Gia cảnh khốn khó của mẹ già không đủ tiền làm đám tang cho con

Gia cảnh khốn khó của mẹ già không đủ tiền làm đám tang cho con

Thứ 5, 25/02/2016 | 19:30
0
Chồng chết sớm, bà Phạm Thị Cam (SN 1964, phường Hương Long, TP Huế) lại mất người con trai đầu trong khi gia cảnh khốn khó, bà không đủ tiền để mua nổi cỗ quan tài cho con...

Bà Phạm Thị Cam (Đường Nguyễn Phúc Chu, tổ 16 khu vực 4 Xuân Hòa, phường Hương Long, Thành Phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Chồng bà mất sớm vì bệnh tật, những năm vừa qua, bà phải một mình vật lộn mưu sinh nuôi hai cậu con trai tuổi ăn tuổi lớn, kinh tế gia đình luôn rơi cảnh bữa no, bữa đói.

Vì quần quật làm việc liên tục, sức khỏe bà Cam giảm sút do lao lực nên bữa làm, bữa nghỉ, nên hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn.

Pháp luật - Gia cảnh khốn khó của mẹ già không đủ tiền làm đám tang cho con

Mới đi Lào không lâu, Lê Duy Rin đột ngột qua đời do tai nạn khiến gánh nặng đổ lên vai bà Cam càng lớn hơn

Thấy cảnh người mẹ lầm lũi kiếm từng đồng tiền nhờ việc rửa chén bát tại quán nhậu gần nhà, cậu con trai đầu Lê Duy Rin (23 tuổi) đã quyết định đi làm ăn xa để mong có tiền hỗ trợ mẹ trong cuộc sống và lo lắng cho việc ăn học của cậu em trai mới 12 tuổi.

Đợt Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 vừa trôi qua, Rin theo người quen qua Lào làm nghề khai thác gỗ. Chưa kịp gửi đồng tiền nào về cho mẹ, Rin bị gỗ đè chết cách đây vài ngày và được người bên Lào đưa xác về cho gia đình.

Ngồi giữa căn nhà xây chắp vá bằng bê tông, trong nhà không có tài sản gì đáng quý, bà Cam và cậu út khóc ngất khi thấy thi thể Rin được đưa về. Bà Cam không ngờ chỉ vài ngày trước cậu con bà dứt ruột đẻ ra còn ôm bà và em trước ngày đi Lào, nay nguội lạnh trong chiếc chăn bông mỏng manh.

Gánh nặng cuộc sống càng chồng chất khi gia đình mất đi một đứa con yêu thương mà hoàn cảnh gia đình quá chật vật, đến độ chiếc quan tài cho đứa con cũng phải mua nợ.

"Nuôi con, những mong con sớm trưởng thành để có thể tự lo cho bản thân, làm chỗ dựa cho đứa em nhỏ, không ngờ, nó vừa bước vào tuổi đẹp nhất của đời người đã sớm phải lìa trần, giờ tôi biết trông mong vào ai đây?" - vừa ôm xác con, bà Cam chỉ nuốt nước

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.