Giải mật những vụ án kinh điển: Phiên tòa 7 năm và bản án treo cổ cho tên sát nhân “mê truyện tranh” ở Nhật Bản

Giải mật những vụ án kinh điển: Phiên tòa 7 năm và bản án treo cổ cho tên sát nhân “mê truyện tranh” ở Nhật Bản

Trương Mạnh Kiên
Chủ nhật, 07/06/2020 | 14:00
0
Tsutomu Miyazaki hay “Sát nhân Otaku", đã khủng bố tinh thần vùng ngoại ô bình yên của Nhật Bản trong suốt một năm trời trước khi đền tội. Hắn là ai?
An ninh - Hình sự - Giải mật những vụ án kinh điển: Phiên tòa 7 năm và bản án treo cổ cho tên sát nhân “mê truyện tranh” ở Nhật Bản

Tsutomu Miyazaki và 4 bé gái nạn nhân.

Cuối tháng 8/1988, cha mẹ của cô bé 4 tuổi, Mari Konno, nhận được một hộp bưu phẩm. Bên trong có một bức ảnh chụp lại bộ trang phục mà Mari đã mặc khi cô bé mất tích, một chút bột mịn cùng vài chiếc răng nhỏ, đi kèm tấm bưu thiếp với dòng chữ: “Mari. Hỏa táng. Xương. Điều tra. Chứng minh".

Đó chỉ là 1 trong số 4 hộp bưu phẩm mang manh mối kinh hoàng được gửi đến các gia đình có con nhỏ bị mất tích ở Tokyo, Nhật Bản. Những cô bé mất tích mãi mãi không trở về nhà, vì chúng đã trở thành nạn nhân của Tsutomu Miyazaki, kẻ giết người có đầu óc điên loạn được biết đến với cái tên “sát nhân Otaku”. Thuật ngữ Otaku để chỉ những người có đam mê cuồng nhiệt với manga (truyện tranh) hoặc anime (phim hoạt hình) ở Nhật Bản.

Bên trong tâm trí hỗn loạn của Tsutomu Miyazaki

Mặc dù là một trong những kẻ giết người tàn bạo nhất Nhật Bản, Miyazaki thuở bé vốn là một đứa trẻ hiền lành, ít nói. Sinh vào tháng 8/1962 với dị tật bẩm sinh không thể uốn cong cổ tay, Miyazaki trở thành đối tượng bị bắt nạt suốt thời thơ ấu.

Miyazaki luôn tự ti về bản thân, cô độc và xa lánh mọi người. Hắn chỉ có một thú vui duy nhất là vẽ và đọc truyện tranh khi ở nhà một mình. Từ một học sinh thuộc tốp đầu trong lớp, Miyazaki sa sút dần và trượt đại học. Hắn theo học một trường cao đẳng địa phương để trở thành một kỹ thuật viên hình ảnh.

Gia đình Miyazaki có ảnh hưởng khá lớn ở quận Itsukaichi, Tokyo. Cha của Miyazaki sở hữu một tờ báo. Tuy nhiên, Miyazaki không mặn mà với việc sẽ tiếp quản công việc khi cha mình nghỉ hưu vì cho rằng, ông là người không vì gia đình mà chỉ quan tâm đến tiền bạc.

Ở trường đại học, tâm hồn Miyazaki bắt đầu vấy bẩn. Hắn bắt đầu chụp lén các cô gái trên sân tennis, đắm chìm trong các tạp chí khiêu dâm, thậm chí là tìm kiếm các bộ phim khiêu dâm trẻ em, vốn chưa bị cấm vào thời điểm những năm 1980 ở Nhật Bản.

Đến năm 1988, ông nội của Miyazaki – người mà hắn yêu mến nhất trong gia đình qua đời. Trong tâm trí của Tsutomu Miyazaki, đó là điều tồi tệ nhất. Bắt đầu từ cú sốc này, hắn đã biến đổi thành một con người khác. Tsutomu Miyazaki trở nên điên cuồng một cách mất kiểm soát. Hắn rình trộm em gái của mình tắm, thậm chí còn tấn công cả mẹ khi bị phản ứng.

“Sát nhân Otaku”

An ninh - Hình sự - Giải mật những vụ án kinh điển: Phiên tòa 7 năm và bản án treo cổ cho tên sát nhân “mê truyện tranh” ở Nhật Bản (Hình 2).

Phiên toàn xét xử Miyazaki kéo dài suốt 7 năm.

Vào tháng 8/1988, một ngày sau sinh nhật lần thứ 26, Miyazaki bắt cóc cô bé Mari Konno, 4 tuổi. Theo lời khai, hắn chỉ đơn giản là tiếp cận cô bé rồi đưa vào trong xe và lái đi. Gã thanh niên bệnh hoạn đưa đứa trẻ đến một khu vực nhiều cây cối ở phía Tây Tokyo và đỗ xe dưới một cây cầu nơi khuất tầm nhìn người qua lại.

Sau nửa tiếng im ắng chờ đợi, Miyazaki bắt đầu thực hiện hành vi của loài cầm thú. Hắn hãm hiếp và sát hại cô bé rồi lấy đi bộ trang phục. Trong vài tuần, hắn để thi thể cô bé phân hủy trong rừng, sau đó lấy một vài phần thi thể mang về cho vào tủ quần áo của mình.

