Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Thứ 5, 17/03/2016 | 10:25
0
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, thi công xây dựng dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có những công việc không cần công nhân có tay nghề kỹ thuật cao nên nhà thầu có thể thuê lao động phổ thông.

Thời gian vừa qua, báo chí nêu ra hàng sai phạm của dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông như: “Công nhân thi công không có giàn giáo, không được trang bị bảo hiểm, thắt dây an toàn theo quy định, nhiều bức tường bị nghiêng được chữa bằng cách trát vữa, sắt thép được đan cách nhau đến 5 điểm cắt giao mới buộc một sợi thép… Những thông tin này khiến dư luận xã hội xôn xao.

Trên tờ Lao động cho biết ngày 15/3, sau khi nhận được phản ánh về việc mất an toàn lao động, Ban Quản lý dự án đường sắt (QLDAĐS) đã yêu cầu Công ty Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) và Công ty cổ phần nhà X4 (nhà thầu phụ) giải trình những vấn đề tồn tại trên.

Xã hội - Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên, ngày 16/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT lại cho rằng: “Không có chuyện Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã có báo cáo gửi Bộ GTVT thừa nhận có sai phạm”.

“Chúng tôi đã có văn bản giải thích rõ về những vấn đề này, trong quá trình thi công xây dựng có những công việc không đòi hỏi người công nhân phải có tay nghề cao như: Buộc thép, đảo xi măng, dọn vệ sinh, khuân vác sắt… nên nhà thầu vẫn được phép sử dụng lao động phổ thông.

Những công nhân này không đòi hỏi phải có kỹ thuật tay nghề cao vì vậy nhà thầu có thể thuê theo tháng theo giờ khi có nhu cầu”, ông Nguyễn Hồng Trường nói.

Xã hội - Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì? (Hình 2).

Công nhân thi công dự án không thắt giây an toàn Ảnh: Lao Động

Trước đó, vào ngày 15/3, sau khi nhận được phản ánh về việc mất an toàn lao động, Ban Quản lý dự án đường sắt (QLDAĐS) đã yêu cầu Công ty Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) và Công ty cổ phần nhà X4 (nhà thầu phụ) giải trình những

Cùng chuyên mục

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.