European Super League mới sẽ có tới 80 đội và nhiều hạng đấu

Thứ 6, 10/02/2023 | 12:04
0
Ý tưởng ban đầu về European Super League đã bị loại bỏ trong vòng 48 giờ vào tháng 4/2021. Tuy nhiên một phiên bản mới đã xuất hiện với tối đa 80 đội.
Giải khác - European Super League mới sẽ có tới 80 đội và nhiều hạng đấu

Tin tức về sự tái xuất hiện của giải đấu gây tranh cãi được đưa ra hai năm sau khi dự án ban đầu sụp đổ, vấp phải sự giận dữ của những người ủng hộ trên khắp châu Âu. Ý tưởng hiện đã nhận được một sự đổi mới lớn, với báo cáo là không có thành viên thường trực.

Thay vào đó, các đề xuất mới chỉ ra rằng các đội tham gia sẽ dựa trên thành tích thể thao và có định dạng nhiều bộ phận sẽ bao gồm từ 60 đến 80 câu lạc bộ.

Giám đốc điều hành của A22 Sports Management - công ty phụ trách thúc đẩy ý tưởng về một 'Super League' - nói với tờ Die Welt của Đức rằng các đội sẽ được đảm bảo thi đấu tối thiểu 14 trận mỗi mùa.

Bernd Reichart viết: “Nền tảng của bóng đá châu Âu đang có nguy cơ sụp đổ. Đã đến lúc phải thay đổi. Chính các câu lạc bộ chịu rủi ro kinh doanh trong bóng đá. Nhưng khi các quyết định quan trọng đang bị đe dọa, họ thường bị buộc phải ngồi yên bên lề khi nền tảng thể thao và tài chính sụp đổ xung quanh họ".

“Các cuộc đàm phán của chúng tôi cũng đã làm rõ rằng các câu lạc bộ thường không thể lên tiếng công khai chống lại một hệ thống sử dụng mối đe dọa trừng phạt để ngăn chặn phe đối lập. Cuộc đối thoại của chúng tôi diễn ra cởi mở, trung thực, mang tính xây dựng và dẫn đến những ý tưởng rõ ràng về những thay đổi cần thiết và cách chúng có thể được thực hiện. Còn rất nhiều việc phải làm và chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại”.

Reichart cũng giải thích rằng Super League sẽ là một giải đấu mở như thế nào, với việc đủ điều kiện đến là kết quả của thành tích ở cấp quốc gia. Do đó, tất cả các đội của nó sẽ tiếp tục thi đấu ở các giải quốc nội của riêng họ.

Ông tuyên bố các giải đấu quốc gia sẽ vẫn là "nền tảng" của giải đấu mới, đồng thời lập luận rằng Super League trên thực tế sẽ tạo ra doanh thu mới để hỗ trợ toàn bộ kim tự tháp - vốn là điểm gây tranh cãi chính giữa các câu lạc bộ bị loại trừ.

Đề xuất ban đầu có 12 thành viên thường trực, trong đó có sáu thành viên từ Premier League. Người hâm mộ các câu lạc bộ Anh là Arsenal, Chelsea, Manchester United và Liverpool đã phản đối gay gắt những thay đổi với các cuộc biểu tình lớn.

Tuy nhiên, không có đội nào của Anh tham gia vào đề xuất mới - đang được dẫn dắt bởi Real Madrid, Barcelona và Juventus. Cả ba câu lạc bộ trong những năm gần đây ngày càng lo ngại về các vấn đề tài chính của họ và sự mất cân bằng giữa các đội Premier League và phần còn lại của các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Vấn đề đã rõ ràng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng gần đây, khi 31 trong số 35 bản hợp đồng đắt giá nhất được thực hiện bởi các câu lạc bộ Anh. Không có cái nào được thực hiện bởi các câu lạc bộ Tây Ban Nha, Đức hoặc Ý.

Trong khi đó, A22 đã thách thức quyền của UEFA và FIFA trong việc ngăn chặn việc thành lập Super League và xử phạt các câu lạc bộ cạnh tranh tại tòa án, cho rằng các cơ quan quản lý đang lạm dụng vị trí thống lĩnh theo luật cạnh tranh của EU.

Đăng Nguyên

Nóng: 16 đại gia châu Âu đồng thuận 'bỏ' Champions League để lập ra Super League

Thứ 7, 03/11/2018 | 10:29
Ngày tàn của giải đấu Champions League có thể đang đến rất gần khi Football Leaks tiết lộ thông tin gây choáng váng: 16 ông lớn châu Âu bắt tay cùng "xóa" Cúp C1 vào 2021, để bắt đầu với giải đấu mới European Super League.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.