Đừng gọi mua sắm online là cạm bẫy

Đừng gọi mua sắm online là cạm bẫy

Thứ 7, 27/03/2021 | 17:26
0
Tôi thích mua sắm online vì tiết kiệm thời gian lại thuận tiện. Việc nghiện mua sắm online hay không là do bản thân mỗi người.

Nhiều người luôn có cái nhìn tiêu cực về mua sắm online. Nào là phí thời gian lướt mạng, toàn mua thứ không cần thiết vừa rác nhà, vừa phí tiền; nào là mua nhiều sẽ bị nghiện; chưa kể mua phải hàng nhái hàng giả rồi là lừa đảo… Nhưng đấy không phải lỗi do mua hàng online.

Với những ai vốn đã có tính hay vung tay quá trán, ham mê shopping thì online hay offline họ vẫn cứ tiêu quá tay mà thôi.

Rõ ràng mua hàng online là xu hướng của tương lai. Tầm chục năm trước, ai mà tưởng tượng được viễn cảnh sản phẩm ở khắp nơi trên thế giới có thể về Việt Nam chỉ sau vài cú click chuột. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh mua hàng online tỏ rõ lợi thế khi vừa tiện lợi, vừa tránh phải đến nơi đông người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Tôi quan niệm mình làm ra tiền thì có quyền mua sắm theo ý thích. Nhìn một món đồ mới bao giờ cũng có cảm hứng hơn những món cũ rích, lạc hậu… nhất là với quần áo, mỹ phẩm. Bản thân cũng thường xuyên đặt đồ online nhưng tôi thấy hầu như không có món đồ nào mình mua là lãng phí. Tôi có một nguyên tắc đến các đợt sale đều sẽ lên danh sách để mua các vật dụng thiết yếu, đó là các sản phẩm phải dùng hàng ngày, không mua không được. Nhiều sản phẩm các shop online bán rẻ hơn đáng kể so với mua bên ngoài vì không mất phí thuê nhân công, mặt bằng. Với sản phẩm quần áo, trang trí hoặc các món đồ phục vụ cho sở thích cá nhân tôi sẽ để vào giỏ hàng trong khoảng 7 ngày để có thời gian nghĩ kỹ xem có thực sự muốn mua hay không. Sau đó nếu vẫn muốn mua thì chốt đơn. Mua online là phục vụ cho cuộc sống chứ không phải cạm bẫy như nhiều người vẫn nói.

Nhìn rộng ra mua sắm online cũng là tiêu dùng, đóng góp vào tăng GDP cho đất nước, tăng thu ngân sách. Hơn nữa đồng tiền lưu thông thì kinh tế mới phát triển, cuộc sống xung quanh mới có sự đổi mới. 

Mỗi người đều có cách tiêu tiền khác nhau nhưng người thông minh sẽ biết tận dụng ưu điểm, tránh xa tiêu cực của mua hàng online.

Minh Hoa

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Có tiền nhàn rỗi, nên gửi tiết kiệm hay đầu tư kinh doanh?

Thứ 2, 08/03/2021 | 15:28
Có trong tay một số tiền nhàn rỗi nhất định nhưng phân vân không biết nên gửi ngân hàng để hưởng lãi suất lâu dài hay kinh doanh sinh lời?

Có nên vay ngân hàng tiền tỷ để đầu tư vào bất động sản

Thứ 7, 06/03/2021 | 10:55
Tình hình bất động sản năm 2021 có dấu hiệu khởi sắc, liệu có nên đầu tư tiền tỷ bằng cách vay vốn ngân hàng để mua đất tích trữ bán lấy lời hay không?

Có nên bỏ tục lì xì ngày Tết ?

Thứ 6, 12/02/2021 | 16:41
Lì xì là một phong tục không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, cuộc sống khấm khá hơn thì những bao lì xì lại trở nên “nặng nề”.

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.