Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42

Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42

Chủ nhật, 10/12/2023 | 19:00
0
Ở tuổi ngoài 40, nghệ sĩ Quế Trân sống kín tiếng. Song, cô vẫn gắn bó với sân khấu, nhận được sự yêu thương của đông đảo khán giả.

Con ruột của cố NSND nổi tiếng

Quế Trân sinh năm 1981, là nữ nghệ sĩ cải lương nổi bật ở phía Nam được trao tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2011. Cô cũng là con gái của cố NSND Thanh Tòng.

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42

Quế Trân xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời, là hậu duệ đời thứ 5 của đại gia đình tuồng cổ Bầu Thắng - Minh Tơ, Quế Trân được làm quen với cải lương và đứng dưới ánh đèn sân khấu từ khi còn rất nhỏ.

Tám tuổi, Quế Trân đã theo đoàn cải lương Đồng ấu Bạch Long biểu diễn, được đánh giá cao khi có làn hơi tốt, nắm bắt kỹ thuật nhanh nhạy.

Trưởng thành, Quế Trân càng thể hiện rõ năng khiếu với bộ môn nghệ thuật cải lương. Với ngoại hình sáng, giọng hát trong trẻo, da diết và kỹ năng diễn xuất tốt, cô liên tục đoạt nhiều giải thưởng, huy chương tại các cuộc thi chuyên nghiệp.

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42 (Hình 2).

Vừa tròn 18 tuổi, Quế Trân đã đạt được Huy chương Vàng giải thưởng Trần Hữu Trang. Năm 2011, cô chính thức được phong tặng danh hiệu NSƯT. Không chỉ vậy, cô còn là đại biểu Hội đồng Nhân dân Tp.HCM khóa 8 (2011 - 2016), khóa 9 (2016 - 2021).

Nhiều vai diễn của Quế Trân đã để lại dấu ấn tốt trong người xem như: Phương Thảo (vở Nhảy múa với quỷ dữ); Nga (Khúc ly hương); Phượng (Con mắt thời gian); công chúa Thiên Kiều (Trắng hoa mai); công chúa Phi Long (Xử án Bàng Quý Phi); công chúa Bích Vân (Bên cầu dệt lụa); công chúa An Tư (Kình ngư và bông lau đá); công chúa Ngọc Hân (Trời Nam)...

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42 (Hình 3).

Không chỉ tài giỏi, Quế Trân còn sở hữu diện mạo sắc nước hương trời" với đôi má lúm cùng gương mặt xinh đẹp, duyên dáng. Ở tuổi 42, cô vẫn vô cùng trẻ trung, nhan sắc được ca ngợi vượt thời gian. Cũng chính vì vậy mà cô thường vào vai công chúa, tiểu thư. Cô được người trong nghề nhận xét phù hợp đóng cả thể loại cổ trang lẫn tâm lý - xã hội.

Độc thân ở tuổi 42

Quế Trân được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật dù nổi tiếng nhưng vẫn giản dị và khiêm nhường. Chính vì vậy, cô luôn kín tiếng trong chuyện riêng tư. Ở tuổi 42, nữ nghệ sĩ cải lương vẫn độc thân. Hoạt động lâu năm trong làng giải trí, nhưng cô chưa từng một lần công khai bạn trai và rất ít khi nhắc về chuyện yêu đương.

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42 (Hình 4).

Cô không chỉ tài năng mà còn rất xinh đẹp.

Quế Trân cho biết, cô học theo cha là cố nghệ sĩ Thanh Tòng duy trì lối sống lạc quan, giản dị, không khoe khoang, đồng thời khẳng định mình hạnh phúc với cuộc sống độc thân hiện tại.

Ở tuổi 42, Quế Trân vẫn gắn bó với sân khấu. Thỉnh thoảng, cô xuất hiện với vai trò dẫn chương trình, người mẫu quảng cáo. Nữ nghệ sĩ được công chúng dành nhiều lời khen ngợi vì nhan sắc trẻ trung.

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42 (Hình 5).

Cô tích cực tham gia các chương trình truyền hình.

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42 (Hình 6).

Trong lần hiếm hoi chia sẻ về đời tư, Quế Trân cho biết muốn mọi thứ đến tự nhiên nhất và cô luôn ấn tượng với mẫu người biết san sẻ, tôn trọng niềm đam mê của cô.

Phía gia đình và bạn bè cũng không thúc giục chuyện lập gia đình chính vì thế cô sống khá thoải mái và không gặp bất kì áp lực nào.

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42 (Hình 7).

Quế Trân luôn trân trọng tình cảm của khán giả.

Năm 2016, Quế Trân phải qua cú sốc bố ruột qua đời. Sau khi tổ chức tang lễ cho NSND Thanh Tòng chu đáo, cô sống trong những tháng ngày đầy buồn bã, hụt hẫng. Có những lúc Quế Trân đã nghĩ tới chuyện bỏ nghề và suốt thời gian dài chỉ giam mình ở nhà. Nhưng nhờ sự động viên của mẹ và các đồng nghiệp thân thiết, cô dần lấy lại tinh thần để tiếp tục làm việc.

Giải trí - Gia thế kín tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương trẻ nhất vừa được phong tặng NSND: Con nhà nòi, độc thân tuổi 42 (Hình 8).

Nữ nghệ sĩ tận hưởng cuộc sống độc thân.

Hiện tại, cô chăm chỉ hoạt động nghệ thuật khi vừa diễn cải lương vừa làm MC, hát tân nhạc, giám khảo các cuộc thi tài năng.

Tùng Lâm (t/h)

"Ông hoàng cải lương" Kim Tử Long: 3 đời vợ và cuộc sống giàu sang ở tuổi 57

Thứ 3, 28/11/2023 | 15:29
Nhờ kinh doanh bất động sản vào những năm 2000, NSƯT Kim Tử Long có trong tay cả nghìn cây vàng và hiện tại, anh sở hữu một nhà hàng, một spa, một quán cafe.

Lo thiếu tài năng nghệ sĩ cải lương, nhọc nhằn từ đào tạo chính quy

Thứ 5, 03/08/2023 | 16:36
Đối với ngành Kịch hát dân tộc, việc tuyển sinh để bảo tồn nghệ thuật truyền thống là thách thức không nhỏ giữa nhà trường và thị trường việc làm.

Lý do nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng “mất tích” suốt 15 năm khiến MC Quyền Linh bất ngờ

Thứ 4, 03/08/2022 | 14:01
Hiếm hoi tiết lộ nguyên nhân rút khỏi sân khấu khi đang trên đỉnh cao, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng khiến MC Quyền Linh xúc động.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.