DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử

DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 28/07/2019 | 08:00
0
Từng góp mặt trong những phim truyền hình như Người phán xử, Mê cung... Diễn viên Hoàng Cường có mối quan hệ thân thiết với nhiều diễn viên ở showbiz. Anh tâm sự, mỗi vai diễn là một trải nghiệm để anh thấy yêu đời, yêu nghề hơn.

Chào Hoàng Cường, nhiều khán giả biết đến anh từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, cơ duyên nào đưa anh đến với những bộ phim "làm mưa làm gió" trên VTV như: Người phán xử, Mê cung?

Nhiều khi trong cuộc sống, nghề chọn mình chứ mình không chọn được nghề. Năm 2009, tôi có quen diễn viên Công Dũng, năm 2010 anh Dũng có giới thiệu tôi với đạo diễn của phim nên tôi được mời vào phim Huyền sử Thiên đô, tôi đóng vai Tể tưởng trong phim cổ trang này. 

Sau đó, các đạo diễn có lẽ thấy tôi hợp với các vai nên mời vào phim của họ. Tuy là những vai ngắn, nhưng kinh nghiệm tôi thu lại được là rất lớn. Phim tôi ấn tượng nhất là Người phán xử, phim này được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Trong phim này, tôi đóng thiếu tá Phùng Tấn Cường - một thiếu tá trẻ, nhưng nhờ sự chỉ bảo của các diễn viên đi trước, tôi đã hoàn thành vai diễn của mình.

Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử

Đạo diễn - diễn viên Hoàng Cường.

Anh từng chia sẻ, mình chỉ học qua một lớp diễn xuất ngắn, nhưng khá nhiều người khen cách diễn của anh, diễn xuất có khó không anh?

Thật ra, nếu có đam mê và một chút kỹ năng, cộng với sự giúp đỡ của một số người anh chị đi trước, thì mình sẽ làm được thôi. Tôi không ngại hỏi, bất cứ có thắc mắc nào về diễn xuất, tôi đều hỏi diễn viên có kinh nghiệm hơn mình. Như đợt vừa rồi, tôi có vào vai thứ chính trong phim Đàn bà đã cũ của đạo diễn Bùi Nam Yên, vừa quay xong ở Đà Lạt. Phim này của đạo diễn trong miền Nam, tôi đều phải hỏi những người thày, bạn diễn của mình để có những diễn xuất đồng điệu nhất. Tôi rất thích cách diễn xuất của NSND Hoàng Dũng, NSƯT Hương Dung, diễn viên Việt Anh...

Khán giả thấy rằng, anh và diễn viên Việt Anh có mối quan hệ thân thiết, hai người chắc hẳn rất hợp nhau?

Cường biết anh Việt Anh từ rất lâu rồi qua những người bạn chung, qua mạng xã hội. Sau đó, hai anh em có diễn chung ở phim Người phán xử, Cư dân thông thái, Mê cung... Thực ra mình chỉ vào những vai phụ vai ngắn nhưng thấy anh rất hoà đồng vui tính nên Cường thấy rất quý Anh. Nhớ lúc quay phim Mê Cung, tôi còn mượn trang phục của anh Việt Anh cho phù hợp cảnh diễn. 
 
Ngoài công việc điện ảnh thì tôi cũng hợp tác với anh ấy qua một số công việc về truyền thông.
 
Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử (Hình 2).

Hoàng Cường trong phim Mê cung.

Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử (Hình 3).

Hoàng Cường và Việt Anh cùng góp mặt ở nhiều bộ phim.

 
Anh và diễn viên Việt Anh có kỷ niệm vui nào muốn chia sẻ cùng khán giả không?
 
