Dừng lại đi, Rio!

Dừng lại đi, Rio!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Vụ phân biệt chủng tộc làm báo giới phải tốn nhiều giấy mực vẫn chưa thể khép lại, dù tòa án Westminster đã tuyên Terry vô tộ.

Phán quyết của tòa đã gây ra quá nhiều tranh cãi. Đầu tiên là bản thân Anton Ferdinand, cho tới những cầu thủ và cả cộng đồng người da màu, và giờ đây, đến lượt anh trai của Anton là Rio cũng lên tiếng để chê trách. Tất nhiên, Rio không thể làm thay đổi những phán quyết của tòa án, bởi nó đã được đưa ra và không thể thay đổi, cầu thủ này đã chĩa mũi dùi sang hướng khác, nhắm vào người đồng nghiệp Ashley Cole.

Bóng đá Quốc tế - Dừng lại đi, Rio!

Rio Ferdinand chỉ trích Cole

Số là trong phiên xử thứ 3, hậu vệ trái của Chelsea đã đứng ra làm chứng để bảo vệ người đồng đội ở Câu lạc bộ. Theo Cole, anh là người “hiểu quá rõ Terry, và Terry chưa và sẽ không bao giờ là người phân biệt chủng tộc”. Lời khai này rõ ràng tác động đến phán quyết của tòa, khiến vụ việc được nhìn nhận nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Với họ, đơn thuần đây chỉ là một cuộc cãi vã kèm chửi thề của các cầu thủ, điều không hiếm gặp trân sân cỏ mỗi tuần. Hành động của Cole có lý do khiến Rio vô cùng bực tức. Với Rio, anh không thể chấp nhận được điều này bởi đầu tiên, Cole cũng là một người da màu, tức là nên đứng trong hàng ngũ những người chống lại Terry; thứ hai, Cole cũng có mối quan hệ khá thân thiết với cả Rio và Anton, vậy mà...

Để bày tỏ sự phẫn nộ và nhạo báng Cole, trên Twitter của mình, Rio đã đăng những dòng chữ nặng mùi miệt thị: “Xấu hổ cho Ashley Cole. Hắn ta là một choc-ice. Một choc-ice kinh điển”. Trong cộng đồng người da màu, choc-ice được hiểu như thỏi chocolate đen, ám chỉ những người da màu phản bội lại cộng đồng.

Thật ra, hành động của Cole có sai hay không chưa ai dám khẳng định, nhưng bảo vệ đồng đội, và cũng là người bạn của mình thì không hề đáng lên án. Hơn nữa, sự việc giữa Terry và Anton là ầm ĩ không đáng có, tất cả nên dừng lại để hướng tới tương lai. Bản thân Cole chỉ đơn giản là muốn khép lại nó. Trong xã hội văn minh, phân biệt chủng tộc đúng là khó chấp nhận và cần bị loại bỏ, nhưng lại đang có một số người da màu lợi dụng nó làm vũ khí của mình, để dễ dàng buộc tội người khác.

Với hành động đâm quàng, đâm xiên của Rio, có thể hiểu anh đang cố làm điều đó và kêu gọi sự thương hại của người khác. Như thế, anh chỉ làm mình thêm tổn thương mà thôi. Hãy dừng lại đi, Rio.

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?