Những vụ thảm án mang bí số 'người điên'

Những vụ thảm án mang bí số 'người điên'

Thứ 6, 04/10/2013 | 10:06
0
Đang khóc thương cho số phận người thân không may ra đi, rồi lại đùng đùng cầm dao chém toác chiếc quan tài, sau đó lặng lẽ vào phòng chém chết đứa cháu ruột vì cho là "cướp".

Thậm chí giết cha, giết mẹ nhưng lại đứng cười "nhăn răng"... Đó là những hình ảnh đau lòng từ các vụ thảm án kinh hoàng do "người điên" gây ra  khiến không ít người chứng kiến bị ám ảnh.

Vụ án kinh hoàng 16 năm về trước...

Đến bệnh viện tâm thần Đà Nẵng, chúng tôi gặp bệnh nhân Phan Huynh quê ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, có tiền sử rối loạn tâm thần từ nhỏ. Bản thân Huynh từ năm 13 tuổi đã có những biểu hiện không bình thường. Huynh hay ngồi nói lẩm bẩm một mình, có khi tự lấy gạch đập vào trán làm máu chảy trên mặt nhưng vẫn cười ha hả... Khi khác lại lấy dao tự chém lên đầu mình phải vào bệnh viện cấp cứu.

Bị chứng tâm thần phân liệt, Huynh thường xuyên không làm chủ được bản thân, rất dễ kích động, đuổi đánh người khác. Năm Phan Huynh tròn 16 tuổi, trong lúc lên cơn không làm chủ bản thân Huynh đã chém chết người cha của mình. Bị chẩn đoán  chứng bệnh tâm thần phân liệt, lại đang ở độ tuổi vị thành niên nên Huynh được tại ngoại. Nhưng đúng một năm sau, cũng từ một lần lên cơn Huynh giết luôn người mẹ, người thân duy nhất còn lại của mình. Từ đó tới nay Huynh sống trong "vô thức" tại trung tâm, 16 năm qua cũng chẳng một ai tới thăm nom. Ở tuổi 32, Huynh vẫn cô độc gặm nhấm nỗi buồn, những lúc không có bác sỹ, điều dưỡng săn sóc, Huynh chỉ còn biết bầu bạn cùng... lũ kiến.

Pháp luật - Những vụ thảm án mang bí số 'người điên'

Bệnh nhân Phạm Đình Tâm (ảnh bìa phải), chém chết cháu ruột vì tưởng là cướp.

Chém chết cháu ruột vì tưởng là  cướp

Cho đến tận giờ phút này, người dân làng Glan, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án kinh hoàng do "người điên" gây ra. Người "điên" - Phạm Đình Tâm, 50 tuổi, quê ở xã Ninh An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, vào lập nghiệp ở phố núi từ sau giải phóng. Sau đó, ông Tâm cưới vợ sinh con và định cư luôn ở đây. Cuộc sống cứ trôi qua trong êm đềm cho đến năm 1994, trong một chuyến đi rừng gặp mưa lớn về bị cảm lạnh, ông Tâm kêu đau đầu rồi lăn ra co giật sùi bọt mép.

Từ đó không hiểu sao ông đâm ra lẩn thẩn nói năng không bình thường. Mấy năm gần đây, bệnh tình ông Tâm ngày một nặng, có lần ông uống "nhầm" thuốc trừ sâu vì cho đó là rượu, may mà vợ con phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. Lần khác chính tay ông lại châm lửa đốt cháy luôn nhà mình. Cứ hai ba ngày ông lại lên cơn một lần, la hét om sòm, rượt đuổi đánh vợ con. Đau lòng hơn khi cô con gái đầu của ông không may bị bệnh suy tim rồi qua đời, đó thực sự là cú sốc cực mạnh đánh gục "người điên".

Hôm đầu tiên đám tang, ông Tâm lên cơn, nổi điên gào thét, vác dao chặt lia lịa vào quan tài con gái. Lúc ấy, mọi người có mặt trong lễ tang cũng không ai dám xông vào ngăn cản vì sợ bị chém. Hai đêm liên tiếp mất ngủ lại bị chấn động tâm lý nặng nề, ông Tâm không còn làm chủ được mình. Sáng 28/4/2013, khi mọi người đang rục rịch chuẩn bị đưa tang con gái ông Tâm, thì đột nhiên nghe tiếng cửa kính bị vỡ loảng xoảng, cánh cửa phòng ngủ bên trong kêu ken két như có ai giật mạnh.

Một số người chạy vào, thì phát hiện anh Phạm Đình Quyến 18 tuổi, ngụ xã Ninh An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cháu ruột ông Tâm nằm sõng soài trên vũng máu, bên cạnh là bác ruột đang vác con dao dính máu chém lia lịa vào cánh cửa, miệng luôn mồm kêu "Cướp! Cướp!!!"... Mọi người phải ra sức khuyên giải "người điên" mới bình tâm lại, thả dao xuống. Nhưng khi đưa được anh Quyến đến bệnh viện thì anh đã tử vong.

Thẳng tay đâm vợ vì nghi bị "cắm sừng"

Trước vụ thảm án ở Gia Lai mấy tháng, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng xảy ra vụ án hết sức thương tâm, khi người chồng nhẫn tâm đâm chết vợ vì nghi ngờ vợ mình đi ngoại tình. Theo cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Nam, đối tượng Trần Văn Ngọc, trú tại thôn Ngọc Sơn, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức có biểu hiện rối loạn tâm thần từ trước tháng 8/2012.

