Gareth Bale: Người hùng của Xứ Wales & kẻ lạc loài ở cấp CLB

Thứ 2, 06/06/2022 | 09:52
0
Gareth Bale vừa đi vào lịch sử khi giúp ĐT Xứ Wales giành vé tham dự World Cup sau 64 năm. Nhưng ở cấp CLB, anh lại đang bơ vơ chưa biết sẽ đi về đâu.
Giải khác - Gareth Bale: Người hùng của Xứ Wales & kẻ lạc loài ở cấp CLB

Người hùng của Xứ Wales
Đội trưởng xứ Wales đã chứng tỏ phẩm chất anh hùng một lần nữa sau cú đá phạt trực tiếp ở phút 34 vào lưới của Ukraine đưa đất nước của anh đến vòng chung kết World Cup đầu tiên sau 64 năm.

Bale đã đưa Những chú rồng vào trận chung kết play-off này nhờ hai bàn thắng tuyệt đẹp, trong đó có một pha lập công ngoạn mục, vào lưới Áo vào tháng Ba.

Siêu sao của Real Madrid đã ăn mừng sau cú sút phạt thành bàn mới nhất của anh trên sân vận động Cardiff City đẫm mưa. Nhưng khi tay săn bàn kỷ lục của Xứ Wales xem lại, anh sẽ nhận ra rằng bàn thắng đó không được tính cho mình.

Đó là một sai lầm đáng tiếc của Yarmolenko khi cầu thủ của West Ham đã có pha đánh đầu phá bóng quá kém cỏi trở thành cú dứt điểm khiến thủ môn Georgiy Bushchan của Ukraine bó tay.

Giải khác - Gareth Bale: Người hùng của Xứ Wales & kẻ lạc loài ở cấp CLB (Hình 2).

Bale vừa trở thành người hùng giúp ĐT Xứ Wales giành vé dự World Cup sau 64 năm

Trước trận play-off căng thẳng với Ukraine, Bale cho biết việc đủ điều kiện tham dự World Cup là phần "còn thiếu" trong bản CV ấn tượng của anh cho đất nước của mình.

Bale đã tham dự 2 vòng chung kết EURO cùng ĐT Xứ Wales, phá kỷ lục ghi bàn của Ian Rush và có 100 lần khoác áo đội tuyển. Cầu thủ 32 tuổi đã rất khao khát được đại diện cho xứ Wales trên sân khấu lớn nhất cấp ĐTQG.

Một số cầu thủ vĩ đại nhất thế giới - Alfredo di Stefano, Duncan Edwards, George Best, George Weah, Ryan Giggs... đã không bao giờ có cơ hội dự giải đấu này.

Bale sẽ dẫn dắt các đồng đội của anh chống lại các đối thủ là Anh, Iran và Mỹ tại Qatar. Và bây giờ, câu hỏi lớn sẽ là cầu thủ từng 5 lần vô địch Champions League mùa giải tới sẽ chơi ở đâu?

Tương lai bất định ở cấp CLB
Đầu tuần này, Bale chính thức tuyên bố sẽ rời Real Madrid khi hết hạn hợp đồng vào cuối tháng này. Cựu ngôi sao của Southampton và Tottenham đã từng nói về việc giải nghệ nếu Xứ Wales không vượt qua được vòng loại và sau đó cũng cười toe toét khi anh trêu rằng "Tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị".

Bale sinh ra ở Cardiff và đã được liên hệ rất nhiều với việc chuyển đến thi đấu cho Bluebirds (biệt danh của Cardiff City), đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh. Ngoài ra, nhiều CLB tại MLS cũng liên tục mời chào anh.

Bale từng là một trong những ngôi sao đắt giá nhất thế giới, được coi là kẻ có thể phá vỡ thế thống trị của Messi và Ronaldo. Thực tế là anh đã có khởi đầu đầy ấn tượng tại Real Madrid khi liên tục tỏa sáng trong các trận chung kết.

Nhưng những năm gần đây, Bale đã sa sút không phanh và không còn được ra sân nhiều tại Real, một phần do chấn thương và một phần do phong độ kém.

Giải khác - Gareth Bale: Người hùng của Xứ Wales & kẻ lạc loài ở cấp CLB (Hình 3).

Bale vẫn chưa biết sẽ sang CLB nào sau khi rời Real

Anh cũng liên tục trở thành chủ đề để chỉ trích của báo chí Tây Ban Nha khi không chịu giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha hay tham gia các trận golf nhiều hơn là tới sân và cống hiến cho Kền kền trắng.

Dù vậy, đẳng cấp của Bale vẫn còn rất đáng chú ý và anh vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng, trong đó có cả các câu lạc bộ lớn ở châu Âu.

Quyền quyết định bây giờ hoàn toàn nằm trong tay Bale. Thực tế là anh có lẽ chỉ muốn khoác áo một câu lạc bộ nào đó trong ngắn hạn. Cầu thủ này từng nhiều lần bóng gió sẽ giải nghệ sau khi cùng ĐT Xứ Wales giành vé dự World Cup.

Nhiều khả năng, Bale sẽ chọn một CLB tầm trung để duy trì cảm giác thi đấu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất để làm nên một điều gì đó cùng ĐT Xứ Wales trên đất Qatar. Sau đó, anh sẽ giải nghệ và đi theo niềm đam mê mới của mình là bộ môn golf.

Đăng Nguyên

Bale không "nhường" Ukraine vào World Cup vì giấc mơ thế kỷ

Chủ nhật, 05/06/2022 | 17:55
Gareth Bale cho biết Xứ Wales đang khao khát đủ điều kiện tham dự vòng chung kết World Cup đầu tiên sau 64 năm khi họ gặp Ukraine trong trận đấu playoff tại Cardiff.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.