'Fan cuồng' chỉ còn là quá khứ sau vụ hủy show sao Hàn

'Fan cuồng' chỉ còn là quá khứ sau vụ hủy show sao Hàn

Thứ 5, 08/08/2013 | 10:53
0
Có thể, người ta vẫn sẽ bắt gặp cảnh tượng fan chờ đón thần tượng ở sân bay nhưng sẽ không bao giờ thấy lại những tuyên ngôn kiểu "sẵn sàng qua đêm để có vé". Có lẽ đã đến thời những giai thoại về "fan cuồng" chỉ còn là chuyện của quá khứ.

Show ca nhạc của chàng tài tử điển trai đến từ xứ Kim chi Lee Min Ho dường như đã thất bại. Nhưng điều đáng buồn là không phải việc gì cũng diễn ra theo dự kiến. Chỉ vài ngày trước buổi biểu diễn, ban tổ chức (BTC) chương trình đã phải họp báo để hoãn show... vô thời hạn với lý do chỉ bán được 122 vé trên tổng số khoảng 3.500 chỗ ngồi của sân vận động Quần Ngựa. 

Sự kiện - 'Fan cuồng' chỉ còn là quá khứ sau vụ hủy show sao Hàn

 Hiện tượng "fan cuồng" đã dần lắng xuống.

Quả bóng thần tượng đã xì hơi

Lee Min Ho là cái tên đi vào lòng người hâm mộ Việt Nam với bộ phim "Vườn sao băng" (Boys Over Flowers) nổi đình nổi đám. Anh được biết đến với vẻ ngoài điển trai và lãng tử. Điều đáng nói ở chỗ, anh nổi tiếng với vai trò là một diễn viên, còn giọng ca của tài tử này vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Vậy mà BTC đã mạnh tay làm hẳn một concert (hòa nhạc) với tựa đề "Lee Min-ho concert in Vietnam - My Everything Global Tour 2013".

"Gia tài" các ca khúc của chàng diễn viên cầm mic này ước chừng được khoảng... chục bài. Tour diễn "My Everything" chính là bước khởi đầu cho giọng ca của Lee Min Ho. Tour diễn My Everything - Global Tour 2013 của anh được tổ chức ở Tokyo, Osaka (Nhật Bản); Seoul (Hàn Quốc); Bangkok (Thái Lan); Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông (Trung Quốc); Kuala Lumpur (Malaysia); Mỹ và Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng. Tại các nước đã đi qua, tour diễn này là sự kết hợp giữa fan meeting (họp fan) với biểu diễn ca nhạc. Nhưng không hiểu sao khi đến Việt Nam, buổi biểu diễn này lại được "nâng tầm" lên thành concert.

Được biết, BTC, công ty  VDC Entertainment, đã mất hai năm ròng để thấy được cái gật đầu từ phía Lee Min Ho. Mọi thương thảo xung quanh bản hợp đồng cũng được tiết lộ, con số mà VDC Entertainment phải chi ra để đưa chàng diễn viên "đá chéo sân" đến Việt Nam là 12 tỷ đồng. Khoản tiền đã bao gồm chi phí đi lại, ăn ở và một phần lớn đáp ứng các yêu cầu cao, rất khắt khe về chất lượng âm thanh, ánh sáng của đối tác.

Chính vì đã chi mạnh tay nên chương trình này có giá vé ngất ngưởng, từ 2 - 4,2 triệu đồng/vé. Trong buổi họp báo giới thiệu về chương trình, VDC khẳng định đã có 2.000 vé được đặt trước trên tổng số 3.500 vé dự kiến phát hành.  BTC tổ chức bán vé rộng rãi trên 4, 5 trang web, thậm chí mở thêm hẳn một trang web bán vé độc lập (likekpop.com) nhưng có thể thấy truyền thông của VDC Entertainment không được "rầm rộ". Công cụ quảng bá mà BTC lựa chọn chính thức chỉ là trang xã hội facebook.

Và thật bất ngờ, chỉ trước ba ngày so với lịch diễn (3/8), live show của Lee Min Ho tại Hà Nội đã được thông báo hoãn vô thời hạn từ phía Hàn Quốc vào chiều ngày 29/7 và ngay sau đó BTC tại Việt Nam cũng lên tiếng xác nhận. Trước những thông tin làm nóng dư luận như đường dây nóng của BTC, cụ thể là hai vị trong BTC chịu trách nhiệm bồi hoàn vé đã bán show Lee Min Ho không liên lạc được, sở VH- TT&DL Hà Nội đã vào cuộc.

Ban tổ chức đêm nhạc Lee Min Ho tại Việt Nam đã có cuộc làm việc với sở VH- TT&DL Hà Nội để giải trình về việc hoãn tổ chức chương trình này tại SVĐ Quần Ngựa (Hà Nội) vào đầu tháng 8. Phó giám đốc sở VH- TT&DL Hà Nội, NSƯT Trần Quốc Chiêm cho biết, chương trình Lee Min Ho Concert in Vietnam đến nay đã bán được tổng cộng 122 vé với số tiền thu về khoảng 458 triệu đồng. Số vé bán được quá ít nên BTC chương trình đã phải công bố hoãn vô thời hạn. Phía đơn vị tổ chức cần có thời gian khoảng 2 tháng để xác minh danh tính để trả lại tiền fan đã đặt vé qua mạng.

“Fan cuồng” đã là... dĩ vãng

Trao đổi với báo giới, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất âm nhạc chương trình tỏ ra không ngạc nhiên trước thông tin này. Nam nhạc sĩ cho biết, anh đã rút khỏi dự án một tháng trước bởi nhận thấy BTC phía Việt Nam trong show diễn Lee Min Ho Concert in Vietnam không đủ năng lực đáp ứng được những yêu cầu cần thiết. Tuy nhiên, thông tin này đã bị "ém nhẹm" đi. Ngay cả việc bán vé vẫn diễn ra bình thường trước giờ hủy show.