Dửng dưng trước tội ác, Miyazaki thậm chí còn gọi điện cho gia đình nạn nhân như một cách trêu ngươi. Hắn chỉ thở mạnh vào điện thoại mà không nói gì. Trong những tuần sau đó hắn gửi hộp bưu phẩm úp mở về số phận của nạn nhân đến cho gia đình với dòng thông điệp ám ảnh.

Chưa thỏa mãn cơn khát máu, vào tháng 10/1988, Miyazaki bắt cóc bé gái thứ hai. Nạn nhân là Masami Yoshizawa, 7 tuổi, đang đi bộ về nhà. Hắn đề nghị cho cô bé đi nhờ, và sau đó ra tay một cách tàn ác như nạn nhân trước.

Đến lúc này, sự hoảng loạn mới bao trùm quận Saitama, đặc biệt với các gia đình có bé gái nhỏ tuổi. Trong vòng tám tháng, có thêm hai cô bé xấu số mất tích theo cách tương tự. Trong đó có Erika Namba, 4 tuổi, bị bắt cóc khi đang đi bộ về nhà dọc đường. Giống như gia đình Mari Konno, gia đình của Erika Namba cũng nhận được một bưu thiếp có thông điệp đáng lo ngại: “Erika. Lạnh. Ho. Họng. Nghỉ ngơi. Tử vong".

Nạn nhân cuối cùng của “sát nhân Otaku” là Ayako Nomoto, 5 tuổi, mất tích vào tháng 6/1989. Tên sát nhân cuồng loạn thuyết phục cô bé cho hắn chụp ảnh, sau đó giết hại và mang xác về nhà, thay vì để trong rừng như những lần ra tay trước đó. Hắn lạm dụng thi thể cô bé cho đến khi phân hủy rồi giấu các bộ phận ở nhiều địa điểm khác nhau quanh Tokyo, bao gồm nghĩa trang, nhà vệ sinh công cộng và khu rừng gần đó. Nhưng, do sợ cảnh sát lần theo dấu vết, hắn lại mang các bộ phận về nhà giấu vào tủ quần áo.

Phiên tòa 7 năm

Miyazaki sa lưới khi cố gắng bắt cóc nạn nhân thứ năm. Vào tháng 7/1989, Miyazaki phát hiện hai chị em đang chơi trong sân nhà. Hắn nỗ lực đánh lừa người chị gái để bắt lấy người em vào xe. Người chị gái vội vã báo lại cho cha mình. Người cha đi tìm và phát hiện Miyazaki đang chụp ảnh con gái mình trong xe.

Người cha tấn công Miyazaki và cứu cô bé ra khỏi xe mặc dù không thể khống chế được Miyazaki do hắn nhanh chân chạy thoát. Tuy nhiên, sau khi quay lại lấy xe, hắn đã bị cảnh sát phục kích. Sau khi bắt giữ gã sát nhân biến thái, cảnh sát đã tiến hành khám xét xe hơi và căn hộ của tên tội phạm và tìm thấy những bằng chứng vô cùng khủng khiếp.

Trong căn hộ của Miyazaki, cảnh sát đã tìm thấy hơn 5.000 băng video, bao gồm các bộ phim hoạt hình khác nhau, các bộ phim chặt chém bạo lực và một số video tự quay lại cảnh hắn lạm dụng xác chết. Ngoài ra, các bức ảnh và những mảnh quần áo của nhiều nạn nhân cũng được tìm thấy. Tất nhiên trong căn hộ cũng có thi thể nạn nhân thứ tư đang phân hủy trong tủ quần áo.

Trong suốt phiên tòa xét xử, Tsutomu Miyazaki tỏ ra bình tĩnh đến lạ thường. Các phóng viên mô tả hắn gần như thờ ơ với việc bị bắt và hoàn toàn không có cảm giác gì đối với những tội ác đã gây ra cũng như bản án phải đối mặt. Khi được hỏi về nguyên nhân gây án, Miyazaki đổ lỗi cho Rat-Man, một nhân cách khác đã buộc hắn phải làm những điều khủng khiếp.

Các nhà tâm lý học trong phiên tòa đánh giá sự thiếu kết nối giữa Miyazaki với cha mẹ đã khiến tâm thần của hắn trở nên không ổn định. Vì không được hưởng hơi ấm từ gia đình, Miyazaki tìm niềm vui ở một thế giới giả tưởng, chôn vùi vào truyện tranh, phim hoạt hình để khỏa lấp nỗi cô đơn. Sau khi con trai bị bắt, cha mẹ Miyazaki cũng công khai từ con và từ chối trả các khoản phí. Sau đó, ông tự sát vào năm 1994.

Sau 7 năm xét xử, tòa án xác nhận tinh thần Miyazaki hoàn toàn tỉnh táo khi thực hiện hành vi tội ác và hắn phải chịu bản án tử hình bằng cách treo cổ. Năm 2008, bản án của “sát nhân Otaku” đã được thực hiện để trả giá cho những tội ác khủng khiếp mà hắn đã gây ra.

Nam sinh Nhật Bản dùng nỏ sát hại cả gia đình

Thứ 7, 06/06/2020 | 08:25
Một sinh viên đại học 23 tuổi bị bắt vào ngày 4/6 vì liên quan đến cái chết của 3 thành viên trong gia đình tại Hyogo, phía tây Nhật Bản.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.