Giá trị của một ngôi sao... thất sủng

Giá trị của một ngôi sao... thất sủng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Là một ngôi sao lớn, một nhà vô địch thế giới, và từng bước lên đỉnh cao với danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 2007, nhưng ở sân Bernabeu, Kaka chưa bao giờ thể hiện được hết tài năng trên sân cỏ từ khi chuyến đến Real Madrid hồi năm 2009.

Phí chuyển nhượng của anh hồi đó thuộc loại nhất nhì thế giới, thế nên việc anh mài đũng quần triền miên trên băng ghế dự bị khiến nhiều ý kiến cho rằng anh đang là gánh nặng cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong thời buổi làm bóng đá hiện nay, Kaka không hẳn là vô vị tại Bernabeu và đấy là lý do khiến Mourinho cùng BLĐ CLB vẫn chưa dứt khoát đẩy anh đi. Bởi hàng ngày, tiền vệ tài hoa người Brazil vẫn đều đặn kiếm hàng đống tiền cho đội bóng từ giá trị thương hiệu ngoài bóng đá.

Bóng đá Quốc tế - Giá trị của một ngôi sao... thất sủng

Chiếc áo số 8 mang tên Kaka vẫn là hàng hot trong các cửa hàng lưu niệm của Real

Thực sự, Kaka không chiếm được tình cảm của Mourinho, điều đó hoàn toàn đúng, nhưng không có nghĩa “người đặc biệt” ghét bỏ anh. Việc Kaka không thể chiếm một vị trí chính thức trong đội hình Real, có thể nói bắt nguồn từ chính bản thân ngôi sao 30 tuổi này.

Trong mùa giải đầu tiên đến Madrid, dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini, Kaka đã không thể hiện được phong độ như thời gian thi đấu cùng Milan. Chấn thương là rào cản lớn nhất đối với Quả bóng vàng châu Âu 2007. Thời gian dành cho những chuyến ghé thăm bác sĩ quá nhiều đã cướp đi cảm giác bóng của Kaka, cũng như khiến tâm lý của anh lúc nào cũng nơm nớp lo sợ về điều tồi tệ nhất.

Khi Mou đang rất thành công với bộ tứ Di Maria - Oezil - Ronaldo - Benzema, những người vừa góp công lớn trong việc thiếp lập kỷ lục về bàn thắng ở La Liga (121), nhà cầm quân người Bồ có lý do để không sử dụng Kaka. Không có vị trí chính thức, số 8 đang dát vàng lên băng ghế dự bị của Real.

Nhưng đấy là những vấn đề về mặt chuyên môn và bản thân anh cũng không phải là nguyên nhân chính. Một thực tế không thể phủ nhận là Kaka góp phần rất đáng kể vào việc Real liên tiếp dẫn đầu thế giới về khoản kiếm tiền.

Đẹp trai, tài năng, vợ giỏi, con ngoan, Kaka là một trong số hiếm các cầu thủ Brazil sống đầy mẫu mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ngay khi cập bến Bernabeu, Kaka đã góp phần biến chiếc áo số 8 của Real thành hàng hot với lượng tiêu thụ cực cao và hàng ngày CLB vẫn có khoản thu nhất định. Vậy nên, không thể nói Kaka là người thừa tại Bernabeu, một hình ảnh lung linh như anh đâu dễ kiếm được...

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.