Tôi vẫn hay kể cho bạn bè nghe về sự hoán đổi của tôi và anh Việt Anh. Hoán đổi là trong phim Người phán xử Cường được vào vai diễn thiếu tá Phùng Tuấn Cường và anh Việt Anh trong vai Phan Hải - con trai của ông trùm xã hội đen Phan Quân. Tập cuối thì Phan Hải bị bắt và Cường là người dẫn đi. Còn trong MV Bài ca những anh hùng thầm lặng thì Cường vào vai trùm buôn ma tuý, anh Việt Anh làm cảnh sát trong tổ trọng án. Hai bên rượt đuổi bắn nhau trong rừng nhãn, đánh lộn và cái kết là Việt anh bị đánh bất tỉnh, Cường bị đồng đội anh Việt Anh bắt đi. Đó là những kỷ niệm rất vui mà Cường và anh Việt Anh có được.
 
Bên cạnh công việc diễn viên, tôi còn thấy anh thử sức với vai trò là đạo diễn các MV ca nhạc nữa, anh có ôm đồm quá không?
 
Từ xưa, tôi đã thích làm những MV ca nhạc rồi nên khi có cơ hội là tôi nhận lời ngay. Năm 2015 tôi đạo diễn chương trình Đón xuân, Khai hội chùa Bái Đính và một số MV khác. Năm 2010 là MV Phút sao lòng định mệnh của ca sĩ Quang Anh; Gần đây nhất là MV ca nhạc Lạc mất nhau rồi của Phạm Việt Long - Quảng Xuân, do ca sĩ Yến Ngọc biểu diễn, rồi tôi cũng tham gia diễn xuất trong các MV Bài ca những anh hùng thầm lặng, Khúc hát Ân tình, Hết của Phạm Trưởng…
Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử (Hình 4).

Diễn viên Thanh Hương và Hoàng Cường.

Tôi thấy, anh mời được diễn viên Thanh Hương vào MV ca nhạc do mình làm đạo diễn nữa?
 
Ở ngoài đời, tôi rất quý Thanh Hương, cô ấy từng vào vai Phan Hương trong phim Người phán xử nên anh em có biết nhau. Mặc dù là một diễn viên nổi tiếng bận rất nhiều lịch quay nhưng khi tôi mời Hương tham gia diễn MV phim ca nhạc Lạc mất nhau rồi thì Hương đã sắp xếp thời gian và giúp chúng tôi hoàn thành MV.
Tôi cảm ơn những ân tình mà nghệ thuật mang lại cho tôi. Tôi cũng dành lời cảm ơn cho NSND Hoàng Dũng, NSƯT Hương Dung, Việt Anh, Thanh Hương nhiều lắm.
Lạc Mất Nhau Rồi - Vũ Yến Ngọc

 

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh! Cùng xem một số hình ảnh mới nhất của Hoàng Cường:

Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử (Hình 5).

 

Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử (Hình 6).

 

Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử (Hình 7).

 

Sự kiện - DV Hoàng Cường nói về sự hoán đổi bất ngờ với Việt Anh của Người phán xử (Hình 8).

Tiết lộ về "người phụ nữ quyền lực" phía sau “Người phán xử” Hoàng Dũng

Thứ 5, 09/05/2019 | 12:00
Không chỉ thành công trong sự nghiệp, NSND Hoàng Dũng còn có một gia đình viên mãn hạnh phúc với vợ hiền, con ngoan. Vợ NSND Hoàng Dũng không làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật nên rất ít khi xuất hiện trước công chúng.

Thanh Bi, Việt Anh hé lộ những hình ảnh gây sốc của phim Người phán xử phần 2

Thứ 4, 18/04/2018 | 16:00
Mới đây, những hình ảnh cậu ấm của tập đoàn Phan Thị và cô bồ Vân Điệp trong hậu trường phim Người phán xử phần 2 đang gây chú ý với khán giả.

DV Việt Anh từng từ chối vào vai Phan Hải phim 'Người phán xử'?

Thứ 3, 06/06/2017 | 12:47
Có thông tin cho rằng, Việt Anh từng từ chối vai Phan Hải trong phim Người phán xử. Vậy thực hư chuyện này thế nào?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.