Gần 200 chuyên gia dự diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây nguyên

Gần 200 chuyên gia dự diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây nguyên

Thứ 6, 04/08/2023 | 10:49
0
Gần 200 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp...đã về Huế tham dự diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây nguyên.

Ngày 4/8, tại TP.Huế, Đại học Huế đã phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung & Tây Nguyên.

Diễn đàn quy tụ gần 200 đại biểu gồm các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, đại diện doanh nghiệp…

Sự kiện - Gần 200 chuyên gia dự diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây nguyên

Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông khẳng định, khu vực miền Trung và Tây Nguyên là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng, có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo, du lịch, nông – lâm nghiệp bền vững. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách, nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành miền Trung & Tây Nguyên.

“Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sự phối hợp của Đại học Huế trong việc đồng tổ chức Diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Miền Trung và Tây Nguyên ngày hôm nay. Sự hiện diện đầy đủ của quý vị đại biểu từ các thành tố trong Hệ sinh thái, bao gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan chuyên môn, các cơ sở nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp trong Diễn đàn là minh chứng cho sự quan tâm của quý vị đối với sự phát triển bền vững của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên dựa trên Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, Thứ trưởng Trần Duy Đông nhấn mạnh.

Cũng tại diễn đàn này, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chia sẻ, năm 2021, tỉnh Thừa Thiên-Huế là một trong 3 địa phương trên toàn quốc được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng danh hiệu “Địa phương cống hiến tích cực cho hệ sinh thái khởi nghiệp” và danh hiệu “Thành phố hấp dẫn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vinh danh và trao tặng năm 2022.

“Đóng góp vào thành công trên, có một phần không nhỏ của Đại học Huế nói chung và Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, Đại học Huế nói riêng trong việc đào tạo, ươm mầm, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ghi nhận.

Sự kiện - Gần 200 chuyên gia dự diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây nguyên (Hình 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: "Đại học Huế nói chung và Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, Đại học Huế nói riêng đã đóng góp một phần thành công trong việc đào tạo, ươm mầm, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua".

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Phương cũng kỳ vọng, thông qua diễn đàn sẽ được lắng nghe các chuyên gia, các nhà đầu tư chia sẻ thêm những thông tin, phân tích xu hướng mới và tham vấn các giải pháp nhằm tăng cường hoạt động khoa học  - công nghệ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương cũng như trong khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. 

PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cho biết, với mục tiêu tìm kiếm động lực, hoạch định chính sách, xây dựng môi trường thúc đẩy sự phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong thời gian tới, diễn đàn tập trung vào các vấn đề như: Nhận diện hiện trạng Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các địa phương, trường đại học cũng như khu vực miền Trung và Tây Nguyên; định hướng giải pháp phát triển, thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp của Quốc gia; Đánh giá vai trò của trường đại học trong hoạt động giáo dục và đào tạo chất lượng nguồn nhân lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, nhận diện những điểm nghẽn, rào cản trong hoạt động của các đơn vị.

Ngoài ra tại diễn đàn cũng có đề xuất các giải pháp tăng cường kết nối nguồn lực Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên, vai trò của các bên liên quan; Tiêu chí đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng và các địa phương…

Lê Kông

Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước sự nhiệt huyết của bác sĩ trẻ ở Huế

Thứ 7, 22/07/2023 | 14:00
GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa của các đoàn viên thanh niên ngành y tế ở Huế.

Khiếu nại liên quan đến đất đai ở Thừa Thiên-Huế gia tăng

Thứ 7, 22/07/2023 | 08:12
Nguyên nhân khiến tình hình khiếu kiện và đơn thư 6 tháng đầu năm 2023 ở Thừa Thiên-Huế tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Huế học cách chăm người cao tuổi theo phong cách Nhật Bản

Thứ 4, 19/07/2023 | 15:25
Bệnh viện Trung ương Huế hướng đến thành lập một cơ sở chăm sóc người cao tuổi theo phong cách Nhật Bản.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.