Đường

Đường "Nhuệ" bị tố cáo bảo kê, chỉ định nơi hỏa táng như thế nào?

Thứ 4, 15/04/2020 | 11:48
6
Ngoài việc bị bắt giữ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, vợ chồng Đường Nhuệ còn bị nhiều người làm trong lĩnh vực tang lễ tại Thái Bình tố cáo về việc bảo kê, chỉ định nơi hỏa táng.

Liên quan đến vụ bắt giữ vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, còn gọi là Đường “Nhuệ”, ở TP.Thái Bình) và 4 đồng phạm để điều tra hành vi cố ý gây thương tích xảy ra tại Công ty TNHH Đường Dương (do Đường làm chủ), Thanh Niên đưa tin, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang mở rộng điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đường do có thông tin về việc bị can này thu tiền bảo kê liên quan hoạt động hỏa táng của người dân tại Thái Bình.

Chiều 14/4, bà N.L (chủ một DN mai táng ở TP.Thái Bình) phản ánh, cuối năm 2017, hoạt động của DN đặt dưới sự điều phối của băng nhóm Đường “Nhuệ”. Theo đó, các DN ở tỉnh Thái Bình được “chia” các địa bàn để hoạt động, trong đó, mỗi DN chỉ được thực hiện dịch vụ tại khoảng 10 xã và không được xâm phạm vào lãnh địa của nhau.

Khi đưa một người chết đi thiêu, DN phải “báo cáo” tên tuổi, thời gian, địa điểm cho nhóm của Đường “Nhuệ”, gọi là “báo ca”, rồi định kỳ mỗi tháng 2 lần đóng tiền cho băng nhóm này. Mức thu được ấn định là 500.000 đồng/lần hỏa thiêu.

Theo bà N.L, ban đầu, Đường “Nhuệ” trực tiếp cùng đàn em đến gặp gỡ DN đe dọa. Sau khi các DN đã bị “quy phục” thì đàn em của Đường sẽ đứng ra quản lý, phụ trách.

Trên báo Tiền Phong, ông Trần Đình Giao, Chủ tịch Công ty Hoàng Long - đơn vị sở hữu Đài hóa thân tại Nam Định cho hay, Công ty Hoàng Long từng ủy quyền cho Công ty Thành Phát làm đại lý cấp 1, phụ trách khu vực Thái Bình với nhiệm vụ giới thiệu dịch vụ, báo ca cần hỏa táng (báo ca) về Hoàng Long. Tuy nhiên, từ cuối tháng 12/2017, Nguyễn Xuân Đường bắt đầu chèn ép, đánh đập anh Nguyễn Thế Việt (nhân viên Công ty Thành Phát) nhằm buộc doanh nghiệp dừng hoạt động để Công ty TNHH Đường Dương độc quyền dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình.

An ninh - Hình sự - Đường 'Nhuệ' bị tố cáo bảo kê, chỉ định nơi hỏa táng như thế nào?

Ông Giao (trái) và anh Việt (phải) nói về hành vi bảo kê dịch vụ tang lễ của Đường Nhuệ (giữa).

Theo ông Trần Đình Giao, Công ty TNHH Đường Dương sau đó đề nghị phía Công ty Hoàng Long cho mình độc quyền nhận các ca hỏa thiêu ở Thái Bình nhưng không được đồng ý. Vì vậy, trong 2 tháng liền, Đường “Nhuệ” buộc các cơ sở tang lễ tại Thái Bình phải đưa thi thể đi hỏa táng tại Hải Phòng dù việc này khiến giá dịch vụ tăng lên bởi đường xa hơn. Nếu ai cố tình sang Nam Định hỏa táng, Đường sẽ “xử lý” nghiêm.

Ông Giao tiết lộ thêm, người dân tại Thái Bình phản đối, nói nếu bắt sang Hải Phòng họ sẽ chôn cất, không hỏa táng nữa nên Đường cho họp các dịch vụ tang lễ, nói cho quay lại Nam Định nhưng thu 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Nói rõ hơn về sự việc, anh C. (nhân viên một công ty tang lễ) cho biết cuối 2017, tất cả 23 cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình được Nguyễn Xuân Đường gọi đến, yêu cầu ký vào văn bản nội dung muốn hỏa táng phải thông qua hiệp hội tang lễ Thái Bình, đứng đầu là Công ty TNHH Đường Dương. Nếu các dịch vụ không báo sẽ phải “bỏ kèn đi” tức là không kinh doanh nữa.... 

Báo Chính Phủ đưa tin Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Phòng chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội “cố ý gây thương tích” của các đối tượng. Bên cạnh đó, cần mở rộng điều tra đối với các hành vi có dấu hiệu phạm tội hoạt động có tổ chức, mang tính chất “xã hội đen” của nhóm đối tượng này, đã được các cơ quan báo chí thông tin trong những ngày qua, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Báo cáo kết quả điều tra bước đầu lên Ban Chỉ đạo 138/CP của Chính phủ (qua Thường trực Ban chỉ đạo) trước ngày 30/4/2020 để tập hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Mộc Miên (T/H)

 

 

 

 

 

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Đường “Nhuệ”

Thứ 3, 14/04/2020 | 22:33
Chiều tối 14/4, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP) yêu cầu làm rõ những vi phạm pháp luật của Đường “Nhuệ”, tức Nguyễn Xuân Đường.

An ninh hình sự 24h: Đàn em của Đường "Nhuệ" ra đầu thú; bức thư hé lộ danh tính thi thể trong bao tải ở quận Gò Vấp

Thứ 3, 14/04/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hiện trường vụ bắt giữ hơn 300kg ma túy đá trên xe bán tải; Đàn em của Đường "Nhuệ" ra đầu thú; Nội dung bức thư trong bao tải phát hiện thi thể người ở quận Gò Vấp...

Thông tin mới nhất về việc đàn em của Đường "Nhuệ" mới ra đầu thú

Thứ 3, 14/04/2020 | 14:17
Phạm Xuân Hòa - đàn em của Đường "Nhuệ" đã ra đầu thú sau khi bỏ trốn, liên quan vụ hành hung phụ xe khách tại Công ty TNHH Đường Dương.

Võ sư Đặng Tam Thuận: Đừng gọi “Đường Nhuệ” là võ sư, không xứng đáng!

Thứ 3, 14/04/2020 | 14:00
Võ sư Đặng Tam Thuận chia sẻ: “Võ sư hiểu đơn giản là tên gọi của một người thầy dạy võ. Nhưng không phải để lôi ra hù dọa thiên hạ làm những việc trái với luân thường đạo lý và hoen ố đến thanh danh của người thầy mang chữ đạo nghĩa. Vì thế, đừng nên gọi “Đường Nhuệ” là võ sư, thật sự không xứng đáng”.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.