Chứng hoang tưởng ngày càng nặng, gia đình phải đưa Ngọc đến khám và điều trị tại bệnh viện tâm thần Quảng Nam. Bác sỹ chẩn đoán "loạn thần cấp" nhưng Ngọc lại cho rằng mình hoàn toàn bình thường, không chịu uống thuốc. Đến ngày 16/8/2012 thì y trốn viện về nhà. Từ đó người dân trong làng không thấy Ngọc bất đồng, mâu thuẫn hay gây gổ với bất cứ ai. Tuy nhiên, đối với người vợ bao năm chung chăn gối với mình thì y lại tỏ ra nghi ky, hăm doạ nhiều phen đánh đập vợ đến "thừa sống thiếu chết"...

Ngày 28/1/2013, trong chầu nhậu với mấy ông bạn "tâm giao" Trần Văn Ngọc nghe được một số lời khích bác nên mặt đỏ lừ đùng đùng đứng dậy bỏ về. Tới nhà, người vợ chưa kịp hiểu sự tình thì đã ăn mấy cái bạt tai như trời giáng từ người chồng vũ  phu. Tức khí người vợ cãi lại vài câu, thì bị Ngọc rút dao trên gác bếp đâm chết.

Pháp luật - Những vụ thảm án mang bí số 'người điên' (Hình 2).

Bệnh nhân Nguyễn Văn Hưng thỉnh thoảng vẫn ra "bắt sâu" cho cây lộc vừng.

Đến bi kịch của người mẹ lúc cuối đời...

Cuối tháng 4/2013, cái xóm nhỏ thôn Mỹ Điền, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị chấn động với vụ án đau lòng Nguyễn Văn Hưng (28 tuổi) giết mẹ ruột. Theo như người dân cho biết thì bà Nguyễn Thị Thê (76 tuổi, nạn nhân và cũng là mẹ ruột của Hưng) sống với người chồng mấy chục năm nhưng hiếm muộn, khi tuổi đã cao mới có được mụn con nối dõi tông đường. Chưa kịp mừng thì khi lên ba tuổi, cậu bé bị sốt cao lên cơn co giật, vậy là cứ dăm bữa nửa tháng, người mẹ già lại phải cõng con vào bệnh viện điều trị.

Lên 9 tuổi, Hưng xuất hiện cơn động kinh, mỗi tháng lên cơn nhiều, tính tình dần thay đổi, trở nên cộc cằn, thích gây gổ với mọi người trong nhà. Bệnh tình ngày càng nặng, Hưng không thể tiếp tục đi học với các bạn cùng trang lứa, suốt ngày lê la đầu làng cuối xóm phá phách lung tung. Gần một năm nay, Hưng có hiện tượng mất ngủ, quậy phá, gây rối, có khi còn dùng hung khí rượt đuổi, tấn công đánh đập người nhà.

Người mẹ già thương con nhiều lần bán hết lợn, gà gửi con vào bệnh viện điều trị nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm nên đành đưa về nhà chăm sóc. Khoảng 10h sáng 30/4/2013, thấy Nguyễn Văn Hưng đi uống rượu ngất nga ngất ngưởng trong xóm về bà Thê mới la mắng vài câu, vậy mà Hưng nhẫn tâm bẻ gãy chân giường, vụt liên tiếp vào đầu và cổ mẹ mình. Bà con gần đó nghe tiếng kêu thảm thiết vọng ra từ căn nhà của hai mẹ con Hưng liền chạy sang đã thấy bà Thê nằm trên vũng máu. Hàng xóm nhanh chóng đưa bà đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, hai ngày sau đó bà Thê tử vong.    

  Quang Huy- Phương Hưng                      

Thảm án vì ghen tuông gây chấn động Đồng Nai

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:37
Tiếp và Thương đã từng là những người có gia đình nhưng đều có quan hệ tình cảm ngoài vợ ngoài chồng hơn một năm thì cũng xảy ra trục trặc, níu kéo không được, Tiếp đã gây ra vụ án chấn động dư luận.

Nỗi đau sau thảm án nghịch tử sát hại bà nội

Thứ 4, 11/09/2013 | 17:13
Chỉ vì không có tiền chơi game, biết bà nội mới có chút tiền nhận từ UBND xã về, Võ Nhật Trường đã ra tay với bà nội của mình để lấy số tiền đó.

Thảm án: Con trai lên cơn điên loạn chém chết bố

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:42
Do có tiền sử bệnh tâm thần, tính khí thất thường, lại lầm lì ít nói nên bị cha ghét bỏ.

Thảm án lúc rạng sáng (Kỳ 1)

Thứ 7, 27/07/2013 | 07:48
Cô gái trẻ xinh đẹp bị bắt cóc lúc rạng sáng, bị hãm hiếp thô bạo và giết chết.

Nguyên nhân gây ra thảm án trong gia đình

Thứ 6, 07/06/2013 | 10:25
Trao đổi với PV Báo điện tử Người đưa tin, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất- giám đốc công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân của hiện tượng đau lòng này.

Khi người tâm thần gây thảm án

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:37
Chưa đầy một tuần trước, Nguyễn Ba (37 tuổi, thị trấn Diêu Trì, Tuy Phước, Bình Định) lấy cọc tre đánh vỡ sọ não mẹ mình là bà Nguyễn Thị Hoa (59 tuổi) ngay tại hàng rào sau nhà. Kẻ tâm thần lý giải “đánh để dạy mẹ vì mẹ cãi lời bà ngoại”.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.