Gã chồng ham “phượt” trên những mối tình chớp nhoáng

Gã chồng ham “phượt” trên những mối tình chớp nhoáng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Cô càng thất vọng hơn khi biết chồng không chỉ mê phượt mà còn mê kiếm tìm, chinh phục những cô gái có chung sở thích… như một chú gà trống đích thực.

Đôi đũa lệch

Ngày xuất hành đầu năm Nhâm Thìn, Thùy – giám đốc chi nhánh một ngân hàng đã sắp xếp cho toàn thể nhân viên trong công ty và gia đình đi thăm quan chùa Bái Đính. Đem tin này về nói với chồng, cô nhận được một lời từ chối lạnh lùng. Quân – chồng cô cho biết, anh đã có hẹn với đám bạn phượt trong chuyến du hành Tây Bắc. Cô đành nói dối với mọi người trong cơ quan là anh lại bận đi công tác như mọi bận.

Đây không phải là lần đầu tiên Thùy nói dối về việc vắng mặt của Quân vào những thời khắc quan trọng của một đức lang quân như thế. Không chỉ là những công việc cần sự xuất hiện của chồng như sự khẳng định dấu hiệu của một gia đình hạnh phúc, ít ai biết rằng, ngay cả việc thăm hỏi hai bên bố mẹ từng đấy thời gian chung sóng cũng đều một mình Thùy ngậm đắng, nuốt cay quán xuyến một mình.

Ngược lại với vẻ vất vả, ngược xuôi, vừa gánh vác công việc gia đình, vừa thành thục công việc cơ quan, Quân từ khi nhận tấm bằng kiến trúc sư vẫn mải mê với những chuyến đi chinh phục hết vùng đất này đến vùng đất khác. Ngay từ hồi còn đi học, anh chàng lông bông này khiến các đấng sinh thành phải muối mặt đi lo lót các thầy cô cho đủ điều kiện qua các môn thi.

Thùy gặp Quân trong một chuyến du lịch bụi khi cả hai đang là sinh viên năm cuối. Chính sở thích phượt đã nhanh chóng gắn kết hai con người trẻ tuổi ấy bằng một tình yêu mãnh liệt. Tuy nhiên, sau đám cưới, rồi con cái đủ mặt, Thùy ra sức thu vén lo lắng cho gia đình thì Quân quanh năm suốt tháng chỉ mải mê phượt.

Quá mệt mỏi với vai trò vừa làm mẹ, vừa làm cha, cừa làm đàn bà, vừa làm đàn ông trong một gia đình, nhiều lần Thùy nhắc nhở, muốn Quân có trách nhiệm hơn với vợ con nhưng anh chỉ mải mê với những chuyến đi. Cô càng thất vọng hơn khi biết chồng không chỉ mê phượt mà còn mê kiếm tìm, chinh phục những cô gái có chung sở thích… như một chú gà trống đích thực.

Pháp luật - Gã chồng ham “phượt” trên những mối tình chớp nhoáng

Ảnh minh họa

Lộ mặt “gà trống”

Ngày hai vợ chồng còn yêu nhau, có ông thầy bói miền ngược đã phán với Thùy rằng, cuộc hôn nhân của Thùy và Quân sẽ gặp nhiều sóng gió vì chính cái tính phong trần, vô lo vô nghĩ của Quân. Ông còn chỉ dẫn thêm: “Rồi nếu là chồng cô, đi đến đâu anh ta sẽ có bồ đến đó”. Ngày đó, vượt qua những tiên đoán ấy, vượt qua rào cản của gia đình, Thùy và Quân đến với nhau trong một đám cưới tưng bừng, ngập tràn hạnh phúc. Sau 6 năm, tình yêu của họ đã khai hoa điểm nhụy bằng một bé gái kháu khỉnh.

Lại nói về chuyến đi Bái Đính. Hết một ngày thăm quan, đang lang thang tìm xe cơ quan ở bãi đỗ, Thùy giật mình khi nhìn thấy chiếc xe của gia đình nằm chình ình ngay trong bãi đỗ xe. Phát hiện ra chồng mình nói dối, Thùy đã tìm cách nán lại để xem thái độ của Quân thế nào. Thùy hoàn toàn bất ngờ khi thấy chồng mình tay trong tay với một cô gái trẻ. Thùy không khó khăn gì để tìm gặp kẻ đang “vay mượn” cô chút hạnh phúc. Cô gái trẻ trung run rẩy thừa nhận mọi chuyện chỉ mới dừng lại ở việc “cầm tay”. Nhìn bộ dạng ấy, Thùy cũng tạm tin lời cô.

Sau bữa bị bắt quả tang tại trận đó, Quân không tỏ ra ân hận mà vẫn nối dài những chuyến du xuân nay đây mai đó. Còn Thùy âm thầm tìm hiểu thì biết được rằng, sau mỗi chuyến đi của Quân là những những mối tình thoáng qua nhưng để lại là mối quan hệ xác thịt đầy nhục dục.

Hóa ra việc chinh phục những vùng đất lạ của Quân cũng tương đương với việc chinh phục các cô gái khác có cùng sở thích. Từ đó Thùy nhận ra, suốt bao năm, cái chuyện ân ái giữa hai vợ chồng theo kiểu làm cho xong chuyện cũng có nguyên cớ của nó. Hóa ra bấy lâu nay, người chồng mà cô vô vàn yêu chiều và tôn trọng lại là một con người ích kỷ và nhỏ nhen chưa từng thấy. Anh vô trách nhiệm với gia đình, vợ con để mặc cô một mình đối mặt với mọi khó khăn.

Vô thức lướt nhẹ những ngón tay trên bàn phím, Thùy soạn một lèo tờ đơn ly hôn. Cô chưa vội in nó ra với hy vọng mong manh, đằng sau những chuyện đã trải qua, Quân của cô lại trở về nguyên vẹn như xưa là một chàng trai lịch thiệp, hào hoa để tiếp tục nhen ngọn lửa yêu thương sưởi ấm gia đình qua những mùa băng giá. Dù bằng lý trí của mình Thùy luôn biết, còn xa lắm những ước mơ giản dị của cô mới thành hiện thực.

Vũ An


Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.