Dương Cẩm Lynh: “Tôi làm từ thiện bất cứ lúc nào có thể, ít hay nhiều vẫn là cái tâm của mình”

Dương Cẩm Lynh: “Tôi làm từ thiện bất cứ lúc nào có thể, ít hay nhiều vẫn là cái tâm của mình”

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 6, 03/04/2020 | 20:42
0
“Xin phép được hỏi thẳng, những người lên tiếng chỉ trích nghệ sĩ làm từ thiện ít hoặc không làm, hay ngồi so sánh để chê bai nghệ sĩ, bản thân họ đã đóng góp được gì cho cộng đồng, cho đất nước hay chưa?”, Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và đông đảo các bạn trẻ khắp nơi đã lên tiếng để chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. Sự chung tay của họ góp phần lan tỏa những câu chuyện tích cực trong mùa dịch.

Tuy nhiên, bên cạnh những người thấu hiểu, trân trọng sự giúp đỡ này thì vẫn còn một bộ phận cư dân mạng đã có thái độ khá tiêu cực khi đem chuyện từ thiện ra để so sánh. Điều này khiến nhiều nghệ sĩ ngại công khai việc làm của mình đến với công chúng.

Giải trí - Dương Cẩm Lynh: “Tôi làm từ thiện bất cứ lúc nào có thể, ít hay nhiều vẫn là cái tâm của mình”

Nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh.

Khi được hỏi nghĩ sao về sự so sánh này, nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh thẳng thắn cho biết: “Xin phép được hỏi thẳng, những người lên tiếng chỉ trích nghệ sĩ làm từ thiện ít hoặc không làm, hay ngồi so sánh để chê bai nghệ sĩ, bản thân họ đã đóng góp được gì cho cộng đồng, cho đất nước hay chưa?

Nếu không đóng góp được gì thì làm ơn yên lặng, ngừng chê bai chỉ trích. Người nghệ sĩ kiếm được đồng tiền cũng phải đổ bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, là thành quả của những tháng ngày lao động. Nghệ sĩ dùng đồng tiền của mình vào từ thiện như thế nào là do họ quyết định, chúng ta đừng nên quyết định thay họ”.

Ngoài ra, nữ diễn viên 8X cũng chia sẻ thêm, đối với cô tất cả mọi hoạt động thiện nguyện đều là việc làm đáng biểu dương và mỗi nghệ sĩ sẽ có cách làm riêng miễn sao họ thấy phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Giải trí - Dương Cẩm Lynh: “Tôi làm từ thiện bất cứ lúc nào có thể, ít hay nhiều vẫn là cái tâm của mình” (Hình 2).

Theo Dương Cẩm Lynh, nghệ sĩ làm từ thiện bao nhiêu là quyết định của họ, không ai có quyền phát xét.

Dương Cẩm Lynh cũng tâm sự: “Về phía tôi, tôi có cách làm riêng trong hoạt động từ thiện. Có thể tôi không đi theo sự kiện, nhưng các hoạt động từ thiện hàng năm của cá nhân tôi vẫn cố gắng duy trì. Tôi làm từ thiện bất cứ lúc nào có thể. Cho đi ít hay nhiều là do cái tâm của mình. Các nghệ sĩ đóng góp được cho mùa dịch này là điều rất tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là những nghệ sĩ còn lại là không yêu nước. Mỗi người có cách yêu nước của riêng mình chứ!'

Ảnh hưởng của Covid-19 khiến việc kinh doanh của nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn, Dương Cẩm Lynh đồng cảm với đồng nghiệp và hy vọng dịch nhanh kết thúc để cuộc sống người dân quay trở lại bình thường. Nhắc về việc kinh doanh, Dương Cẩm Lynh tự thấy bản thân mình còn khá may mắn vì dự án riêng chưa triển khai nên chưa thiệt hại gì lớn.

Giải trí - Dương Cẩm Lynh: “Tôi làm từ thiện bất cứ lúc nào có thể, ít hay nhiều vẫn là cái tâm của mình” (Hình 3).

Dương Cẩm Lynh không chịu quá nhiều ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

"Tôi khá có duyên với lĩnh vực mỹ phẩm – làm đẹp, vì vậy đã tập trung nghiên cứu sản phẩm và lên kế hoạch kinh doanh bài bản từ lâu nay. Theo dự định, tôi sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 3, nhưng do dịch bệnh nên ngày ra mắt sản phẩm phải lùi lại. Cũng may mắn là mình chưa bắt đầu nên chưa có thiệt hại gì lớn.

Còn với công việc đóng phim thì tôi cũng đã xác định trước từ cuối năm 2019 là sang năm 2020 sẽ nghỉ ngơi để tập trung chăm sóc con cái. Kế hoạch nghỉ ngơi trùng với thời gian dịch bệnh nên mọi thứ gần như không bị ảnh hưởng gì, chỉ có một số show phải hủy. Tôi nghĩ, mình may mắn hơn nhiều so với các đồng nghiệp đang phải vật lộn chống đỡ với những thiệt hại từ Covid-19. Mong các đồng nghiệp nói riêng và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nói chung sẽ vững tay lái để vượt qua con sóng lớn này”, Dương Cẩm Lynh cho biết. 

Giải trí - Dương Cẩm Lynh: “Tôi làm từ thiện bất cứ lúc nào có thể, ít hay nhiều vẫn là cái tâm của mình” (Hình 4).

Nữ diễn viên sẽ dành toàn bộ thời gian cho gia đình.

Trong thời gian hưởng ứng chiến dịch “ở nhà là yêu nước”, Dương Cẩm Lynh cho biết, cô chăm sóc bản thân bằng việc tăng cường bổ sung dinh dưỡng, tập yoga nâng cao sức khoẻ, tích cực rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, thường xuyên xúc miệng bằng nước muối.

Cô cũng tận dụng khoảng thời gian này để xem lại những bộ phim mình từng đóng, đọc các phản hồi từ khán giả và theo dõi các tác phẩm điện ảnh mới của thế giới nhằm đúc kết kinh nghiệm cho chính mình. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng tự tạo niềm vui cho cuộc sống của cá nhân bằng những việc rất đời thường nhưng vô cùng hữu ích như vệ sinh không gian sống, nấu ăn cho gia đình, trò chuyện cùng bố mẹ hay chơi đùa với con trai gần 4 tuổi.

 

Dương Cẩm Lynh: "Chưa dám dấn thân thành nhà sản xuất phim"

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:00
Nữ diễn viên cùng con trai xuất hiện tại sự kiện khiến mọi người thích thú. Đồng thời, cô cũng có chia sẻ về những trào lưu hot của diễn viên trong thời gian qua.

Dương Cẩm Lynh: “Giải thưởng không phải là tất cả”

Chủ nhật, 01/12/2019 | 07:00
Cô cho biết, giải thưởng không phải là tất cả, nhưng vẫn mong được một lần chạm tay các giải thưởng danh giá, có giá trị nghệ thuật cao như Cánh diều vàng, Bông sen vàng, để khẳng định những đóng góp của bản thân trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Dương Cẩm Lynh: "Làm mẹ đơn thân rất khó khăn"

Thứ 5, 10/10/2019 | 18:30
Dương Cẩm Lynh trở lại showbiz sau đổ vỡ hôn nhân. Cô cho biết, làm mẹ đơn thân là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, cô vẫn luôn cân đối một cách chu toàn giữa sự nghiệp và việc chăm sóc con trai 3 tuổi.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.