Gia cảnh bố mẹ bị bệnh nan y, con sinh non khát sữa

Gia cảnh bố mẹ bị bệnh nan y, con sinh non khát sữa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
– Nhìn đứa trẻ mới sinh đỏ hỏn chỉ nặng 1,5kg, miệng luôn khóc đòi sữa, trong khi người mẹ nằm bên cạnh chỉ biết ôm đầu vì cơn đau di căn của bệnh nan y, khiến ai cũng rơi nước mắt.

Năm 1999, anh Trần Văn Tuyên đã nên duyên với chị Hồ Thị Hương (trú tại xóm 12, xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu, Nghệ An), một người cùng cảnh ngộ. Những tưởng, cuộc sống nghèo đói sẽ sớm qua đi khi vợ chồng trẻ cùng chịu khó đồng lòng, hợp sức làm ăn. Thế nhưng, niềm mơ ước nhỏ nhoi đó cũng không thực hiện được.

Năm năm sau khi lấy nhau, đôi vợ chồng trẻ phải đi ở nhờ trong một căn lều nhỏ nằm tách biệt với ngôi làng. Hàng ngày, anh Tuyên chỉ biết đi đóng đáy bắt con cua, con cá dưới sông Mai Giang, chị Hương lầm lũi với hai sào ruộng để lấy gạo nuôi gia đình. Niềm vui của anh chị được nhân lên khi bốn đứa con khỏe mạnh lần lượt ra đời.

Pháp luật - Gia cảnh bố mẹ bị bệnh nan y, con sinh non khát sữa

Vừa kiếm tiền chữa bệnh cho hai vợ chồng, anh Tuyên vừa phải lo ăn học cho đàn con

Không như bao đứa trẻ cùng trang lứa, các em phải kéo nhau ra đồng bắt con cá, con tép về bán lấy tiền mua gạo và thuốc cho bố mẹ, vì cả bố và mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo. Anh Tuyên mắc chứng bệnh trầm cảm, ít tiếp xúc với mọi người, làm việc không được tháo vát như người khác. Ngoài ra, chứng đau mắt cũng đã hành hạ anh hơn 10 năm nay. Còn chị Hương từ nhỏ đã đau ốm thường xuyên, cũng không làm được việc gì nặng.

Năm 2010, trên cổ chị lại xuất hiện cục bướu rất to, khiến chị khó ăn uống, thân hình ngày càng tiều tụy. Căn bệnh làm chị đau đầu liên tục, ê ẩm khắp mình mẩy. Cầm những đồng tiền ít ỏi mà mình dành dụm được, anh Tuyên cấp tốc đưa vợ vào TP.HCM chữa trị. Chuyến đi hơn một tháng trời khiến gia đình họ không còn sức để chống chọi trước những khó khăn của cuộc sống. Khi bệnh bướu cổ đã thuyên giảm, hai vợ chồng chưa kịp mừng thì tai ương khác lại ập đến. Trước khi sinh đứa con thứ năm, chị Hương đi khám và phát hiện mình đã bị mắc bệnh ung thư vú và gan giai đoạn cuối. Những cơn đau thể xác luôn hành hạ chị mỗi ngày, nhưng đắng lòng hơn là cảnh đứa con mới sinh chỉ biết khóc khi chị không có giọt sữa nào.

Trong ngôi nhà ở nhờ, anh Tuyên phải thường xuyên túc trực để trông nom vợ, vì chị thường xuyên lên cơn sốt, ho và co giật. Những lúc như vậy, mọi người phải xúm vào để xoa bóp mặt và khắp người. Do đang trong thời gian kiêng cữ sinh nở nên chị Hương chưa thể đi chữa bệnh được, hằng ngày phải uống thuốc liên tục.

Mặc dù kinh tế gia đình khó khăn, bản thân lại đau ốm nhưng vừa rồi anh Tuyên liều vay ngân hàng về nuôi tôm he, với hy vọng thoát nghèo. Thế nhưng, hồ tôm của gia đình đã chết trắng sau khi nuôi được hơn mười ngày. Trước đã nghèo đói, giờ anh phải ôm thêm số tiền nợ 120 triệu đồng của ngân hàng. "Không biết bao giờ mới trả xong nợ, trong khi vợ đang mắc bệnh nan y, đàn con đang tuổi ăn, tuổi học", người đàn ông khắc khổ nói như đứt hơi.

Anh Trần Văn Tuyên và chị Hồ Thị Hương đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Trần Văn Tuyên, xóm 12, xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu, (Nghệ An). Số điện thoại: 01666.040.524. Hoặc: Báo Đời sống & Pháp luật, Tòa nhà A6, Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 0462810837 (nhánh 24), hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục "Bầu ơi thương lấy bí cùng": 0978080388

Kim Long


Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.