Giấc mơ lạ - chuyện áp vong hé lộ phần mộ “Hùm thiêng Yên Thế”?!

Giấc mơ lạ - chuyện áp vong hé lộ phần mộ “Hùm thiêng Yên Thế”?!

Thứ 3, 30/06/2015 | 10:30
0
Nơi an nghỉ của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám đến nay vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải.

Những giả thuyết, dấu tích của những vùng đất cụ Đề Thám từng đặt chân đến đều được con cháu cụ cùng các nhà ngoại cảm khai quật và tìm kiếm cả tháng trời nhưng đều trở nên vô vọng. Mới đây, PV báo nhận được thông tin từ ông Nguyễn Văn Tiếp (55 tuổi), người nhiều năm trông đền thờ cụ Đề Thám kể về giấc mơ lạ và màn áp vong báo ngôi mộ vô chủ gần đền thờ chính là nơi chôn cất người anh hùng áo vải khởi nghĩa năm xưa? PV đã mục sở thị địa danh trên để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Bí ẩn nằm dưới ngôi mộ người ăn mày?

Một ngày cuối tháng Năm, nhóm PV tìm về ngôi đền thờ cụ Đề Thám tại xóm Tân Lập (xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Thay đổi đầu tiên chúng tôi dễ nhận thấy, phía trước ngôi đền không còn những mái nhà san sát, thay vào đó là một khoảng sân rộng và thoáng đãng. Tiếp chúng tôi tại đền thờ Hoàng Hoa Thám , ông Nguyễn Văn Tiếp cho biết, một gia đình đã chuyển sang mảnh đất khác sinh sống, một gia đình khác đã đập bức tường cũ và xây một bức tường mới thụt vào, trả lại sự khang trang cho đền thờ cụ Hoàng.

Xã hội - Giấc mơ lạ - chuyện áp vong hé lộ phần mộ “Hùm thiêng Yên Thế”?!

Ngôi mộ người ăn mày nghi là mộ cụ Đề Thám?

Cuộc khởi nghĩa Yên Thế đã qua hơn một thế kỷ, nhưng phần mộ của cụ Đề Thám cho đến nay vẫn còn nhiều điều bí ẩn. Lời sấm truyền “Ta chết chỉ có trời biết, đất biết và quạ biết” càng khiến người ta tin rằng ngôi mộ thực sự có hài cốt của cụ Hoàng không thể tìm ra. Nhưng mới đây tại xóm Tân Lập, xã Mai Trung, người dân phát hiện có nhiều chứng cứ trùng hợp, có cơ sở rằng ngôi mộ người ăn mày có thể là nơi an nghỉ của cụ Hoàng Hoa Thám nên họ mới lập đền thờ.

Ông Nguyễn Văn Tiếp cho biết: “Ngôi mộ được phát hiện từ năm 1991. Mộ nằm trên phần đất nhà ông Đường. Thực tế, trước đây ngôi mộ này được người dân trong vùng biết đến là ngôi mộ của một người ăn mày. Ngôi mộ đã tồn tại

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.