người gây án tạo hiện trường giả và cố tính đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Dĩ nhiên, trong vụ việc này cũng không loại trừ khả năng đó.

Hiện phía cơ quan vẫn đang khẩn trương điều tra để làm rõ vụ việc.

Băng Tâm

Đại diện Viện kiểm sát phải ngồi ngang hàng luật sư

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:50
Việc để kiểm sát viên ngồi ngang hàng với HĐXX vừa thể hiện sự bất bình đẳng về vị thế giữa bên buộc tội và bên gỡ tội, vừa dễ tạo cảm giác thiếu khách quan khi tòa xử án.

Hà Giang: Nhân viên xăng dầu chết cháy thương tâm

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:36
Đây có thể là một vụ án giết người, cướp của rồi đổ xăng vào người nạn nhân để phi tang. Vì khi vụ việc được phát hiện, anh Vũ Thành Nam trong tình trạng bị buộc tay chân, nhét giẻ vào mồm; nạn nhân bị chết cháy rất thương tâm.

Luật sư 'phản' thân chủ, được không?

Thứ 5, 29/08/2013 | 10:55
Ra tòa, luật sư bất ngờ đề nghị tòa bác yêu cầu xin ly hôn của thân chủ vì cho rằng chưa phù hợp với đạo đức. Hành động “xưa nay hiếm” này đã gây nhiều tranh cãi…

Luật sư giải án oan cho một cô gái trẻ

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:49
Cô gái bị truy tố về tội giết người, nạn nhân lại là con của cô tuy nhiên bằng tài năng của mình, luật sư đã giải oan cho cô gái.

Bút ký luật sư: 12 người chết thảm trên con tàu định mệnh

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:00
"Tôi cầu mong những cánh hoa theo gió bay xa, như những linh hồn của các nạn nhân sẽ được siêu thoát", luật sư Phan Trung Hoài nói.

Luật sư danh tiếng bị thân chủ trả thù

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:36
Phiên toà xử luật sư Robert George gây nhiều tranh cãi. Nó bắt đầu từ một cuộc gặp của Robert tháng 3/2009 với Ronald Dardinski - một trong các thân chủ cũ của mình, đã đưa Robert George vào vào lao lý. George cho rằng ông bị các cơ quan điều tra và công tố Mỹ "gài bẫy" để trả thù.