Bốn anh em ruột lừa bán cô gái bị lạc đường

Bốn anh em ruột lừa bán cô gái bị lạc đường

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:43
0
Đang lang thang lên thị xã Lai Châu chơi, 4 anh em ruột Lâu, Thắng, Cha, Lùng bắt gặp một cô gái đi lạc đường nên chúng đã nảy ý định lừa bán cô gái sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, chúng không ngờ, do nhanh trí nên cô gái đã nhờ được người dân và lực lượng công an giải cứu, tóm gọn ổ nhóm buôn người.

Lạc đường, bị rơi vào "tổ quỷ"

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - công an tỉnh Lai Châu) cho biết, vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 5 đối tượng là: Giàng A Lâu (SN 1978); Giàng A Ký (SN 1982); Giàng A Cha (SN 1987); Giàng A Lùng (SN 1996) và Giàng A Thắng (SN 1998), đều trú tại bản Lao Chải, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu để điều tra làm rõ về hành vi "mua bán người".

Nạn nhân trong vụ án này là Vàng Thị C. (SN 1993, trú tại xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Được biết, gia đình C. vốn rất khó khăn, thiếu thốn về kinh tế. Sau vụ thu hoạch hoa màu vừa qua, ngày 24/1, C. xin phép bố mẹ sang nhà dì ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu để phụ giúp dì may quần áo gia công bán, kiếm thêm chút tiền chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tuy nhiên, do là người dân tộc thiểu số, không biết tiếng phổ thông nên C. đã bắt nhầm xe khách đi thẳng đến thị xã Lai Châu. Tại bến xe thị xã, C. đang ngơ ngác hỏi đường định bắt xe quay trở lại huyện Than Uyên thì thấy một người đàn ông lạ lao xe máy đến hỏi: "Em định về đâu? Giờ này muộn, hết xe đi các huyện rồi, lên đây anh chở xe ôm cho". Do lạ nước lạ cái, lại không có người thân thích trên địa bàn thị xã Lai Châu nên C. đã gật đầu đồng ý.

Pháp luật - Bốn anh em ruột lừa bán cô gái bị lạc đường

Chỉ vì thấy một cô gái đi lạc đường mà các đối tượng trên đã nảy ý định đi buôn người.

Sau khi lên xe, gã thanh niên chở C. đi lòng vòng quanh thị xã rồi định vượt biên trái phép. Tuy nhiên, trên đường đi, hai người bị lực lượng biên phòng tuần tra phát hiện. Quá trình kiểm tra hành chính, gã "xe ôm" nói rằng, đang đưa vợ đi chợ vùng biên nên lực lượng biên phòng đã yêu cầu quay xe trở lại.

Sau đó, C. thấy 4 thanh niên đi trên 2 chiếc xe máy khác xuất hiện, đi theo hai người. Đến lúc này thì C. nhận ra có chuyện chẳng lành nên đã suy tính, tìm cách thoát thân. Thực hiện ý định, C. cố tình đánh rơi dép và bảo gã "xe ôm" dừng xe lại để xuống lấy. Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, C. nhanh chân chạy thẳng vào nhà người dân gần đó kêu cứu và thông báo cho cơ quan chức năng.

Lộ mặt... buôn người

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng PC45 - công an tỉnh Lai Châu đã nhanh chóng cử các trinh sát bắt gọn 5 đối tượng. Danh tính gã "xe ôm" được làm rõ là Giàng A Cha (SN 1987). 4 đối tượng còn lại là  Giàng A Lâu (SN 1978); Giàng A Ký (SN 1982); Giàng A Lùng (SN 1996) và Giàng A Thắng (SN 1998).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, bản Lao Chải, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường mà chúng đang sinh sống chỉ cách thị xã Lai Châu có hơn chục cây số nên những lúc rảnh rỗi chúng thường xuyên phóng xe máy ra thị xã chơi. Ngày 24/1 vừa rồi, chúng cũng đi chơi như mọi khi và vô tình bắt gặp C. đang ngơ ngác tìm đường, bọn chúng đã nảy ý định lừa bán cô gái qua bên kia biên giới để lấy tiền ăn tiêu. Theo bàn bạc, Chú sẽ là người mời C. đi "xe ôm".

Khi nạn nhân đã "cắn câu", Chú chở C. đi lòng vòng quay thị xã Lai Châu, rồi tìm cách đưa xuống huyện Phong Thổ để kéo dài thời gian. Trong khi đó, 4 đối tượng kia sẽ sang Trung Quốc trước để giao dịch. Tại đây, 4 đối tượng tìm được một đầu mối buôn người và đồng ý bán C. cho một phụ nữ Trung Quốc lấy 1.400 NDT. Sau khi nhận đủ tiền, các đối tượng gọi điện về cho Cha, yêu cầu đưa "hàng" sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi Cha chở C. gần đến biên giới thì gặp phải lực lượng biên phòng đi tuần tra nên đành quay trở lại, định chờ cơ hội khác sẽ đưa C. vượt biên. Tuy nhiên, chúng không ngờ, do nhanh trí nên cô gái đã nhờ được người dân và lực lượng công an giải cứu, tóm gọn ổ nhóm buôn người. Tang vật thu giữ gồm: 5 điện thoại di động, 2 xe máy và 1.400 NDT. Đây là số tiền mà các đối tượng đã giao dịch bán C. cho một người phụ nữ Trung Quốc.                          

Điều đặc biệt trong vụ án này đó là, Lâu, Thắng, Cha và Lùng là 4 anh em ruột trong một gia đình rất đông con. Còn Ký là anh em con chú, con bác với 4 đối tượng trên. Khi phạm tội, Lùng mới chưa đầy 15 tuổi. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Mạnh Hùng - Chí Công

Chàng trai Việt và chuyện tình trong ổ buôn người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Một thời gian dài sống trong ổ buôn người đầy cám dỗ và cạm bẫy, người thanh niên nông thôn đến từ Việt Nam đã không bị mua chuộc, cái tâm của cậu lại sáng hơn trong địa ngục trần gian, làm cho những người bản địa thương mến và giúp đỡ.

Hàng loạt cô gái trẻ thoát khỏi cạm bẫy buôn người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
TAND TP.Hà Nội ngày hôm nay đang tiến hành xét xử vụ án mua bán người quy mô lớn. Trong vụ án này có 29 bị cáo bị truy tố.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.