Gần một nửa giới trẻ Việt chấp nhận tình dục trước hôn nhân

Gần một nửa giới trẻ Việt chấp nhận tình dục trước hôn nhân

Thứ 7, 30/03/2013 | 09:24
0
Tại phiên họp ứng phó với vấn đề giảm sinh ở VN, Bộ Y tế cho biết có 44% thanh niên và vị thành niên ở VN chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Tỷ lệ chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân ở nam giới cao hơn nữ giới và có đến 20% tổng số ca phá thai là tuổi vị thành niên.

Xã hội - Gần một nửa giới trẻ Việt chấp nhận tình dục trước hôn nhân

Có đến 20% tổng số ca phá thai là tuổi vị thành niên- Ảnh minh hoạ 

Cũng theo báo cáo này, nhu cầu tránh thai chưa được đáp ứng đặc biệt cho nhóm tuổi 15-19. 1/3 số thanh niên và vị thành niên được phỏng vấn cho rằng tiếp cận với dịch vụ sức khỏe sinh sản tình dục không dễ dàng, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa và các khu vực người dân tộc thiểu số sinh sống.

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó tổng cục trưởng Tổng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình, cho hay sau 20 năm, tuổi kết hôn lần đầu bình quân của người VN đã tăng lên 2 tuổi ở nam và 0,9 tuổi ở nữ, lên mức 25 tuổi ở nam và 22,9 tuổi ở nữ.

Theo Tuổi trẻ

Giới trẻ Hà Nội xếp hình trái tim xin lỗi bố mẹ

Thứ 5, 28/03/2013 | 11:44
Lần đầu tiên hàng trăm sinh viên đã tổ chức lễ Tri ân cha mẹ. Tại đây, các bạn đã nói "con yêu bố, mẹ", "con xin lỗi" với những bức thư hoặc xếp hình trái tim.

Giới trẻ yêu nghĩa trang 'ảo'

Thứ 6, 22/03/2013 | 10:37
Ngày càng nhiều những mộ phần được giới trẻ lập ra tại nghĩa trang online... Từ người thân đã khuất đến chia tay cuộc tình...

Hốt hoảng với trào lưu DJ bằng... dao của giới trẻ

Thứ 2, 18/03/2013 | 11:11
Trên nền nhạc của bài hát, người biểu diễn trào lưu "The Knife Song" phải xòe bàn tay căng ra, đặt chúng lên bàn, tay kia cầm sẵn một con dao hoặc vật nhọn và chuẩn bị đệm cho phần lời hát bằng việc đâm liên tục mũi dao vào các kẽ hở được tạo ra bởi khoảng trống giữa các ngón tay.