Gặp nữ sinh giấu kín giấy báo nhập học sau bàn thờ cha mẹ

Gặp nữ sinh giấu kín giấy báo nhập học sau bàn thờ cha mẹ

Chủ nhật, 27/09/2015 | 10:24
0
Cả bố lẫn mẹ đều lần lượt ra đi vì bệnh tật khiến cho em Đặng Thị Huyền Trang (SN 1997), trú tại xóm 14, xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An) suýt phải bỏ học dù đậu vào trường Đại học Vinh.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ khi chưa đầy 18 tuổi, một tay chị cả chăm 2 em

Nhìn cô gái nhỏ nhắn Đặng Thị Huyền Trang lặng lẽ xếp hoa quả lên bàn thờ của cha mẹ, thắp nén hương thơm trong ngày rằm, ai cũng xót xa cho cô nữ sinh chỉ mới 18 tuổi đã mồ côi cả cha lẫn mẹ và phải chăm sóc 2 người em thơ dại.

Đáng lẽ ở độ tuổi này, Trang được đến giảng đường với bao mơ ước về tương lai, nhưng điều nữ sinh này khao khát bây giờ thật giản đơn đến xao lòng: kiếm tiền nuôi các em ăn học.

Nỗi đau của em chỉ bắt đầu cách đây 1 năm, khi trong một lần làm việc, anh Đặng Hồng Lan, bố của Trang bỗng nhiên ngất xỉu, đi khám mới biết bị ung thư gan giai đoạn cuối. Dù đã được gia đình đưa đi chữa trị, nhưng do bệnh tình đã quá nặng nên bố em đã không thể qua khỏi.

Tưởng như nỗi đau đó đã quá lớn, nhưng không ngờ tai họa vẫn chưa qua đi. Chị Nguyễn Thị Vĩnh, mẹ của em bất ngờ cũng ra đi đột ngột vì bị u máu trong gan, cách cái chết của chồng chỉ 8 tháng, để lại 3 đứa con thơ dại.

Xã hội - Gặp nữ sinh giấu kín giấy báo nhập học sau bàn thờ cha mẹ

Mỗi ngày đi học về, Trang đều nấu cơm chăm lo cho các em rồi mới bắt đầu đi làm thêm

Mấy tháng đầu, Trang chỉ biết khóc, trước mắt em là một tương lai đen tối, cô bé chưa đủ 18 tuổi quen với việc có bố mẹ bên cạnh biết làm sao sống nổi trong những tháng ngày sắp tới đây. Rồi nhìn người em út Đặng Đăng Anh chỉ mới học lớp 4 cũng đang vật vã khóc cùng chị, Trang đành gạt nước mắt, nén đau để tiếp tục sống.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều lần Trang định bỏ học để đi làm thuê kiếm tiền cho em ăn học, nhưng nghĩ đến lời dặn của mẹ trước lúc đi xa là dù thế nào cũng phải cố gắng học tiếp, nên em kiên trì không dám chểnh mảng việc học của mình.

Để kiếm thêm thu nhập, sau mỗi buổi học em đều về thật nhanh để chuẩn bị bữa cơm cho 3 chị em rồi cố gắ

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.