Giải mã lời thề trong “võ bùa” và sự thật về Âm - Dương công

Giải mã lời thề trong “võ bùa” và sự thật về Âm - Dương công

Thứ 2, 25/05/2015 | 06:04
0
Cho đến nay, bí ẩn lớn nhất đối với tất cả những ai quan tâm đến môn võ Thất Sơn thần quyền chính là lời thề.

Lời thề sẽ đi theo suốt cuộc đời “hành hiệp giang hồ” của một môn sinh. Các lời thề của môn sinh cũng có những cấp độ khác nhau và việc phản lại lời thề cũng gây ra những hậu quả tàn khốc. Do đó thường là môn sinh không dám phản lại lời thề ấy. Vậy sự thật lời thề và phản thề trong Võ bùa là gì, thành quả và hậu quả của nó ra sao ?

Sợi dây ngầm với mật tông

Nhiều lần sắp xếp cuộc hẹn với Chưởng môn của Thất Sơn thần quyền, nhưng rất tiếc chúng tôi chưa thể diện kiến anh được bởi anh đang vào trong vùng Bảy Núi (An Giang) luyện công , khóa lễ trì tụng trong đó.

Anh hứa sẽ cho chúng tôi một cuộc hẹn để kể về tin tức những trận “thư hùng” đặc biệt của Thất Sơn thần quyền với thế giới võ Việt. Tuy vậy, anh cũng gợi ý cho chúng tôi biết muốn tìm hiểu được “mạch lạc” về võ Thất Sơn, cần tìm hiểu kỹ những lời thề và những lời cầu khấn của những môn sinh đầu tiên.

Xã hội - Giải mã lời thề trong “võ bùa” và sự thật về Âm - Dương công

Khóa lễ trì tụng đầu tiên của môn sinh khi sơ nhập môn phái.

Để tìm hiểu được vấn đề “căn cốt” trong môn phái kỳ bí nhất Việt Nam, chúng tôi đã liên lạc với ông Lại Văn An để có thể nghe ông kể về những ngày đầu sơ nhập môn phái và những lời thề bí ẩn trong Thất Sơn thần quyền. Theo ông An, trước kia, thời kỳ còn trai trẻ mà muốn tập “Thất Sơn thần quyền” rất khó và phải tập “chui”. Ông và các anh em cứ chờ đến đêm, rồi đi ra những bãi đất trống, hoặc bãi tha ma ít người qua lại để luyện vì ngày đó nhiều người cho rằng môn võ này sử dụng bùa phép?

Những môn sinh sơ nhập môn phái sẽ được học một khóa lễ trì tụng căn bản, điều đầu tiên họ phải học là 9 lời thề bao gồm: 1- Phải hết lòng hiếu thảo với cha mẹ.; 2- Không được phản môn phái TSTQ; 3- Không phản thầy; 4- Không phản bạn, coi bạn như anh em ruột thịt; 5- Không đam mê tửu sắc; 6- Không cưỡng hiếp gái đã có chồng; 7- Không ỷ mạnh hiếp yếu; 8-Hết lòng hi

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.