Nguyên nhân dẫn đến việc hủy show, hẳn ai cũng có thể đoán được là do cái giá ngất ngưởng của tiền vé, trong khi các fan Kpop hầu hết là học sinh, sinh viên. Thêm nữa, Lee Min Ho tuy nổi tiếng nhưng không phải là một cái tên "hot". Anh là một diễn viên và sức hút đã không còn được nóng như cách đây 6 năm với bộ phim Boys Over Flowers làm mưa làm gió thị trường giải trí châu Á.

Chính vì thế, dù phía BTC show Lee Min Ho đã có đưa thông tin nghiên cứu thị thường (sức mua) của fan Lee Min Ho tại Việt Nam nhưng nghiên cứu là một chuyện và bỏ tiền ra mua vé lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Câu chuyện truyền thông giờ cũng đã rẽ hướng khác. Chuyện hôn ghế thần tượng ngồi như đợt Bi Rain đến biểu diễn hay việc người hâm mộ đòi tự tử nếu không được đi xem thần tượng biểu diễn đã phản tác dụng PR.

Một bộ phận nhỏ "fan cuồng" đã tạo nên một hiệu ứng khiến các công ty tổ chức sự kiện ảo tưởng về sao Hàn. Họ nghĩ rằng, cứ sao Hàn là cháy vé, cứ sao Hàn là dân tình đổ xô đi chầu chực ở sân bay hay hò hét tại khách sạn. Và, hệ quả tất yếu của lối suy nghĩ ấy, họ cho rằng cứ sao Hàn là giá vé phải cao. Thực chất, tập quán người nghe và thưởng thức nhạc Hàn tại Việt Nam trước làn sóng Hallyu đều có tâm lý là... có vé một cách miễn phí qua các kênh báo mạng phát thông qua các chương trình Giao lưu văn hóa. Vì vậy, việc ém tiền hoặc chờ đợi đến sát giờ diễn mới chịu mua vé (hoặc đợi mua vé rẻ chợ đen) đã trở thành thói quen của fan Hàn.

Nghĩa là fan Hàn có thể cuồng nhưng độ cuồng thì đã giảm. Người hâm mộ không còn "cố sống cố chết" để có được tấm vé xem thần tượng biểu diễn. Có thể, người ta vẫn sẽ bắt gặp cảnh tượng fan chờ đón thần tượng ở sân bay nhưng sẽ không bao giờ thấy lại những tuyên ngôn kiểu "sẵn sàng qua đêm để có vé".  Có lẽ đã đến thời những giai thoại về "fan cuồng" chỉ còn là chuyện của quá khứ. Người hâm mộ giờ đây đã dần dần tỉnh giấc sau cơn say.                    

Việc hoãn show vô thời hạn của các sao Kpop không phải chưa có tiền lệ. Tháng 2 vừa qua, chương trình "Asia Super Showcase in Vietnam", của 3 nhóm nhạc Super Junior M, EXO M và BtoB cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Vé đã bán ra nhưng chỉ vài ngày trước buổi biểu diễn, BTC tuyên bố hoãn show. Những khán giả trước đây được săn đón nhiệt tình để mua vé giờ lại trong tình cảnh "khóc dở mếu dở". Thần tượng thì không được gặp, tiền lại chưa biết đến bao giờ mới đòi lại được.

Thanh Xuân

Lee Min Ho hủy show, ai chịu thiệt?

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:20
Mê đắm Lee Min-ho, có fan nữ còn dám bỏ ra cả 74.100.000 đồng để mua 22 vé VIP. Cuối cùng, tất cả đều tẽn tò, bẽ bàng khi sự cố xảy ra.

Nghi ngờ vụ hủy show diễn Lee Min Ho

Thứ 5, 01/08/2013 | 13:27
Bỏ hàng triệu đồng để mua vé xem show Lee Min-ho concert in Vietnam nhưng tới phút cuối, fan hâm mộ lại nhận được thông tin hủy chương trình và không biết khi nào mới nhận lại được tiền mua vé của mình từ ban tổ chức.

Đêm nhạc Lee Min Ho: Bán được 122 vé, thu gần nửa tỷ

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:02
Đây là con số quá ít so với một đêm nhạc bình thường ở Việt Nam, chưa kể đây là show diễn có sao quốc tế tham dự thu hút sự quan tâm của các fan.

Fan nữ khốn khổ đòi 74,1 triệu đồng mua vé xem Lee Min-ho

Thứ 3, 30/07/2013 | 21:05
Bỏ hàng triệu đồng để mua vé xem sô diễn của ngôi sao Hàn Quốc Lee Min-ho, nhiều khán giả choáng váng vì sô diễn này bất ngờ bị hủy bỏ và không biết khi nào mới nhận lại được tiền mua vé của mình.

Bất cập quanh show Lee Min Ho tại HN hủy vô thời hạn

Thứ 3, 30/07/2013 | 11:55
Công ty quản lý của Lee Min Ho đã chính thức lên tiếng về việc hủy show của ngôi sao Hàn này tại HN, khán giả có vé trong tay lo lắng làm cách nào để có thể hoàn lại tiền mua vé.

Sốt với bộ ảnh mới của "người tình" Lee Min Ho

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Vốn được mệnh danh là “nữ hoàng dao kéo”, Park Min Young đang là một trong những gương mặt quảng cáo sáng giá của Hàn Quốc. Mới đây, tên tuổi của nữ diễn viên này lại càng trở nên vang dội khi cô đóng cặp và nảy sinh chuyện “phim giả tình thật” với chàng Xoăn Lee Min Ho trong bộ phim City hunter .