Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước sự nhiệt huyết của bác sĩ trẻ ở Huế

Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước sự nhiệt huyết của bác sĩ trẻ ở Huế

Thứ 7, 22/07/2023 | 14:00
0
GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa của các đoàn viên thanh niên ngành y tế ở Huế.

Ngày 22/7, thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế, Hội nghị tổng kết công tác thanh niên ngành y tế năm 2023 tại Thừa Thiên-Huế vào ngày hôm qua (21/7) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 400 đại biểu dưới sự chủ trì của GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Sức khỏe - Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước sự nhiệt huyết của bác sĩ trẻ ở Huế

Hội nghị tổng kết công tác thanh niên ngành y tế năm 2023 diễn ra tại bệnh viện Trung ương Huế.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, Bệnh viện Trung ương Huế vô cùng vinh dự, tự hào khi được Bộ Y tế lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thanh niên ngành y tế năm 2023, Đây là cơ hội để các cán bộ Đoàn ngành y tế được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng thời, GS.TS Phạm Như Hiệp cũng nhấn mạnh, Bệnh viện Trung ương Huế luôn xác định lực lượng đoàn viên thanh niên có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của Bệnh viện. Do vậy, Bệnh viện đã luôn chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật,... cho đội ngũ cán bộ y tế trẻ của Bệnh viện. Đồng thời, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đoàn Thanh niên Bệnh viện và toàn thể cán bộ đoàn viên thanh niên tổ chức các hoạt động phong trào, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Sức khỏe - Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước sự nhiệt huyết của bác sĩ trẻ ở Huế (Hình 2).

GS.TS Trần Văn Thuấn tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Tại hội nghị, GS.TS Trần Văn Thuấn cho biết, hiện nay trong Ngành Y tế, lực lượng cán bộ trẻ trong độ tuổi thanh niên cũng chiếm tỷ lệ cao, có nhiều đơn vị có lực lượng cán bộ trẻ chiếm hơn 50% tổng số cán bộ trong cơ quan. Lực lượng cán bộ trẻ trong Ngành Y tế đang ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ thêm, về cơ chế, chính sách, Bộ Y tế cũng đã có nhiều chính sách, biện pháp nhằm thu hút, khuyến khích và động viên các cán bộ trẻ trong độ tuổi thanh niên tích cực rèn luyện, cống hiến, tình nguyện vì sự phát triển của ngành và vì sức khỏe cộng đồng. Điều này được thể hiện thông qua các chỉ đạo, định hướng thúc đẩy các hoạt động tình nguyện của phong trào Đoàn thanh niên, của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và đặc biệt là triển khai dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do Vụ Tổ chức cán bộ thực hiện, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

Sức khỏe - Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước sự nhiệt huyết của bác sĩ trẻ ở Huế (Hình 3).

Thứ trưởng Bộ y tế viếng nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Huế.

Sức khỏe - Thứ trưởng Bộ Y tế xúc động trước sự nhiệt huyết của bác sĩ trẻ ở Huế (Hình 4).

Tặng nhà nhân ái tại Xã Hương Văn, Thị Xã Hương Trà.

Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị, cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế đã cùng  CLB Bí thư Đoàn Ngành Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đoàn bệnh viện Trung ương Huế, Đoàn Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế và các cơ sở đoàn khác trong ngành đã viếng nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Huế nhân ngày Thương binh liệt sỹ nhân ngày 27/7/2023; Tặng nhà nhân ái tại Xã Hương Văn, Thị Xã Hương Trà; Tổ chức thành công chương trình Khám bệnh nhân đạo tại Xã Thủy Thanh, Huyện Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế), chương trình Hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học bệnh viện Trung ương Huế và Hoạt động thanh niên ngành y tế bảo vệ môi trường.

“Cá nhân tôi rất xúc động và hào hứng khi được cùng đoàn viên, thanh niên ngành Y tế trực tiếp tham gia vào các hoạt động thiết thực và ý nghĩa nêu trên. Đặc biệt, tôi cảm thấy rất tự hào khi trực tiếp chứng kiến tinh thần nhiệt huyết, tấm lòng tương thân tương ái và năng lực chuyên môn ngày càng vững vàng các đoàn viên thanh niên ngành Y tế thể hiện qua các hoạt động nêu trên. Cá nhân tôi tin tưởng thế hệ thanh niên ngành Y tế hôm nay sẽ ngày càng trưởng thành và tiếp nối xứng đáng truyền thống đáng tự hào của các bậc đàn anh đi trước”, GS.TS Trần Văn Thuấn chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng kỳ vọng, với nhiệt huyết của tuổi trẻ thì dù trên bất kỳ vị trí, cương vị nào,  Đảng Ủy, Lãnh đạo Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo công tác thanh niên Ngành luôn mong muốn các đồng chí cùng nhau hướng tới mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên ngành Y tế phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; có lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; có văn hóa, kiến thức, trình độ học vấn, kỹ năng sống, nghề nghiệp và việc làm; có ý chí lập thân, lập nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ. Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế. Phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng ngành y tế và bảo vệ Tổ quốc.

Lê Kông

Huế học cách chăm người cao tuổi theo phong cách Nhật Bản

Thứ 4, 19/07/2023 | 15:25
Bệnh viện Trung ương Huế hướng đến thành lập một cơ sở chăm sóc người cao tuổi theo phong cách Nhật Bản.

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao trình độ ghép tạng ở Huế

Thứ 7, 15/07/2023 | 10:15
Trước những thành tựu kỹ thuật ghép tạng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Hành trình ghép tim kỳ diệu của kíp y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế

Thứ 7, 08/07/2023 | 09:34
Hành trình đưa trái tim từ người hiến tạng ở Hà Nội về Huế để ghép thành công của các y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế thực kỳ diệu.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.